TAMA STARCLASSIC VS STARCLASSIC PERFORMER
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

So Sánh Tama Starclassic và Starclassic Performanceer

SO SÁNH TAMA STARCLASSIC VS STARCLASSIC PERFORMANCEER – CÁI NÀO PHÙ HỢP VỚI TÔI?

Bạn đang nghĩ đến việc mua một bộ trống Tama mới. Bây giờ quá trình ra quyết định chi tiết bắt đầu… bạn suy nghĩ nên mua bộ trống nào? Hy vọng rằng, sự so sánh các sản phẩm mới nhất của Tama – Starclassic Walnut/Birch in Molten Blue Ice Fade và Starclassic Performer Maple/Birch in Sky Blue Aurora – sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần để chọn bộ hoàn hảo cho mình…

VỀ HÃNG TRỐNG TAMA

Các nhà sản xuất trống huyền thoại, Tama, đã không ngừng tìm kiếm những chiếc trống chất lượng cao, giá cả phải chăng kể từ khi hình thành vào năm 1974. Với các dòng cổ điển như Star , Starclassic Superstar – được đặt tên theo họ Hoshino – đây là một công ty bắt nguồn từ lịch sử gia đình giàu có.

Trống Tama nổi tiếng về cấu tạo và âm thanh. Được sử dụng bởi những tay trống của giải đấu lớn như Stewart Copeland, Lars Ulrich và Mike Portnoy – chúng đã thu hút khán giả trên toàn thế giới vì sức mạnh, sự ăn khớp và sự hiện diện của chúng. Nhà máy của Tama biết điều này, sản xuất thủ công một số trống được chế tác tinh xảo nhất mà bạn có thể có được. Tất cả bộ trống này ở một mức giá dễ tiếp cận – còn gì mà không yêu?

Bây giờ bạn đã yêu Tama (và đúng như vậy), bạn muốn biết bộ nào phù hợp với mình. Với Starclassic Performanceer Maple/Birch mới được giới thiệu lại và Starclassic Walnut/Birch tuyệt đẹp được phát hành với lớp hoàn thiện mới tuyệt vời, hãy bắt đầu tại đây.

ÂM THANH CỦA TRỐNG TAMA NHƯ THẾ NÀO?

WALNUT/BIRCH – GỖ ÓC CHÓ/BẠCH DƯƠNG

Sự lặp lại của lớp vỏ lai này pha trộn hai loại gỗ riêng biệt. Việc kết hợp vỏ không phải là mới đối với Tama, nhưng sự kết hợp này được cho là tỷ lệ hoàn hảo của cả hai. Gỗ óc chó to và ấm. Ở phần cuối tối hơn của quang phổ, phản hồi cấp thấp và trung bình và ngay lập tức đạt đến điểm ngọt ngào.

Đáp ứng tốt với các điều chỉnh thấp hơn, nó vẫn thể hiện sự tấn công hơn so với Maple và khả năng kiểm soát âm sắc tuyệt vời, lý tưởng cho việc sử dụng phòng thu. Tuy nhiên, nó thiếu độ sáng. Bằng cách đặt tất cả trứng vào “giỏ” âm ấm áp, nó phần nào bị hạn chế về tính linh hoạt.

Birch cực kỳ dễ làm việc, đó là lý do tại sao các nhà sản xuất trống yêu thích nó. Họ cũng ngưỡng mộ những phẩm chất âm sắc của nó như độ chiếu cân bằng, thân đàn mạnh mẽ và độ ngân ngắn. Tiếng trung tự nhiên của nó là một phần lý do khiến Birch được yêu thích trong phòng thu.

Độ bền ngắn và khả năng trình chiếu lớn cũng khiến nó trở nên tuyệt vời khi sử dụng trực tiếp, sử dụng âm thanh sáng hơn để vượt qua các bản phối và giúp các kỹ sư âm thanh dễ dàng vận hành mọi thứ. Thời gian duy trì ngắn là nhược điểm chính ở đây, mang lại âm thanh tuyệt vời cho toms và kick. Nhưng nếu bạn thích một chiếc snare thực sự hót, loại gỗ này có thể không làm được điều bạn muốn.

