10 Hãng Trống Tốt Nhất Thế Giới
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

10 Hãng Trống Tốt Nhất Thế Giới

Việc quyết định bộ trống nào phù hợp với bạn có thể khó khăn - có rất nhiều lựa chọn ngoài kia khiến bạn phát điên! Điều này là do mỗi thương hiệu có các cấp độ, tính năng, lợi ích, nhược điểm khác nhau, v.v.

Khi nói đến thương hiệu trống tốt nhất, không thể chỉ chọn một. Cũng giống như câu hỏi: “Nên mua trống hãng nào? Nên mua trống hãng này hay trống hãng kia?”… Nếu chỉ có một lựa chọn tốt nhất thì các hãng trống còn lại đã không còn tồn tại rồi!

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu trống được cho là tốt nhất thế giới, nhờ những sản phẩm chất lượng tuyệt vời của hãng trong nhiều thập kỷ qua. Từ danh sách này, chúng tôi hy vọng những người chơi trống và nhạc sĩ đầy tham vọng có thể xem và tìm hiểu thêm về từng thương hiệu, từ đó quyết định thương hiệu nào phù hợp nhất với mình.

1. Tama

Tama có trụ sở chính tại Nhật Bản nhưng có văn phòng trên khắp thế giới. Điều này làm cho hãng không chỉ nổi tiếng mà còn linh hoạt. Người sáng lập, Hoshino Gakki, bắt đầu sản xuất trống vào năm 1965. Tama sản xuất mọi thứ, từ bộ trống dành cho người mới bắt đầu đến chuyên nghiệp, trống cá nhân và hardware.

Tama là một thương hiệu tuyệt vời được nhiều tay trống chuyên nghiệp sử dụng và chất lượng sản phẩm của hãng phản ánh thực tế đó. Những tay trống nổi tiếng như Dave Lombardo của Slayer và Lars Ulrich của Metallica đã sử dụng trống Tama, khiến nó trở thành sản phẩm yêu thích của những tay trống kinh nghiệm cũng như nghiệp dư.

Tama sản xuất bộ dụng cụ phù hợp với mọi cấp độ đánh trống và mang lại cho người dùng một giá trị đáng kinh ngạc so với số tiền hãng bỏ ra. Một trong những bộ dụng cụ bán chạy nhất của hãng là Tama Imperial Star 6-Piece Kit. Bộ này có tom hai tầng, hai trống bass, một snare, một bộ hi-hat, một crash và một ride, tất cả đều có mức giá tốt đáng kinh ngạc. Đó là một mức giá tuyệt vời cho một bộ có thể được sử dụng cho người mới bắt đầu. Bộ trống nhận được rất nhiều đánh giá tốt trên các trang thương mại điện tử, các trang bán hàng, kênh youtube...

Tama Imperial Star 6-Piece Kit.

Tama Imperial Star 6-Piece Kit.

Bên cạnh đó, còn có các bộ cao cấp khác từ Star Series bao gồm trống Starclassic bằng gỗ óc chó và bạch dương.

2. DW

DW – viết tắt của Drum Wordkshop, là hãng sản xuất trống và hardware của Mỹ có trụ sở tại Oxnard, California. DW được biết đến là một trong những thương hiệu trống cổ điển do Mỹ sản xuất. Hãng được thành lập vào năm 1972, ban đầu là một studio giảng dạy, nhưng đã phát triển thành một hãng sản xuất hardware.

Sản phẩm của DW được nhiều nghệ sĩ và ban nhạc như The Eagles, Fleetwood Mac và Bon Jovi sử dụng. Hầu hết trống của DW đều là hàng đặt làm riêng, nhưng hãng cũng bán trống và hardware sản xuất sẵn.

Một trong những bộ trống giá cả phải chăng tốt nhất của hãng là Performance Series Drum Kit, có vỏ bằng gỗ phong HVX và các trống bass, tom gỗ phong Bắc Mỹ. Bộ trống này có năm lớp hoàn thiện sơn mài, bao gồm sơn mài trong suốt màu đỏ và đen, để thể hiện vân gỗ. Hardware được thiết kế kép và không quá nặng, làm cho nó trở nên chuyên nghiệp và bền bỉ nhưng dễ vận chuyển. Nhìn chung, bộ này và những bộ khác từ DW hơi đắt tiền nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo; DW là thương hiệu hàng đầu sản xuất trống.

