Hướng Dẫn Lựa Chọn Trống Cajon
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Hướng Dẫn Lựa Chọn Trống Cajon

Ai mà lại không thích cajon được chứ? Chúng có giá cả phải chăng, dễ tiếp cận, linh hoạt và hơn hết là rất thú vị. Bạn không cần phải là một tay trống hoặc nhạc sĩ lão luyện để có thể chơi một bản nhạc. Nó thực sự đơn giản hơn bạn nghĩ nếu bạn đang muốn hòa mình vào những bài hát yêu thích của mình.

Thế giới của cajon có thể hơi choáng ngợp, và việc chọn đúng nhạc cụ mình cần có thể trở nên khó khăn, đặc biệt là khi chúng ta chỉ muốn bắt tay vào đánh trống tay, pronto. Vì vậy, hãy đọc bài viết dưới đây!

Các loại trống cajon

Cajon không chỉ đơn thuần là những chiếc hộp rỗng sáu cạnh. Hơn thế, chúng có dây, snare và thậm chí cả chuông, dưới đây là một số loại phổ biến mà bạn sẽ tìm thấy.

Trống Peruvian

Phiên bản cổ điển, bắt nguồn từ các đồn điền chè của Peru hơn 200 năm trước, những chiếc trống cajon đầu tiên có lẽ là những chiếc thùng vận chuyển được các nhạc công nô lệ châu Phi sử dụng lại thành trống. Mặt sau của trống thường được làm từ gỗ cứng có khoét lỗ tròn. Mặt trước, được gọi là tapa, được làm từ gỗ nhiều lớp. Biến thể Peru tạo ra âm thanh chặt chẽ.

Hướng Dẫn Lựa Chọn Trống Cajon

Trống Snare

Những chiếc cajon này được trang bị snare hoặc dây guitar dán vào phía trong của mặt trước trống. Chúng hoàn hảo nếu bạn muốn mô phỏng tiếng đá và tiếng sột soạt cho trống.

Trống Cuban

Thường được làm bằng gỗ năm mặt, mỗi mặt thon dần xuống tạo cho nó một hình dạng riêng biệt. Biến thể Cuba được chơi giống như conga, tạo ra âm cao hơn.

Hướng Dẫn Lựa Chọn Trống Cajon

Các cạnh gõ có thể điều chỉnh

Tapa (mặt trước) thường được giữ chặt vào khung bằng vít. Các vít này không làm chắc kết cấu - chúng còn cho phép bạn điều chỉnh các góc của tapa. Các vít góc càng lỏng, bạn có thể có được âm thanh càng đa dạng. 

Trống Bass Port

Còn gọi là các cajon siêu trầm với khả năng tạo âm trầm đáng kinh ngạc. Thay vì thoát âm phía sau,nó thoát âm về phía trước và cực kì mạnh mẽ.

Hướng Dẫn Lựa Chọn Trống Cajon

Xem thêm:

Các loại gỗ được sử dụng làm trống

- Các mẫu trống được lựa chọn nhiều nhất

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.