Cấu tạo của vỏ lai Walnut/Birch như sau – hai lớp bên trong của gỗ óc chó đen từ Mỹ với bốn lớp ngoài bằng Bạch dương trên mọi thứ trừ phần bass, với phần bass có thêm một lớp Bạch dương.

Giờ đây, bằng cách sử dụng sức mạnh của trí tưởng tượng, bạn có thể hình dung ra một giai điệu ấm áp, tròn trịa với nhiều tấn công mà Tama mô tả là ' không chỉ mạnh mẽ mà còn ngọt ngào và êm dịu ' - một giai điệu rất hấp dẫn. Sự kết hợp này tạo ra một loại trống Tama rõ ràng, nhưng với cảm giác và âm thanh của một cái gì đó mới. Một sự kết hợp tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một bộ thu âm chắc chắn và đáng tin cậy với khả năng biểu diễn trực tiếp.

GỖ PHONG (MAPLE)

Chúng ta đều biết Maple. Nó là loại gỗ phổ biến nhất để làm vỏ trống trong nhiều thập kỷ bởi tính toàn diện thực sự. Phạm vi điều chỉnh rộng cũng có thể thích ứng với bất kỳ phong cách nào, với âm vang tầm trung – đến từ cấu trúc dày đặc hơn – tạo ra âm thanh cân bằng mạnh mẽ. Nó phù hợp với những tay trống chơi nhiều thể loại trên một bộ trống chuyển sang điều chỉnh và giảm âm để thay đổi âm sắc của họ. Tự do hơn, ít rắc rối hơn.

Hoàn hảo cho những người tìm kiếm khả năng thích ứng, đây là lựa chọn lý tưởng để người chơi thử nghiệm và khám phá để tìm ra âm thanh của họ. Hạn chế của điều này là, nếu được thu âm, nó cần hoạt động EQ nhiều nhất do cộng hưởng và phạm vi điều chỉnh ưu tiên không được chỉ định (rất có lợi) của nó.

Những lớp vỏ Starclassic Performanceer này được cấu tạo thành hai lớp bên trong bằng Maple với bốn lớp bên ngoài bằng bạc dương (Birch), với trống bass có thêm một lớp Birch bổ sung ở bên ngoài.

Sử dụng lại sức mạnh của trí tưởng tượng, và kết hợp với cùng cây Birch trước đó, bạn sẽ có được một bộ trống di chuyển dễ dàng giữa các thể loại. Tấn công rõ rệt và tầm trung mang lại cú đấm, sức mạnh và tính linh hoạt chắc chắn.

Lý tưởng – đúng như tên gọi – đối với người biểu diễn, sự kết hợp Starclassic Maple/Birch này là một lớp vỏ tạo ra âm sắc rõ ràng và mạnh mẽ, kết hợp sự ấm áp của Maple và sự trong trẻo của Birch một cách liền mạch.

Cả hai bộ trống này đều đi kèm với mặt Evans theo tiêu chuẩn, mang đến cho bạn âm sắc tuyệt vời và là điểm khởi đầu hữu ích để thử nghiệm các giai điệu của bạn.

Khuyến nghị cá nhân? Các mặt phủ sẽ thực sự làm nổi bật sự phong phú từ tổ hợp Walnut/Birch, nhưng Maple/Birch sẽ thực sự phát ra với các mặt trong suốt. Mặc dù vậy, sở thích hoàn toàn của người chơi và phụ thuộc vào tình huống!

CÁC PHẦN CỨNG CỦA TAMA?

Phần cứng có thể có tác động lớn đến âm thanh và độ bền của bộ trống. Thường không được chú ý, những thứ như vành, hệ thống gắn tom, thậm chí cả chân tom đều ảnh hưởng đến âm thanh và phản hồi bạn nhận được từ trống. Tama biết điều này, mang đến vô số tùy chọn phần cứng chất lượng, đã được thử nghiệm qua thời gian và được các chuyên gia tin tưởng.

Với hai bộ trống được đề cập, những tính năng nhỏ này được chế tạo một cách chuyên nghiệp để làm nổi bật tông màu của bộ trống và phục vụ cho mục đích sử dụng của chúng.

Cả hai bộ đều có Hệ thống gắn Star-Cast Tom. Được gắn vào các vấu của vành, hệ thống giá treo này mang lại độ cộng hưởng và độ ổn định tối đa cho trống với sự tiếp xúc với vỏ ở mức tối thiểu.