Performance Series Drum Kit

Performance Series Drum Kit

3.Yamaha

Được biết đến không chỉ với các loại nhạc cụ, thương hiệu Yamaha đã vươn ra các ngành công nghiệp như nội thất và xe máy. Yamaha là một cái tên rất phổ biến trong ngành công nghiệp bộ gõ.

Về bộ gõ, Yamaha sản xuất mọi thứ, từ trống đến piano và chuông. Có trụ sở bên ngoài Nhật Bản, Yamaha được thành lập vào năm 1887 bởi Torakusu Yamaha với tư cách là nhà sản xuất đàn piano và đàn organ. Ngày nay, nó đã mở rộng thành nhà sản xuất nhạc cụ lớn nhất thế giới và có ba nhà máy chính đặt tại Nhật Bản. Bản thân các nhạc cụ này được vận chuyển và sử dụng trên toàn thế giới bởi hàng triệu nhạc sĩ.

Mặc dù Yamaha stage custom birch 5-piece shell pack là một lựa chọn phổ biến và chúng tôi khuyên bạn nên dùng nó, nhưng chúng tôi sẽ nói về những chiếc trống từ Bộ Absolute Hybrid Maple Set. Những chiếc trống này có vành đúc bằng nhôm chất lượng cao tuyệt vời và thiết kế vỏ đặc biệt giúp bộ trống phát ra âm thanh hung hãn và vang dội. Trống Yamaha cũng đạt tiêu chuẩn với hình dạng cạnh chịu lực; gờ chịu lực này tối ưu hóa cân bằng âm sắc và tăng cường âm thanh. Chúng là một sự lựa chọn tuyệt vời của Yamaha.

Yamaha stage custom birch 5-piece shell pack

Yamaha stage custom birch 5-piece shell pack

4.Sonor

Được thành lập vào năm 1875 và có trụ sở tại Bad Berleburg, Đức, Sonor là một trong những hãng sản xuất bộ gõ lâu đời nhất trên thế giới. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các sản phẩm của hãng phản ánh đẳng cấp này.

Sonor sản xuất trống và hardware, cũng như các dạng bộ gõ khác như congas và cymbal. Trước đây, trống của Sonor được biết đến là cực kỳ nặng, khiến hãng có khẩu hiệu là "The Rolls of Drums", nhưng thời gian trôi qua, trống của Sonor trở nên nhẹ và mỏng hơn.

Ngày nay, hãng được biết đến như một hãng đổi mới và phát triển theo thời đại. Trống dòng Sonor SQ1 do Đức sản xuất hoàn toàn bằng gỗ bạch dương và được chế tạo tỉ mỉ với hardware tiên tiến. Nó có giá cả phải chăng hơn so với SQ2 nổi tiếng, vì nó không phải là bộ trống tùy chỉnh. Tuy nhiên, bộ trống này được sản xuất bằng quy trình không căng ép cán màng Sonos và đi kèm với hệ thống TuneSafe nổi tiếng của hãng, giúp ngăn các thanh căng bị nới lỏng và mang lại khả năng điều chỉnh tối đa. Bộ này chắc chắn nhưng không nặng và hardware dễ vận chuyển.

sonor sq1

Sonor được biết đến với việc cung cấp các bộ trống cao cấp với giá cả phải chăng, điều này khiến hãng trở thành một thương hiệu tuyệt vời để kiểm tra xem bạn có đang tìm kiếm một bộ công cụ hay không.

5. Pearl

Pearl là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất trong ngành công nghiệp nhạc cụ gõ và trống. Có trụ sở chính tại Nhật Bản, hãng có tên chính thức là "Pearl Musical Instrument Company", nhưng vì trống của hãng được biết đến và sử dụng rộng rãi nên chúng được gọi đơn giản là "Trống Pearl".

Tên gọi này là có lý do chính đáng: Trống của hãng là một trong những loại trống được sử dụng phổ biến nhất ở Hoa Kỳ mà người ta thường không biết rằng hãng có trụ sở quốc tế hay không, nhưng hãng có cơ sở ở Nashville, Tennessee.

