Sự Khác Biệt Giữa Pickup Ngựa Stratocaster và Telecaster
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Sự Khác Biệt Giữa Pickup Ngựa Stratocaster và Telecaster

Thoạt nhìn, Stratocaster và Telecaster rất dễ phân biệt. Rốt cuộc, kiểu dáng thân đàn và đầu đàn của chúng có hình dạng rất khác nhau.

Nhưng khi xem xét cuộc tranh luận giữa Strat và Tele, nó vượt xa tính thẩm mỹ cơ bản, vì âm thanh của Stratocaster truyền thống — trong trẻo, rõ ràng, mạnh mẽ — nhìn chung khác với những gì bạn có thể nhận được từ Telecaster truyền thống — chói tai, lung linh, ấm áp.

telebridge

"Có phải sự khác biệt lớn nhất giữa Strat và Tele là khả năng lấy cầu không?"

Mặc dù có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến âm sắc của một cây đàn guitar, nhưng bộ thu cầu trong mỗi kiểu máy đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt khi bạn xem xét mức độ khác biệt của bộ thu cầu Telecaster.

Một trong những khác biệt cơ bản chính là kích thước vật lý giữa hai. Ban đầu được điều chỉnh từ một chiếc pickup mà Fender đã chế tạo cho guitar lap-steel, chiếc pickup cầu Tele truyền thống cao hơn và dài hơn so với phiên bản Stat của nó, do đó, có nhiều diện tích hơn để quấn dây bổ sung vào suốt chỉ hơn, dẫn đến sản lượng cao hơn.

Tấm kim loại được gắn vào đáy của pickup cầu Tele cũng quan trọng không kém.

Nếu các nam châm nằm trên một tấm thép, độ tự cảm của các cuộn dây cũng sẽ tăng lên, khiến cho bộ thu mạnh hơn. Nếu tấm là thép, đồng hoặc đồng thau, nó có thể tăng âm trầm và âm trung thấp, về cơ bản là làm ấm âm thanh của pickup.

Hơn nữa, pickup cầu Tele được gắn vào một tấm cầu gắn trên thân đàn được làm bằng thép, nhôm, đồng thau hoặc titan, với các yên ngựa được làm từ các vật liệu tương tự, điều này cũng làm tăng thêm nét đặc trưng của chúng.

stratbridge

Trong khi đó, pickup cầu Strat tương tự như của Tele ở chỗ nó cũng nghiêng về phía dây cao để có nhiều âm trebly hơn. Tuy nhiên, nó được gắn trên một tấm chắn bằng nhựa và thường ở bên cạnh một cây cầu nổi, tạo ra các âm sắc hoàn toàn khác có thể rất sạch và giống như tiếng chuông.

Cần phải nói rằng có thể làm mờ ranh giới giữa âm thanh Telecaster và Stratocaster thông qua các sửa đổi phần cứng và tông màu khác nhau, hoặc thậm chí bằng cách thêm tấm ốp lưng vào pickup Strat.

Nhưng về tổng quan, đúng vậy, bộ thu cầu của Stratocaster và Telecaster khá khác nhau.

Xem thêm:

Giải Thích Thân Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar Stratocaster Giá Bao Nhiêu?

Hướng Dẫn Mua Pedal Guitar Cho Người Bắt Đầu

Những Cây Guitar Điện Fender Cho Người Bắt Đầu

Mới Học Có Nên Chơi Đàn Guitar Điện Không?

Những Cây Guitar Điện Tốt Nhất Cho Trẻ Em

Top 6 Cây Guitar Squier Chất Lượng Bạn Nên Có

Cẩm Nang Chọn Mua Đàn Guitar Điện Tốt Nhất

Kinh Nghiệm Mua Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar

Đàn Guitar Epiphone

Đàn Guitar Fender

Đàn Guitar Điện Yamaha

Đàn Guitar Ibanez

Đàn Guitar Chính Hãng

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.