5 Cách Tối Ưu Âm Thanh Trống Snare Của Bạn
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

5 Cách Tối Ưu Âm Thanh Trống Snare Của Bạn

Việc tìm ra âm thanh trống snare lý tưởng của bạn có thể nói dễ hơn làm và đôi khi, mọi người cuối cùng chỉ chấp nhận một âm thanh nửa vời hoặc từ bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì bài viết này sẽ đi sâu vào nhiều cách để cải thiện âm thanh trống snare của bạn và thực sự nâng cao trải nghiệm chơi tổng thể của bạn.

1. GEL GIẢM CHẤN

Có nhiều loại sản phẩm giảm chấn được thiết kế để giảm cộng hưởng của trống snare. Điều này mang lại cho bạn âm thanh snare nhanh, sắc nét. Tùy thuộc vào kiểu dáng của bộ giảm âm, bạn có thể thu được âm sắc mới mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng có thể đến từ trống snare của mình chỉ bằng cách giảm cộng hưởng.

MIẾNG ĐỆM GIẢM CHẤN MOON GEL

Một sản phẩm tuyệt vời trong việc giảm cộng hưởng là MoonGel Damper Pads của RTOM.

MOON GEL DAMPENING PADS

Chúng được dán trực tiếp vào mặt trống thông qua vật liệu kết dính riêng và hấp thụ mọi cộng hưởng không mong muốn để mang lại phản hồi linh hoạt, không bị rung.

MoonGel đặc biệt hữu ích trong quá trình ghi âm trong đó hồi âm và các hiệu ứng khác có thể được áp dụng thủ công sau đó.

SNAREWEIGHT #5 HỆ THỐNG GIẢM CHẤN SNARE

Thứ hai, Hệ thống Giảm chấn Snareweight #5 tuyệt vời, được sử dụng đặc biệt để làm giảm các đầu snare. Nó cũng dễ dàng được thoa trực tiếp lên mặt snare và ngay lập tức tăng cường âm sắc cho snare của bạn.

Bằng cách sử dụng miếng đệm da hoàn toàn có thể hoán đổi cho nhau, Snareweight cho phép bạn tùy chỉnh mức độ giảm chấn cho phù hợp với phong cách chơi và sở thích của bạn, do đó cải thiện âm sắc tổng thể của trống snare.

GÓI GIẢM CHẤN BÊN NGOÀI EVANS MIN-EMAD

Một sản phẩm giảm chấn tuyệt vời khác là Gói giảm chấn bên ngoài Evans Min-EMAD . Nó được áp dụng hơi khác so với các sản phẩm trước đó vì nó được gắn vào vành của trống snare. Điều này làm giảm đáng kể chuyển động của mặt, điều này không chỉ cho phép phản hồi linh hoạt mà còn cho âm thanh sắc nét, nhanh chóng. Các tông màu thực sự của snare sẽ tỏa sáng.

2. MIẾNG ĐỆM/KHĂN LÀM ẨM

Làm ẩm trống không chỉ dừng lại ở gel và trọng lượng – các miếng đệm và khăn cũng làm tốt công việc này. Với các ứng dụng siêu dễ dàng, chúng là những phụ kiện lý tưởng để thay đổi và cải thiện âm thanh snare của bạn mà không cần bất kỳ chất kết dính nào.

BIG FAT SNARE DRUM “STEVE'S DONUT”

Big Fat Snare Drum “Steve's Donut” làm giảm cao độ cơ bản của snare, tạo ra một đòn tấn công mạnh mẽ và thấp. Nó cũng được thiết kế để thắt chặt âm gốc của snare, đồng thời giảm âm bội và cộng hưởng không mong muốn.

BIG FAT SNARE DRUM “STEVE’S DONUT”

Vẻ đẹp thực sự của Big Fat Snare Drum “Steve's Donut” là nó không yêu cầu bất kỳ loại băng dính hay gel dính nào. Nó cố định chắc chắn dưới trọng lượng của chính nó, khiến cho việc dán trở nên cực kỳ dễ dàng!

BIG FAT SNARE DRUM “THE SNARE-BOURINE DONUT” 14” PADING PAD

Một ví dụ tuyệt vời khác về đệm giảm chấn là Big Fat Snare Drum “The Snare-Bourine Donut” 14” Dampening Pad . Tương tự như “Steve's Donut”, nó áp dụng âm thanh dày, cổ điển và tăng cường phản hồi của trống snare của bạn. Ngoài ra, nó có bốn trống lục lạc nhỏ được gắn vào miếng đệm để tạo ra âm thanh độc đáo với mỗi lần đánh.

BIG FAT SNARE DRUM QUESADILLA 14”

Chuyển sang khăn trống, Big Fat Snare Drum Quesadilla 14” không chỉ có một cái tên hấp dẫn mà còn làm giảm đáng kể âm sắc snare của bạn. Điều này mang lại âm thanh trống trầm lấy cảm hứng từ thập niên 70. Lý tưởng cho bất kỳ loại snare nào, nó được sử dụng cực kỳ dễ dàng bằng cách nằm trên bề mặt snare với một mấu móc móc vào đầu snare, giữ cố định nó ở đúng vị trí.