Tama đã dốc toàn lực vào hệ thống này. Được chế tạo bằng nhôm để có kết cấu nhẹ, chắc chắn, hệ thống giá đỡ này tăng thêm trọng lượng tối thiểu cho trống giúp vận chuyển dễ dàng hơn so với các mẫu trước đây. Chất liệu nhôm cũng cho phép vỏ rung động trung thực hơn – một cách nói sắc thái để nói rằng 'vỏ có thể cộng hưởng mà không bị nhiễu'.

Được trang bị trên cả hai bộ trống này, cả hai lớp vỏ đều tạo ra âm thanh trung thực và rung động mạnh mẽ – khớp nối Tama được khuếch đại. Điều tuyệt vời về thiết bị này là nó được mạ crôm để phù hợp với các phần cứng khác và tạo ra tính thẩm mỹ liền mạch, rõ ràng và chuyên nghiệp cho mọi tình huống. Ngoài ra, cấu hình thấp, thiết lập chặt chẽ hơn và các kết hợp được cá nhân hóa hơn giúp bạn di chuyển dễ dàng từ trống này sang trống khác.

Một thay đổi giữa hai loại này trong thiết kế lắp tom của chúng là các giá đỡ. Bắt đầu với Starclassic Walnut/Birch, chúng được trang bị các giá đỡ Quick-Lock tom. Cung cấp thiết kế khóa bộ mới và sáng tạo cũng bằng nhôm, các giá đỡ này duy trì thân máy nhẹ của hệ thống giá đỡ Starcast.

Điểm sáng tạo về các giá đỡ này là khóa bộ tích hợp. Chỉ cần trượt một công tắc, giá đỡ được chia thành hai phần – khóa bộ và giá đỡ tom – để tạo nên một thiết kế thanh lịch đẹp mắt. Với lớp lót cao su cách ly thêm cộng hưởng của toms, khóa bộ vẫn còn trên cánh tay hoặc chân tom để thiết lập chính xác và nhanh chóng.

Sự khác biệt chính với Starclassic Performer là khóa bộ và khóa ngoặc là các thực thể riêng biệt. Thực hiện công việc tương tự như Quick-Lock, tính thẩm mỹ hơi khác một chút. Có thể điều chỉnh bằng một phím trống tiêu chuẩn, những phím này rất hữu ích trên toàn cầu và mang lại độ tin cậy và ổn định giống như bạn mong đợi từ khóa bộ. Tính năng này chủ yếu dành cho tay trống bận rộn muốn làm quen với tính năng đã được thử nghiệm theo thời gian.

Trên StarClassic Walnut/Birch , bạn nhận được các tính năng bổ sung mang lại cho nó cảm giác cao cấp và phù hợp với mức giá. Các chi tiết nhỏ thường không phù hợp, nhưng các tính năng như chân tom có đệm khí giúp hấp thụ chấn động của trống giúp đưa bộ sản phẩm này lên một tầm cao mới. Thực sự giúp cô lập trống, giảm nghẹt và tăng độ bền – lượng không khí nhỏ giữ cho tất cả âm thanh tập trung.

Nó cũng bao gồm một giá đỡ Tom có cánh xoay. Nó không chỉ có tất cả chức năng nắm giữ, mà còn có tính năng chuyển động tiến và lùi 100 mm. Khi được kết hợp với hệ thống Star-Cast, thiết lập của bạn có thể chặt chẽ hoặc cách xa nhau như bạn muốn. Nó thích ứng với kỹ thuật của bạn và cách cơ thể bạn di chuyển, giúp bạn tận dụng tối đa thiết lập của mình.

