Những Trống Snare Tốt Nhất Trong Tầm Giá
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Những Trống Snare Tốt Nhất Trong Tầm Giá

Nếu bạn đang muốn thêm một cái snare mới vào bộ sưu tập của mình. Bạn không cần những điều giải thích cơ bản. Bạn chỉ muốn biết những cái snare tốt nhất mà bạn nên mua được trong tầm giá. Bài viết này dành cho bạn. 

Chúng tôi tập hợp danh sách các trống snare yêu thích của chúng tôi trong một vài phạm vi giá. Đừng để chi phí thấp đánh lừa bạn — đây là những lựa chọn chắc chắn từ các nhà sản xuất trống đáng tin cậy. Chúng là những chiếc trống coi trọng các yếu tố cần thiết.

Trống Snare Tốt Nhất Giá Tầm 10 Triệu

Snare DW Performance Series không chỉ là một trong những lựa chọn trống thép tốt nhất — nó là một trong những giá trị tốt nhất của trống. Nó làm nổi bật chất âm sáng sắc của thép, nhưng được chế ngự một chút nhờ lớp vỏ mỏng hơn 1 mm, điều này cũng làm cho trống nhạy hơn khi chơi tinh tế. Giai điệu phức tạp mà không bị rung. Phần cứng thì đỉnh cao. Đối với một chiếc snare toàn diện mà bạn có thể mang đến mọi buổi biểu diễn, được sản xuất tại Hoa Kỳ bởi DW, mức giá không thể tốt hơn.

Giống như tên gọi của nó, Ludwig Standard Maple không hề đơn giản. Nó đáp ứng một trong những nhu cầu phổ biến nhất của những người chơi trống: một chiếc trống gỗ phong từ một thương hiệu đáng tin cậy, với lớp hoàn thiện tuyệt đẹp và không có giá quá cao. Nó chỉ hơn 6 triệu, và trên hết, trống được làm thủ công tại Hoa Kỳ. Có gì không để yêu?

Ludwig Standard Maple Snare Drum

Ludwig Standard Maple Snare Drum 

Điều làm cho snare TAMA Starclassic Walnut/Birch trở nên đặc biệt là sự kết hợp độc đáo giữa bạch dương, óc chó và tuyết tùng. Chúng tạo ra âm thanh cân bằng cũng như vẻ ngoài tự nhiên không thể giả mạo. Chỉ riêng điều đó thôi cũng đã khiến nó trở thành một món hời với mức giá tầm 8 triệu, và khi trống có thêm các vòng đúc khuôn, mức giá này thực sự tốt.

Trống snare tốt nhất giá tầm 6 triệu

Nếu bạn là một tay chơi cừ khôi muốn gây ấn tượng mạnh mẽ, chiếc snare TAMA SLP Big Black Steel sẽ hoàn thành công việc đó với giá hời. Lớp vỏ sâu 8" kết hợp độ ấm đáng ngạc nhiên và Mighty Hoops có thể đập mạnh.

Nếu bạn đã đọc đến đây, bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng Pork Pie Little Squealer hơi... khác. Pork Pie lấy một lớp vỏ phong dày và sâu và hoàn thiện nó bằng gỗ mun, với phần cứng phù hợp. Sau đó, họ đục lỗ khắp bề mặt. Kết quả là sự kết hợp độc đáo giữa chiều sâu và sự cởi mở. Nó tránh được âm thanh "thình thịch" mà các trống sâu hơn thường mắc phải, nhưng không lãng phí một inch nào của lớp vỏ phong của nó. Được chế tạo bằng tay giống như tất cả các trống Pork Pie, Little Squealer là một loại trống đặc biệt với chi phí tốt.

Pork Pie Little Squealer Snare Drum

Pork Pie Little Squealer Snare Drum 

Trong thế giới của DW, trống snare Design Series Black Nickel Over Brass giống như việc giành được một đặt phòng khách sạn năm sao với giá của một nhà nghỉ. Đó là trống DW xuyên suốt — không phải PDP — và có lớp hoàn thiện bằng niken sang trọng. Thêm vào điểm nhấn MAG, huy hiệu DW và đầu trống chấm ngược đi kèm, và mức giá trở nên khó tin. Với thông số kỹ thuật tương tự như trống đồng, đây là một chiếc trống không thể bỏ qua.

Trống snare tốt nhất giá tầm 4 triệu

Khi nói đến giá trị, bạch dương là vua. Tông màu cân bằng làm cho nó phù hợp cho các sân khấu chuyên nghiệp, với chi phí thấp hơn nhiều so với gỗ thích. Đó là lý do tại sao chúng tôi quay trở lại  trống snare Pearl Vision Birch, loại trống này cũng có thể được thiết kế để chứng minh quan điểm đó. Nó đơn giản theo đúng cách: vỏ bạch dương nguyên chất, phần cứng màu đen bóng bẩy với các vấu tiếp xúc thấp và một huy hiệu hấp dẫn sẽ trông đẹp mắt trên trống gấp 5 lần mức giá này. 