Nhìn chung, Quesadilla giảm tần số cao độ cơ bản cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.

3. DÂY SNARE

Dây snare có thể có tác động rất lớn đến âm thanh trống snare của bạn mà không quá tốn kém. Đối với một thiết kế đơn giản như vậy, có rất nhiều cách kết hợp dây snare khác nhau, tất cả được tạo ra để cải thiện âm thanh snare của bạn.

Có một dây snare với ít sợi hơn cho phép tấn công và phản ứng nhanh hơn; điều này hoạt động cực kỳ hiệu quả với tiếng trống kim loại trong đó nhịp nổ cần phải nhanh và chính xác trong mỗi lần đánh. Tuy nhiên, ít sợi dây hơn có thể ảnh hưởng đến khớp nối của trống – điều này chắc chắn đáng được xem xét.

Dây snare có nhiều sợi hơn mang đến âm thanh dày hơn, sâu hơn với độ cộng hưởng đáng kể – lý tưởng cho các phong cách chơi mượt mà, uyển chuyển như jazz hoặc reggae. Tất nhiên, điều này sẽ hy sinh đòn tấn công và cú đấm khỏi âm thanh snare tổng thể của bạn.

PURESOUND CUSTOM SERIES SNARE WIRE 16 STRAND

PURESOUND CUSTOM SERIES SNARE WIRE 16 STRAND

Một ví dụ điển hình về dây snare để đánh trống kim loại là Dây snare dòng tùy chỉnh PureSound 16 Sợi . Nó cung cấp 16 sợi dây cỡ trung bình, cung cấp một cuộc tấn công ngắn, linh hoạt với phản ứng siêu nhanh. Hợp nhất giữa hai tấm đồng, nó cũng tăng thêm độ bền chuyên nghiệp để chịu được mọi va đập mạnh. Với thiết kế thân thiện với người dùng, đây là một thiết bị lý tưởng để nâng cấp âm thanh của trống snare của bạn.

DÂY SABIAN BLEND HYBRID 42

Một loại dây snare tuyệt vời khác được sử dụng với phong cách chơi nhẹ nhàng hơn là Dây snare Sabian Blend Hybrid 42 đáng kinh ngạc. Với 42 sợi dây, nó hoàn hảo để mang lại âm trầm, béo cũng như duy trì âm cao tấn công thường mong muốn ở trống snare.

Dây snare này đã được chế tạo cẩn thận với sự kết hợp của các kim loại có công thức để tận dụng tối đa bất kỳ trống snare nào. Thật tuyệt vời cho một âm thanh snare với nhiều âm vang tự nhiên và bền vững.

WORLDMAX 14 SỢI DÂY SNARE TÁCH ÂM TINH KHIẾT

Gần đây, đã có những thiết kế sáng tạo mới về dây snare cho phép bạn thử nghiệm các âm thanh và âm sắc thay thế. Một ví dụ về điều này là WorldMax 14 Strand Pure Tone Split Snare Wire , đã được thực hiện với một phần giữa được chia nhỏ để tạo ra nhiều âm sắc tự nhiên hơn cho trống snare của bạn.

Một lợi ích to lớn khác của sự phân chia này là khi được sử dụng trong các buổi biểu diễn trực tiếp, nó sẽ giảm tiếng rè rè thường xảy ra. Tần số được lan truyền xa hơn trên bề mặt trống thay vì dây.

4. THAY THẾ MẶT TRỐNG

Hơn bao giờ hết, nhiều mặt trống khác nhau đang được thiết kế để mang đến những âm thanh thú vị bằng cách sử dụng công nghệ khéo léo.

MẶT TRỐNG REMO POWERSTROKE 3

Một ví dụ đặc biệt về mặt trống làm thay đổi âm sắc của trống snare của bạn là Mặt trống tráng phủ Remo Powerstroke 3 . Lớp hoàn thiện được tráng phủ của nó không chỉ đảm bảo khả năng kiểm soát tối đa mà còn giúp kiểm soát tốt các âm sắc tự nhiên của trống snare.

REMO POWERSTROKE 3 COATED DRUM HEAD

Phim 10mm một lớp mang đến sự tấn công tinh tế cùng với các âm trung và trầm tập trung. Với độ bền vượt trội, bạn có thể tin tưởng vào Mặt trống tráng phủ Remo Powerstroke 3 để đạt được âm thanh snare hoàn hảo của mình.

EVANS HYDRAULIC RED DRUM HEAD, 14’’

Mặt trống tuyệt vời thứ hai sẽ làm tăng thêm âm sắc cho trống snare của bạn là Mặt trống thủy lực Evans, 14''. Thiết kế độc đáo của nó – một lớp dầu mỏng giữa hai màng phim – triệt tiêu âm bội để mang lại phản hồi siêu rõ ràng. Kết hợp với cấu trúc sáng tạo này, Mặt trống thủy lực của Evans mang đến âm thanh sâu lắng với độ ngân ngắn, lý tưởng cho mọi phong cách và thể loại chơi.