Một trong những bộ trống nổi tiếng nhất của Pearl là Export Series. Nó có hai phiên bản, EXX72SEXX725S. Cả hai đều đi kèm với trống bass 55cm, nhưng EXX72S đi kèm với toms 30cm, 33cm và 40cm trong khi EXX725S đi kèm với toms 25cm, 30cm và và 40cm. Cả hai đều bao gồm một trống snare, một pedal bass và ba cymbal. Cả hai đều có hardware tuyệt vời, mạnh mẽ và trông chuyên nghiệp với mức giá tương đối phải chăng.

EXX725S Pearl

EXX725S Pearl

Trống của Pearl thường đi kèm với Công nghệ vỏ cao cấp giúp vỏ kín hơi và tạo âm vang tốt, vì vậy mua hàng từ Pearl là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích trống cao cấp.

6. Ludwig

Bất cứ ai chơi trống đều biết đến thương hiệu Ludwig. Được thành lập vào năm 1909, hãng sản xuất các loại nhạc cụ nhưng đáng chú ý nhất là cung cấp trống và các nhạc cụ gõ khác. Những tay trống nổi tiếng từ các ban nhạc như Aerosmith, The Grateful Dead và Fleetwood Mac đều hiện đang chơi hoặc từng chơi trống Ludwig, khiến nó trở thành thương hiệu trống của những tay trống chuyên nghiệp. Ludwig nổi tiếng ở Hoa Kỳ vào những năm 60 với đại sứ thương hiệu là Ringo Starr của ban nhạc The Beatles.

NeuSonic Series Drum Kit là một ví dụ điển hình về chất lượng của thương hiệu này. Bộ trống nhẹ, di động và hoàn hảo cho những người chơi bán chuyên và chuyên nghiệp. Bộ trống được làm bằng gỗ phong Mỹ và vỏ được sản xuất từ cùng loại khuôn được sử dụng trên dòng Legacy Classic và Classic Maple của hãng. Lớp vỏ cũng siêu mỏng và nhẹ nhưng cộng hưởng đầy đủ.

NeuSonic Series Drum Kit

NeuSonic Series Drum Kit

7. Gretsch

Gretsch Drums bắt đầu kinh doanh từ năm 1883 và được thành lập bởi Friedrich Gretsch ở Brooklyn, New York. Ông bắt đầu làm trống bằng tay cho đến khi con trai ông tiếp quản công việc kinh doanh vào năm 1916. Từ đó, hãng phát triển trở thành một trong những nhà sản xuất nhạc cụ nổi tiếng nhất của Mỹ.

Gretsch còn sản xuất các nhạc cụ khác ngoài trống, chẳng hạn như guitar, bass và ukulele.

Bạn đang tìm kiếm một số trống Gretsch chất lượng hàng đầu? Đề xuất của chúng tôi là bộ Catalina Maple hoặc bất kỳ bộ nào từ sê-ri Brooklyn. Những bộ trống này cao cấp và được sản xuất đẹp mắt. Bộ Brooklyn có nhiều màu sắc và lớp hoàn thiện khác nhau, trong khi bộ Catalina có lớp men màu óc chó, ấm áp và trông đắt tiền hơn nhiều. Những trống này đáng tin cậy, bền và hoạt động tốt - và đó là những điểm thật tuyệt vời về trống Gretsch. Hãng cổ điển cung cấp một loạt các bộ trống hàng đầu mang chất âm Gretsch không thể nhầm lẫn.

Catalina Maple

Catalina Maple

8. Canopus

Canopus là một hãng có trụ sở tại Nhật Bản chuyên bán trống hand-made, dây, hardware và các sản phẩm khác. Canopus được thành lập vào năm 1977 bởi Shinichi Usada và cung cấp vỏ trống được làm từ các vật liệu độc đáo và có âm thanh tốt nhất như gỗ, acrylic và sợi carbon.

