Lựa Chọn Cymbal Cho Người Mới Học
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Lựa Chọn Cymbal Cho Người Mới Học

Cymbal - phần quan trọng nhất của một bộ trống, bởi nó có thể tạo nên sự khác biệt về âm thanh. Có thể trình độ của bạn đã phát triển với bộ trống đầu tiên của mình, giờ đây bạn cần một bộ trống mới và hiển nhiên bạn cần một số điều cơ bản để lựa chọn, bài viết này dành cho bạn.

Thành phần của Cymbal 

Cymbal  được làm từ đồng - một loại hợp kim của thiếc và đồng. Các loại đồng phổ biến nhất là B8, có 92% là đồng và 8% thiếc, và B20, là 80% đồng và 20% thiếc. Một số Cymbal dành cho người mới bắt đầu cũng được làm từ đồng thau. Ngay tại tâm của Cymbal là phần nhô lên được gọi là chuông. Cánh cung là khu vực giữa chuông và mép.

Cymbal được đúc hoặc làm bằng cách dập từ các tấm kim loại sau đó chúng được cuộn, rèn và tiện thành một chiếc Cymbal thành phẩm. Cymbal đúc có độ bền, độ vang tốt và âm thanh đa sắc, phong phú hơn. Nói chung, Cymbal lớn hơn có xu hướng vang hơn và âm thanh duy trì lâu hơn trong khi Cymbal mỏng hơn có âm vực thấp hơn và phản hồi nhanh hơn. Cymbal dày hơn, nặng hơn thường to hơn và có khả năng cộng hưởng tốt hơn.

Thành phần của Cymbal

Cymbal Hi-hat

Thật là 1 sự thiếu xót nếu như chúng ta không tìm hiểu về 1 loại Cymbal quan trọng nhất trong bộ trống! Một cặp Cymbal được đặt trên một giá đỡ mà bạn sẽ sử dụng bàn đạp chân để mở và đóng chúng. Kích cỡ từ 12 - 15 ”, với 13” và 14 ” thường phổ biến hơn, hi-hats được sử dụng để chơi các tiết tấu ổn định và tạo thêm điểm nhấn cho nhịp.

Cymbal Hi-hat

Cymbal crash

Cymbal tạo ra âm thanh bùng nổ nhằm tạo điểm nhấn trong bài hát. Cymbal crash có kích thước từ 14 ”đến 22”. Nói chung, một Cymbal crash dày sẽ chịu được lực đánh mạnh một tay trống rock, trong khi một chiếc Cymbal mỏng hơn sẽ có âm vực thấp hơn được người chơi nhạc jazz ưa chuộng.

Cymbal crash

Cymbal ride

Thường là Cymbal lớn nhất trong bộ trống, ride được sử dụng cho các giai điệu nhịp nhàng, ổn định, chẳng hạn như nốt thứ 8 thẳng cho rock hoặc các nốt swing cho nhạc jazz, âm thanh của Cymbal ride khác nhau tùy thuộc vào vị trí của nó. Các cạnh, chuông và cung đều tạo ra những âm thanh đặc biệt khác nhau, tạo nên một Cymbal linh hoạt.

Cymbal ride

Cymbal hiệu ứng

Cymbal hiệu ứng tạo thêm những mảng màu sắc và điểm nhấn độc đáo. Các hiệu ứng phổ biến như splash và chinas rất hay nhưng không phải là yếu tố bắt buộc trong bộ trống. Cymbal splash là loại Cymbal nhỏ nhất trong các loại Cymbal accent. Phổ biến trong số những người chơi nhạc jazz trong những năm 20, nó được hồi sinh nhờ Steward Copeland sử dụng nhiều trong các bài hát của the Police. Cymbal Trung Quốc được phân biệt bởi các cạnh độc đáo của chúng và cho âm thanh tối, tạp nham.

Cymbal hiệu ứng

Chọn loại Cymbal phù hợp

Đương nhiên, thể loại âm nhạc bạn chơi ảnh hưởng rất nhiều đến loại Cymbal mà bạn cần. Nhưng trên hết, hãy tin tưởng vào đôi tai của bạn - điều quan trọng là phải thử Cymbal vì bạn sẽ đánh nó như thể trên bộ trống của bạn. Những chiếc Cymbal bạn chọn phải hài lòng với đôi tai của bạn và vừa vặn với phần còn lại của bộ trống.

Xem thêm:

- Những bộ trống bán chạy nhất 2022

 

- Các loại cymbal dành cho trống

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.