Những Lưu Ý Khi Mang Kèn Saxophone Đi Du Lịch
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Những Lưu Ý Khi Mang Kèn Saxophone Đi Du Lịch

Nếu bạn đã chơi saxophone được một thời gian, thì sớm hay muộn vấn đề đi du lịch cũng sẽ xuất hiện. Cụ thể hơn, làm thế nào bạn có thể mang nhạc cụ của mình lên máy bay hoặc tàu hỏa mà vẫn đảm bảo an toàn?

Đi du lịch với nhạc cụ có thể là một rắc rối khi các quy định của rất nhiều công ty hàng không không cho phép mang theo hộp nhạc như hành lý xách tay.

Mọi người cố gắng tránh trả thêm phí hành lý, vì vậy họ thường đóng gói hành lý nhỏ hơn dưới dạng hành lý xách tay, dẫn đến các ngăn chứa quá nhiều đồ, vì vậy ngay cả khi bạn có thể mang nhạc cụ của mình qua cổng làm thủ tục, bạn vẫn có nguy cơ làm hỏng hộp đựng vì nó thường bị nhét giữa túi.

Nếu bạn là người chơi saxophone, chắc chắn bạn sẽ muốn mang theo nhạc cụ của mình dưới dạng hành lý xách tay, nhưng bạn phải chuẩn bị cho bất kỳ điều bất ngờ nào tại cổng làm thủ tục. Vì vậy, hãy xem các lựa chọn tốt nhất để đi du lịch với saxophone của bạn.

Mua một hộp nhỏ gọn

Có thể bạn đã có một hộp cứng cho kèn saxophone của mình, nhưng nó có thể không phù hợp với máy bay. Nếu vali của bạn cồng kềnh, nó sẽ không thể qua được cổng làm thủ tục, vì vậy, mua một chiếc vali cứng ít cồng kềnh hơn là lựa chọn tốt nhất.

Đảm bảo mua một chiếc vali được sắp xếp hợp lý nhất có thể và tránh nhét đầy các túi bên ngoài vì nhân viên cửa khẩu có thể từ chối vali của bạn dưới dạng hành lý xách tay nếu nó có vẻ cồng kềnh.

Kích thước hành lý xách tay của hầu hết các hãng hàng không là 22 x 14 x 9 inch, nhưng bạn nên kiểm tra kỹ trước khi đi du lịch. Một mẹo khác là mang theo thước dây để chứng minh trường hợp của bạn phù hợp với các phép đo này.

Một chiếc vali nhỏ gọn cũng đảm bảo bạn có đủ không gian trong các ngăn và vẫn cho phép những người khác để hành lý của họ bên cạnh chiếc vali của bạn.

Tránh sử dụng hộp đựng mềm cho kèn của bạn vì nó có thể va vào hành lý khác trong các ngăn phía trên đầu, có thể dẫn đến cong chìa khóa hoặc các bộ phận khác. Đảm bảo đóng gói chặt chẽ trong hộp bằng cách bọc nó bằng bọc chống sốc để bảo vệ thêm.

Vì luôn có nguy cơ phải kiểm tra saxophone của bạn, tốt hơn hết là bạn nên giữ các bộ phận có thể tháo rời bên mình, chẳng hạn như dây đeo, lưỡi gà và ống ngậm.

Bảo vệ kèn của bạn

Ngay cả khi sử dụng hộp cứng, vẫn có nhiều chuyển động trong các ngăn phẳng, điều này có thể làm hỏng nhạc cụ của bạn.

Đảm bảo mua kẹp chìa khóa có thể uốn cong để giữ cho miếng đệm của bạn được niêm phong tốt. Chúng giúp giữ cho các miếng đệm cố định và định hình theo lỗ âm thanh, ngăn rò rỉ và giữ cho các phím không bị xê dịch.

Một công cụ tiện dụng khác giúp khóa kèn saxophone tại chỗ là các đầu cắm mở rộng. Những vật này đảm bảo không có chỗ ngọ nguậy giữa lớp lót hộp và phích cắm cuối, điều này ngăn không cho đầu thu bị cong.

Nhiều người chơi saxophone thích cất giữ dăm kèn của họ ở nơi ẩm ướt để có thể chơi được ngay. Điều này có thể khó thực hiện do các yêu cầu về giới hạn chất lỏng trên máy bay, vì vậy hãy đảm bảo mua hộp đựng dăm kèn có hệ thống làm ẩm và miếng đệm kín khí để bảo vệ dăm của bạn.