Canopus độc đáo ở chỗ nó đã đổi mới và sản xuất loại snare vỏ gỗ thịt Zelkova nổi tiếng thế giới, được tạo ra từ một thân cây rỗng ruột. Trống Canopus cho người mới bắt đầu rất tốt vì nhiều bộ trống của hãng đi kèm với nhiều thiết bị, mang đến cho người mới bắt đầu các tùy chọn để tùy chỉnh bộ trống hoàn hảo của hãng.

Một trong những bộ trống tốt nhất của hãng là Canopus Ash Standard Drumset. Đó là bộ trống được nhiều câu lạc bộ nhạc jazz ở New York sử dụng và có chất lượng và cấu trúc vượt trội cùng với âm thanh và hình thức rực rỡ. Nó đi kèm với một bass, hai tom, một floor tom, và một snare, tất cả đều có vỏ tần bì/cây dương và lớp hoàn thiện bằng sa tanh đen. Đây là những âm thanh sâu và vang, và chúng hoàn hảo cho mọi cấp độ của người chơi trống. Canopus là một thương hiệu tuyệt vời!

Canopus Ash Standard Drumset

Canopus Ash Standard Drumset

9. Noble & Cooley

Noble & Cooley được thành lập vào năm 1854 và có trụ sở tại Granville, Massachusetts. Đây là một trong những hãng sản xuất trống lâu đời nhất (và là một trong những hãng tốt nhất) ở Hoa Kỳ và nằm trong số những hãng sản xuất trống lâu đời nhất trên thế giới.

Noble & Cooley độc đáo ở chỗ hãng bắt đầu sản xuất trống đồ chơi nhưng nhanh chóng lấn sân sang thị trường trống chuyên nghiệp. Hãng chuyên về trống snare, nhưng cũng làm cả bộ trống.

Noble & Cooley cung cấp bộ trống gói vỏ sò có tên là Walnut Classic có lớp hoàn thiện bằng gỗ sáng bóng độc đáo và đây thực sự là một trong những bộ trống tốt nhất của hãng. Nó đi kèm với bass, bốn tom và một snare, tất cả đều có lớp sơn mài bóng cao. Nó có tông màu cổ điển mang đến sự độc đáo, giai điệu cân bằng với âm bass nâng cao. Nó có thể được đặt hàng với một số cấu hình, làm cho nó có thể tùy chỉnh hoàn hảo và tuyệt vời cho các tay trống chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư.

Noble & Cooley là một thương hiệu cổ điển và có những sản phẩm chất lượng hàng đầu.

Walnut Classic Noble & Cooley

Walnut Classic Noble & Cooley

10. British Drum Company

Như tên cho thấy, tất cả trống từ British Drum Company được sản xuất tại Anh., làm cho nó trở thành một trong những thương hiệu trống tốt nhất trên thế giới hiện nay. Hãng được thành lập vào năm 2015 bởi một số nghệ sĩ chơi trống và nhạc sĩ bậc thầy từng đoạt giải thưởng, bao gồm Keith Keough và Ian Matthews của Kasabian.

Hãng tự hào về việc sản xuất những chiếc trống độc đáo do Anh sản xuất bằng những vật liệu sáng tạo và có âm sắc. Một trong những bộ được yêu thích nhất là Skye Blue 4-Piece Drum Kit, có một trống bass, hai tom rack và một floor tom được làm từ gỗ bạch dương Scandinavia. Tất cả đều được cắt và ép nguội thủ công, giúp âm thanh có chiều sâu đáng kinh ngạc.

Skye Blue 4-Piece Drum Kit

Skye Blue 4-Piece Drum Kit

Những gì cần xem xét khi chọn một thương hiệu trống:

Có rất nhiều lựa chọn cho các thương hiệu trống khiến bạn có thể bị lạc trong biển thương hiệu. Một số thương hiệu sẽ chuyên về hardware trong khi những thương hiệu khác có thể chuyên về snare. Một số thương hiệu trống lâu đời và nổi tiếng, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng là thương hiệu tốt nhất; các hãng khác có thể là hãng mới, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có kinh nghiệm.

Dưới đây là những yếu tố bạn nên xem xét khi mua một bộ trống:

Hardware

Một bộ trống thường được tách thành hai thành phần: hardware (phần cứng) và nhạc cụ. Nhạc cụ là trống, cymbal và hi-hat, trong khi hardware là các thanh giá đỡ hỗ trợ hoặc cố định nhạc cụ. Hardware bao gồm giá đỡ trống, giá đỡ hi-hat, thanh căng, giá đỡ cymbal, vành và các bộ phận khác.

