Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Hướng Dẫn Về Pickup Single-Coil Stratocaster

Đưa giai điệu Strat của bạn lên một tầm cao mới với các pickup hoàn toàn mới.

Kể từ khi Leo Fender lần đầu tiên giới thiệu vào năm 1954, Fender Stratocaster truyền thống đã được biết là có ba pickup single-coil (một cuộn dây) và trong hơn sáu thập kỷ kể từ ngày lịch sử đó, thiết kế đó đã không thay đổi nhiều.

Điều đó có nghĩa là, pickup một cuộn dây chắc chắn đã phát triển qua nhiều năm, cho phép người chơi có được các âm sắc khác nhau trong khi vẫn nằm trong các thông số của đàn Strat được trang bị bộ ba cuộn dây đơn.

Xét cho cùng, một chiếc pickup guitar điện đóng một vai trò quan trọng trong âm thanh của cây đàn guitar của bạn, nhưng cách chúng làm điều đó có thể khá khó hiểu đối với người mới bắt đầu.

Đây chủ yếu là hướng dẫn dành cho những người muốn quay số theo giai điệu của họ bằng chế độ pickup, vì vậy mặc dù chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết vụn vặt về cách thức hoạt động của pickup nhưng nó có thể đóng vai trò là hướng dẫn cho những người muốn tìm hiểu thêm về những gì có thể xảy ra.

PICKUP HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO

Mặc dù chúng có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, nhưng tất cả các pickup về cơ bản đều hoạt động giống nhau. Pickup chuyển rung động của dây thành tín hiệu điện truyền qua bộ khuếch đại hoặc bộ trộn (mixer) rồi qua loa để tạo ra âm thanh.

Để thu rung động đó, một từ trường được chiếu từ một nam châm được quấn trong vài nghìn vòng dây đồng. Khi một sợi dây rung, nó sẽ làm xáo trộn trường, do đó tạo ra dòng điện để khuếch đại.

MỘT CHIẾC PICKUP ĐANG "NÓNG" CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

Tín hiệu gửi đến bộ khuếch đại càng mạnh thì đầu ra của pickup càng cao, nghĩa là âm thanh qua loa sẽ dễ bị biến dạng hơn. Pickup càng dễ biến dạng thì càng “nóng”.

Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, một chiếc pickup có nhiều cuộn dây hơn đáng kể sẽ có công suất cao hơn. Điện áp tăng thường có nghĩa là tần số tầm trung nhiều hơn và tần số cao ít hơn.

Pickup hot đã trở nên phổ biến vào những năm 1970, khi các bộ khuếch đại có nhiều công suất và bàn đạp overdrive mới xuất hiện và hard rock đang gia tăng.

ÂM THANH SINGLE-COIL

Có nhiều loại pickup khác nhau, nhưng ở đây chúng ta sẽ tìm hiểu về những chiếc pickup Stratocaster cuộn dây đơn có sẵn của Fender trong dòng Strat ba pickup cổ điển — cổ, giữa và cầu.

Nói chung, bạn sẽ nhận được âm thanh sáng hơn, nhanh hơn từ bộ thu âm ở vị trí cổ và bộ thu cầu được coi là "nóng hơn" hoặc mạnh mẽ hơn. Nhưng âm thanh Strat đơn lẻ đó có liên quan nhiều hơn đến phần pickup ở giữa bị bỏ qua so với hai âm thanh còn lại. Sử dụng bộ thu âm ở giữa cùng với cổ hoặc cầu để có được cú búng tay đặc trưng đó.

PICKUP SINGLE-COIL GIÁ BAO NHIÊU?

Fender gần đây đã phát hành một đợt giới hạn 300 chiếc pickup Ancho Poblano Strat được lên dây bằng tay bởi Master Pickup Winder Josefina Campos. Những thứ đó sẽ giúp bạn kiếm được 500 đô la tuyệt vời, trong khi bản nâng cấp hợp lý nhất trong danh sách này có thể được tìm thấy trong pickup Fender Tex-Mex Strat, có giá 99,99 đô la.

Tuy nhiên, vào cuối ngày, không có cách nào tốt hơn để cải thiện giọng điệu của bạn hơn là nâng cấp PUP của bạn.

Xem thêm:

Giải Thích Thân Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar Stratocaster Giá Bao Nhiêu?

Hướng Dẫn Mua Pedal Guitar Cho Người Bắt Đầu

Những Cây Guitar Điện Fender Cho Người Bắt Đầu

Mới Học Có Nên Chơi Đàn Guitar Điện Không?

Những Cây Guitar Điện Tốt Nhất Cho Trẻ Em

Top 6 Cây Guitar Squier Chất Lượng Bạn Nên Có

Cẩm Nang Chọn Mua Đàn Guitar Điện Tốt Nhất

Kinh Nghiệm Mua Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar

Đàn Guitar Epiphone

Đàn Guitar Fender

Đàn Guitar Điện Yamaha

Đàn Guitar Ibanez

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.