TÍNH THẨM MỸ CỦA CÁC BỘ TRỐNG TAMA

Năm nay, Tama sẽ phát hành cả hai sản phẩm này với hai lớp hoàn thiện hoàn toàn mới. Trước tiên chúng ta hãy xem Starclassic Walnut/Birch :

Một hoàn thiện tuyệt đẹp của Molten Blue Ice Fade. Với phần cứng mạ crôm cũng vậy, bộ sản phẩm này trông mát như băng với không khí tươi mát về nó. Điều tuyệt vời về sự mờ dần là chrome kết hợp hoàn hảo với phần nhẹ hơn của vỏ – tuyệt vời cho những người muốn giữ cho phần cứng trông tối giản.

tama-starclassic-walnut

Nhìn vào Performer , lớp hoàn thiện phù hợp với thiết kế và trông cực kỳ bắt mắt – nhưng thay vào đó là màu xanh lam. Nó cũng được bao bọc bởi phần cứng chrome đẹp mắt. Và chi tiết vành trống bass tự nhiên đó thực sự làm cho bộ sản phẩm trở nên nổi bật.

tama-performer-maple

Màu xanh có bao giờ lỗi mốt? Theo những bộ trống tuyệt đẹp này, nó mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

VẬY CÁI NÀO PHÙ HỢP VỚI TÔI?

Nhìn chung, bạn sẽ không vội vàng phát triển hoặc hết yêu một trong hai bộ trống này. Cả hai đều có vẻ ngoài lộng lẫy phù hợp với mọi tình huống, mang đến những ánh mắt ngưỡng mộ và cái gật đầu tán thành từ những tay trống khác. Việc phân chia hai trống này tùy thuộc vào trường hợp sử dụng và điều đó do chủ sở hữu quyết định.

Nếu bạn chủ yếu chơi các chương trình trực tiếp và đang tìm kiếm khả năng chiếu, độ bền và tính linh hoạt – Tama Performanceer sẽ mang đến cho bạn điều đó. Cấu trúc lớp vỏ linh hoạt của Maple và Birch mang đến cho bạn sự cân bằng tối ưu về giai điệu và cách điều chỉnh giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các thể loại mà không cần thay đổi dùi nhiều.

Đừng quên mục tiêu chính của Performer là sự đơn giản và thiết thực đối với tay trống đang làm việc, những người trước hết cần sự tin cậy và quen thuộc.

Nếu bạn là một người chơi phòng thu, một người dành thời gian tinh chỉnh, khám phá và tạo ra âm thanh tốt nhất cho một bản nhạc, thì Starclassic Walnut/Birch sẽ phù hợp với bạn. Được tạo ra để ghi âm, lớp vỏ phát ra âm thanh phong phú, ấm áp và mạnh mẽ khiến người ta muốn ghi lại và phát đi phát lại nhiều lần. Với xu hướng tự nhiên là sâu và mạnh mẽ, Walnut/Birch bao gồm phần cứng giúp làm nổi bật các tính năng này và làm nổi bật âm thanh mà bạn phải trả tiền.

Với hai bộ trống này dành cho các đấu trường khác nhau, chúng vẫn có thể tham gia cùng những bộ khác mà không gặp vấn đề gì. Đó là tất cả về sở thích và sự lựa chọn cá nhân với trống. Như mọi khi, bạn nên thử và chơi trống trực tiếp để xem chúng có khớp với âm thanh trong đầu bạn không.

Cả hai đều là những bộ trống chất lượng cao từ một nhà sản xuất cao cấp với kinh nghiệm lâu năm, điều này thực sự xuất hiện ở cả hai mẫu.

Khi mọi người sử dụng Tama, họ thường bị ấn tượng ngay lập tức bởi âm thanh và sự độc đáo của chúng. Đây là điều mà tất cả những người hâm mộ Tama đều yêu thích ở những chiếc trống của họ – tất cả chúng đều có một cá tính riêng biệt mà chỉ Tama mới có thể tạo ra. Hai bộ trống này không phải là ngoại lệ. Chúng có thể giúp bắt đầu hành trình Tama của bạn không?…

Xem thêm:

Trống Tama

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Pearl

Trống Yamaha

Trống Aroma

Cách Chọn Dùi Trống Theo Thể Loại, Kích Thước, Trọng Lượng

8 Thương Hiệu Trống Snare Tốt Nhất

10 Câu Hỏi Cần Có Trước Khi Mua Bộ Trống Đầu Tiên Của Bạn

10 Bộ Trống Tốt Nhất Cho Người Mới Học

10 Hãng Trống Tốt Nhất Thế Giới

Hướng Dẫn Lựa Chọn Trống Cajon

Kinh Nghiệm Chọn Trống

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.