Về mặt kim loại, thép là lựa chọn giá trị. Nó rẻ nhưng mang lại cho bạn giai điệu tươi sáng và cuộc chơi sắc nét không gây ảnh hưởng. Trống snare thép tầm 4 triệu yêu thích của chúng tôi là Yamaha Stage Custom, một loại trống đơn giản khác không giống như một tùy chọn "ngân sách" khi bạn chơi nó. Độ sâu 6,5" được mở rộng giúp làm nổi bật hơi ấm tiềm ẩn của kim loại này. Lớp vỏ đính cườm gợi nhớ đến những chiếc trống gấp đôi giá của nó.

Yamaha Stage Custom Steel Snare Drum

Yamaha Stage Custom Steel Snare Drum 

Snare cây dương của TAMA Woodworks có cả độ sâu 8" và 6,5" , cả hai đều tầm 4 triệu. Poplar rất phổ biến trong trống. Nó mang lại âm thanh ấm áp của các loại gỗ cứng như gỗ gụ nhưng giá cả phải chăng hơn. Đó là một cách tuyệt vời để giảm giá mà không làm mất đi tông màu gỗ. Cả hai kích thước đều có phần cứng màu đen mờ, tạo nên sự tương phản đẹp mắt với lớp hoàn thiện vân nghệ thuật.

Trống snare Piccolo hay nhất

Snare Piccolo là lựa chọn phổ biến nhất để thêm snare phụ vào bộ dụng cụ của bạn. Chúng thường được đặt ở phía bên kia của hi-hat từ vị trí của snare chính, vì vậy người đánh trống có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng. Do cấu hình nông của chúng, piccolo có phản ứng snare ngay lập tức và kết thúc nhanh chóng. Khi tắt dây snare, chúng tạo ra những tiếng trống tươi sáng, sôi nổi với những âm thanh sắc nét, tuyệt vời cho reggae và world music. Khi bật snare, chúng có thể làm sống động các nơi mà bạn muốn thay đổi không khí.

Snare Pearl Piccolo, có sẵn với cả vỏ thép và vỏ phong, gần như là tiêu chuẩn của ngành. Tùy chọn thép có tất cả âm thanh cao cấp lấp lánh mà bạn mong đợi, với độ kết thúc gần như tức thì. Khi bật snare, bạn sẽ có được “cuộc tấn công” linh hoạt gây nghiện khi chơi. Tắt tiếng snare và bạn sẽ có tiếng ping chói tai, rất phù hợp để lấp đầy theo phong cách reggae. Phiên bản gỗ thích có cùng tốc độ, nhưng có tông màu ấm hơn và đầy đặn hơn. Khi tắt snare, nó có phần đáy đáng kinh ngạc khiến người ta liên tưởng đến trống conga.

Pearl M1330 Maple Piccolo Snare Drum

Pearl M1330 Maple Piccolo Snare Drum 

Một số người chơi có thể chùn bước trước ý tưởng trả tầm 2 triệu cho một cái snare phụ. May mắn thay, có những lựa chọn chắc chắn với giá chỉ bằng một nửa. Đó là SPL Piccolo 13". Trống này sâu hơn các trống của Pearl, ít linh hoạt hơn nhưng cũng là một tùy chọn hấp dẫn cho cả snare bên và snare chính. Dù bằng cách nào, ở độ dày đầy đủ 1,2 mm, snare này cung cấp rất nhiều âm thanh cho buck của bạn.

Trống Snare cổ điển hay nhất

Những nhạc cụ vĩ đại nhất trong lịch sử không chỉ là về thông số kỹ thuật. Chúng là hiện thân của những khoảnh khắc tuyệt vời trong thời gian. Chúng đại diện cho những con người tài giỏi đã cùng chúng xây dựng và tạo ra âm nhạc từ lâu. Trống mới có thể bảo tồn những gì tuyệt vời của người tiền nhiệm, nhưng đôi khi không có gì thay thế được trống thật.

Bn có th sao chép thông s k thut ca chiếc snare Slingerland Radio King của Krupa từ những năm 30, nhưng bạn sẽ không thể sử dụng cây phong chính xác được sản xuất tại nhà máy Slingerland vào thời đó. Trống của bạn sẽ không được làm bởi cùng một bàn tay. Radio King xuất hiện vào thời điểm mà những tay trống jazz đang từ những tay súng được thuê trở thành những ngôi sao theo cách riêng của họ. Khi bạn nghĩ về Krupa hoặc Buddy Rich, những đám đông rực rỡ với những kiểu snare nhanh như chớp đó, rất có thể họ đang chơi Slingerland. Những người này là những siêu sao đánh trống đầu tiên—và Radio King là siêu sao đánh trống đầu tiên.