Các hãng sản xuất trống thường bán hardware đi kèm với nhạc cụ, nhưng một số hãng bán nhạc cụ không bao gồm hardware.

Khi chọn thương hiệu trống, điều quan trọng cần lưu ý là hãng có bán hardware hay không. Nếu mua một shell pack (chỉ trống), thì có nghĩa là bạn đã có hardware hoặc bạn dự định mua nó ở nơi khác.

Tuổi đời

Một số hãng sản xuất trống có từ giữa đến cuối những năm 1800 trong khi một số hãng khác được thành lập gần đây hơn. Nói chung, các thương hiệu trống có kinh nghiệm nhất sẽ là thương hiệu lâu đời nhất. Các thương hiệu như Noble & Cooley và Gretsch đã bắt đầu từ lâu và đã sản xuất mọi loại trống từ hầu hết mọi loại vật liệu có thể, vì vậy hãng biết cần làm gì để chinh phục thị trường.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các thương hiệu trống mới sẽ kém hơn. Những thương hiệu trống mới, chẳng hạn như British Drum Company, được bắt đầu bởi những người trẻ tuổi không có kinh nghiệm nào trong ngành. Các hãng này thường đổi mới và sẵn sàng thử nghiệm các vật liệu, thiết lập và âm thanh.

Vì vậy, tóm lại, nếu bạn thích một thương hiệu đã được thành lập và đã làm mọi thứ theo cách tương tự trong một thời gian dài, hãy tìm một thương hiệu cũ hơn. Nếu bạn muốn một thương hiệu có nhiều khả năng đổi mới và thay đổi, hãy tìm một thương hiệu trẻ hơn.

Chuyên môn

Một số thương hiệu sẽ chuyên về trống. Những hãng khác sẽ chuyên về hardware hoặc các phụ kiện liên quan đến trống. Điều quan trọng là mua từ một thương hiệu chuyên về những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc trống tốt, cụ thể là snare, tốt nhất bạn nên xem trống Noble & Cooley vì hãng chuyên về trống snare. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm hardware, bạn có thể tìm hiểu thêm về DW vì hãng chuyên về hardware.

Bao gồm những gì

Điều cuối cùng bạn nên xem xét khi chọn trống là những gì đi kèm trong bộ trống. Một bộ trống tiêu chuẩn bao gồm trống snare, trống bass và hai tom. Một số bộ trống khác sẽ bao gồm cymbal hoặc hi-hat. Các nhạc cụ này thường được bán riêng.

Hãy tìm những thương hiệu bao gồm cymbal và hi-hat trong bộ trống để bạn không cần phải tìm chúng ở nơi khác. Ngoài ra (và điều này đi đôi với hardware), hãy đảm bảo rằng nếu bạn chỉ mua trống, hãy mua một shell pack. Nếu bạn đang tìm kiếm bộ trống đầy đủ, hãy mua một drum set.

Kết luận

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi xem xét các thương hiệu trống khác nhau. Bạn có thể nghĩ rằng thương hiệu lâu đời nhất và nổi tiếng nhất là lựa chọn tốt nhất của bạn, nhưng có vẻ như thương hiệu mới nhất và sáng tạo nhất phù hợp với sở thích của bạn. Thậm chí, có thể một thương hiệu tương đối lâu đời nhưng vẫn phát triển theo thời gian cuối cùng lại là lựa chọn của bạn và cuối cùng bạn chỉ chọn trống và hardware từ hãng này.

Dù sao thì việc lựa chọn một bộ trống phù hợp với bạn là một sự lựa chọn khó khăn và không nên xem nhẹ. Chúng tôi hy vọng bạn đã tìm thấy những gì bạn cần từ hướng dẫn này và đã có quyết định cho mình. Vui lòng gửi cho chúng tôi bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào bạn muốn qua các kênh liên hệ của chúng tôi!

Xem thêm:

Trống & Bộ Gõ

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Tama

Trống Yamaha

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.