Lên máy bay sớm và thân thiện

Với những người chen chúc trong các khoang máy bay, tốt nhất bạn nên cố gắng lên máy bay càng sớm càng tốt. Bạn có thể mua ưu tiên lên máy bay để đảm bảo bạn lên máy bay khi vẫn còn nhiều chỗ trống trong các khoang.

Một mẹo hay khác là đặt chỗ ngồi của bạn ở phía sau vì hầu hết các máy bay bắt đầu lên từ phía cuối, điều này giúp bạn có cơ hội lên máy bay sớm và tìm các khoang trống tốt hơn.

Hãy nhớ rằng một khi bạn đặt vali của mình một cách an toàn, không ai được phép yêu cầu bạn chuyển nó ra để chứa các túi khác, ngay cả khi vali của bạn chiếm nhiều không gian hơn so với hành lý xách tay thông thường.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên giữ giọng điệu thân thiện khi nói chuyện với các hành khách khác hoặc tiếp viên hàng không để tránh rắc rối.

Đôi khi, họ có thể chặn bạn khi bạn bước vào máy bay vì hộp trông cồng kềnh. Nếu điều này xảy ra, hãy hợp tác và đảm bảo với họ rằng bạn đã đi du lịch nhiều lần với chiếc kèn saxophone của mình và nó luôn vừa vặn với các ngăn, còn nếu không, bạn sẽ phải sẵn sàng mang nó đi kiểm tra thủ công.

Bạn có thể yêu cầu hành khách đặt túi của họ lên trên hộp cứng của bạn nếu các ngăn đã đầy. Hầu hết mọi người sẽ hợp tác nếu bạn hỏi một cách tử tế.

Kiểm tra bằng tay chiếc kèn Saxophone của bạn

Nếu cây kèn của bạn phải được ký gửi thủ công trên máy bay, nhân viên xử lý hành lý sẽ mang nó đến khoang hành lý và mang lại cho bạn khi máy bay hạ cánh.

Tùy chọn này ít rủi ro hơn so với việc kiểm tra hộp cứng của bạn tại cổng, nơi mà hộp cứng của bạn có thể được xử lý bởi nhiều người và ném xung quanh băng chuyền.

Nếu bạn phải kiểm tra hành lý của mình tại cổng, hãy yêu cầu kiểm tra bằng tay, điều này giúp bạn có cơ hội yêu cầu người xử lý cẩn thận hơn. Đôi khi, họ thậm chí còn cho phép bạn tự đặt nhạc cụ của mình vào thùng hàng.

Để đảm bảo an toàn cho nhạc cụ của bạn, tốt nhất bạn nên sử dụng hết tất cả các tùy chọn. Bạn cũng có thể thêm nhãn “dễ vỡ” để phòng ngừa thêm.

Nhận bảo hiểm dụng cụ

Mua bảo hiểm saxophone của bạn là một biện pháp phòng ngừa tốt, đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch. 

Tùy chọn thay thế

Một số hãng hàng không cho phép bạn đặt chỗ cho nhạc cụ của mình. Đây có thể là một lựa chọn đắt tiền hơn, nhưng nó vẫn là một lựa chọn khả thi trong trường hợp bạn không muốn làm hỏng chiếc kèn saxophone của mình.

Một lựa chọn rẻ hơn là vận chuyển nó, đặc biệt nếu bạn đang đi một chặng đường dài. Tùy chọn này thường cung cấp cho bạn một gói bảo hiểm trên gói hàng của bạn.

Bạn có thể mang theo ống ngậm, dăm kèm và dây đeo đắt tiền của mình và thuê một chiếc kèn saxophone ở thành phố mà bạn sắp đến thay vì mang theo toàn bộ hộp đựng saxophone.

Nếu bạn không có buổi biểu diễn trực tiếp và chỉ muốn luyện tập, bạn có thể mua một chiếc saxophone du lịch để mang theo bên mình. Nó nhỏ gọn và nhẹ và là một cách tuyệt vời để tránh mang theo một nhạc cụ nặng và gặp rắc rối khi đăng ký.

Khi di chuyển cùng với kèn saxophone, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống để đảm bảo nhạc cụ của bạn được vận chuyển an toàn. Đảm bảo tận dụng các mẹo trong bài viết này và đi du lịch thoải mái khi biết sax của bạn được an toàn.

Xem thêm:

Top 10 Những Cây Kèn Saxophone Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Top 12 Hãng Kèn Saxophone Tốt Nhất

Kèn Saxophone

Kèn Saxophone Alto

Kèn Saxophone Tenor

Kèn Saxophone Soprano

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.