Rất nhiều trống cổ điển được biết đến với những điều cơ bản, nhưng cũng có một số lượng đổi mới đáng ngạc nhiên trong quá khứ. Các loi snare ca Rogers Dynasonic đng thi mang tính tương lai và cổ điển. Bạn sẽ thường tìm thấy những model từ những năm 60 với kiểu dáng mạ crôm và logo Rogers viết hoa, nhưng vẻ ngoài cổ điển đang ngụy trang cho một phần công nghệ độc đáo. Rogers đã phát minh ra một hệ thống thông minh để ngăn snare làm nghẹt đầu dưới. Đó là một khung kim loại có thể kéo chặt các snare, nhưng giữ chúng sao cho chúng chỉ vừa đủ khớp vào mặt trống (head). Điều này cho phép phản hồi sắc nét mà vẫn sống động với tiếng rít snare. Bạn có thể nghe thấy Dynasonic đang làm việc trên các bản ghi cổ điển và cả trong các tác phẩm cổ điển đích thực. Vẫn chưa có gì giống được như nó.

Nói về sự đổi mới, bạn có thể thấy một số trống của Leedy trong bộ sưu tập của chúng tôi. Có niên đại từ cuối những năm 1800, công ty trống Leedy đã phát minh ra rất nhiều thứ mà chúng ta coi là đương nhiên trong bộ trống hiện đại. Điều đó bắt đầu với giá đỡ trống snare đầu tiên. Người sáng lập Ulysses G. Leedy là một tay trống của dàn nhạc, người đã chán ngấy việc phải giữ cái snare của mình trên một chiếc địu. Ông đã tạo ra một giá đỡ để có thể chơi khi đang ngồi. Để thuận tiện hơn, ông đã làm cho nó nhẹ và có thể gấp lại được. Bạn nghe có thấy quen quen không? 

Leedy sau đó tiếp tục sản xuất một số trống snare có ảnh hưởng nhất từng được tạo ra. Công ty đã phát minh ra những thứ thiết yếu như vòng đai 3 mặt, thanh căng tự điều chỉnh và bộ lọc snare hiện đại có thể điều chỉnh độ căng. Công ty bị ám ảnh bởi việc vượt qua các giới hạn, và điều đó bao gồm nhiều loại thẩm mỹ khác nhau: sơn mài, chạm khắc… trông vẫn tuyệt vời cho đến ngày nay.

Một nhà phát minh ban đầu tại Leedy là Billy Gladstone, tay trống snare nổi tiếng nhất ở Thành phố New York. Gladstone đã chơi tại Radio City Music Hall, nơi phong cách hào hoa của ông là sự kết hợp hoàn hảo cho Rockettes. Cuối cùng, Gladstone được thuê để gia nhập Gretsch vào những năm 1930, bị hấp dẫn bởi vỏ trống 3 lớp có vòng đúc khuôn của họ. Sự hợp tác giữa Gretsch và Gladstone đã tạo ra trng snare Gretsch-Gladstone được phát hành vào năm 1937. Nó có giá hơn 2 triệu, tương đương với gần 40 triệu ngày nay, khiến nó trở thành chiếc snare cao cấp nhất trên thế giới. Snare Gretsch-Gladstone đã gây được tiếng vang lớn nhờ cấu trúc cao cấp và những phát minh của Gladstone. Nó đã giới thiệu điều chỉnh 3 chiều, một thiết bị điều chỉnh đồng thời các đầu trên và dưới. Mặc dù tính năng đó đã hết thời, nhưng một tính năng khác vẫn còn tồn tại: một bộ lọc mà bạn có thể tắt bằng đầu dùi. Những chiếc trống này là đồ sưu tập và rất đắt tiền, nếu bạn đủ may mắn tìm được. Khi chúng tôi nhận được một chiếc Gretsch-Gladstone, nó có khả năng hoạt động nhanh và vì lý do chính đáng - nó có thể là chiếc snare cổ điển tuyệt vời nhất trong số chúng.

Trong khi Ludwig Black Beauty vẫn duy trì âm sắc đặc biệt của nó trong nhiều năm, thì đã có vô số biến thể của trống. Một số trong số chúng sẽ có từ những năm 60 và 70, với thiết kế mà bạn vẫn thấy ngày nay. Những trống khác có vấu ống, vỏ mạ niken, các loại vòng khác nhau. Những chiếc snare Black Beauty cổ điển hiếm nhất đã có tuổi đời gần một thế kỷ, cùng thời với những chiếc trống Leedy và Slingerland. Đây là những viên đá quý thực sự, với hoa văn chạm khắc và phần cứng bằng vàng sáng. Và vì chúng vẫn dựa trên lớp vỏ bằng đồng cổ điển đó, nên chúng phù hợp với nhạc rock hiện đại cũng như phù hợp với nhạc jazz của ban nhạc lớn. Chúng có mọi thứ khiến những chiếc trống cổ điển trở nên đặc biệt—vẻ ngoài kiểu vintage, âm thanh trường tồn với thời gian.

Xem thêm:

Trống Snare

Trống Snare Yamaha

Trống Snare Pearl

Trống Snare Tama

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.