Có sẵn nhiều màu sắc, chắc chắn sẽ nâng cao âm thanh snare của bạn mà không cần điều chỉnh và giảm âm tối thiểu.

REMO AMBASSADOR HAZY SNARE SIDE DRUM HEAD

Một số tay trống có xu hướng quên đi mặt cộng hưởng, thường là nguyên nhân gây ra âm sắc trống không tốt. Việc thay đổi mặt trống cộng hưởng, hay còn gọi là “mặt snare”, sẽ đánh thức tất cả âm vang tự nhiên cần thiết để tạo ra âm thanh snare hoàn hảo.

Remo Ambassador Hazy Snare Side Drum Head là một ví dụ tuyệt vời về mặt trống snare cộng hưởng lý tưởng cho âm sắc mạnh mẽ. Thiết kế một lớp 3 mm của nó được tạo ra để tạo ra âm thanh mở với dải tần số cân bằng hoàn hảo phù hợp với tất cả các loại trống snare. Thiết kế dễ điều chỉnh của nó thực sự giúp bạn không bị căng thẳng khi tìm thấy âm thanh snare hoàn hảo của mình.

MẶT TRỐNG EVANS SNARE SIDE GLASS 500

Evans Snare Side Glass 500 Drum Head , tích hợp công nghệ Cấp độ 360 của Evans. Điều này cho phép tiếp xúc tối đa giữa mặt trống và vỏ, khuếch đại mọi âm sắc có thể. Thiết kế một lớp 5 mm của nó đã được chế tạo cẩn thận để mang lại phản hồi sâu, khàn, lý tưởng cho các phong cách chơi nặng hơn.

Mặt trống Evans Snare Side Glass 500 cũng bao gồm một độ bền siêu kiểm soát, phù hợp nhất với cách chơi trống rock trong đó một chút âm vang nhỏ là yếu tố then chốt. Độ bền là điểm trọng tâm chính của Evans và mặt trống cộng hưởng này sẽ không làm bạn thất vọng!

5. ĐIỀU CHỈNH

Điều chỉnh được cho là cách quan trọng nhất để thay đổi âm thanh snare tổng thể của bạn. Cuối cùng, nếu không có sự điều chỉnh phù hợp, mọi hình thức thay đổi giai điệu khác sẽ không phát huy hết khả năng của nó.

Một mẹo hay là điều chỉnh các vấu đối diện, siết chặt lớp da và cho phép nó nằm sát vào vỏ trống của bạn. Điều này sẽ luôn đảm bảo khả năng tấn công tốt nhất từ trống snare của bạn. Một lợi ích khác của phương pháp này là nó đảm bảo tuổi thọ của mặt, giúp bạn có giai điệu tốt hơn trong thời gian dài hơn.

EVANS TUNEUP KIT, UV1 14”

Nếu bạn đang tìm cách cải tiến hoàn toàn âm sắc snare của mình thay vì thay đổi từng phần riêng lẻ, Evans TuneUp Kit có thể là mọi thứ bạn cần – và hơn thế nữa!

EVANS TUNEUP KIT, UV1 14”

Evans TuneUp Kit, UV1 14” là gói cuối cùng để điều chỉnh dễ dàng. Nó có mặt trống Evans UV1 Batter, mặt trống Evans Snare Side Hazy 300, dây snare 20 sợi Pure Sound, cặp dùi trống Barney Beats Promark 5A phiên bản đặc biệt và các phụ kiện để tinh chỉnh.

Bộ điều chỉnh này đã được thiết kế đặc biệt để bạn tìm thấy âm thanh trống snare độc đáo của riêng mình. Nếu bạn vẫn chưa tìm được âm thanh snare hoàn hảo của mình, bộ TuneUp có mọi thứ bạn cần để nâng cấp bất kỳ loại trống snare nào. Đơn giản chỉ cần thêm các mặt, điều chỉnh, áp dụng các bộ giảm âm EQ và bạn đang trên đường đến với một số âm thanh tuyệt vời.

EVANS TUNEUP KIT, CALFTONE

Bạn đang tìm kiếm một đầu đánh snare để chơi nhẹ nhàng, nhưng vẫn yêu cầu âm thanh độc đáo? Evans TuneUp Kit, Calftone là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Với cùng các phụ kiện và công cụ từ bộ Evans TuneUp trước đây, thật hoàn hảo để tìm âm thanh của bạn .

Mặt trống Evans 56 Calftone 14” phù hợp với những người chơi trống jazz, mang đến âm thanh bền bỉ, cởi mở và ấm áp.

Xem thêm:

Trống Snare

Trống Cơ Pearl

Trống Cơ Pearl Roadshow 584 Jazz Style

Trống Điện Yamaha

Trống Điện Yamaha DD-75

Trống Điện Yamaha DTX432K

Trống Điện Yamaha DTX402K

Trống Điện Roland

Trống Điện Aroma

Trống Điện Aroma TDX25S

Trống Điện Aroma TDX15S

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.