Top 12 Hãng Kèn Saxophone Tốt Nhất
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Top 12 Hãng Kèn Saxophone Tốt Nhất

Cho dù bạn đang tìm mua chiếc kèn saxophone đầu tiên hay chỉ đơn giản là nâng cấp chiếc kèn hiện tại của mình, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 12 thương hiệu saxophone tốt nhất trên khắp thế giới.

Chọn một chiếc saxophone là một công việc khó khăn.

Nó có thể là một khoản đầu tư lớn, và có vô số kiểu dáng và mẫu mã để bạn lựa chọn.

Như với hầu hết các sản phẩm hiện có trên thị trường - từ ô tô, túi xách, máy tính - các thương hiệu saxophone rất khác nhau về cấu hình, mức giá và đối tượng mục tiêu.

Có những công ty nổi tiếng đã tồn tại hàng thập kỷ và những công ty mới hơn chỉ mới bắt đầu.

Các thương hiệu nổi tiếng thế giới và các công ty do gia đình quản lý. Các nhà sản xuất nhạc cụ thủ công cao cấp và những hãng đang phục vụ ngân sách thấp hơn, với saxophone cho người mới bắt đầu .

Bất kể kỹ năng của bạn là gì và bạn muốn chi bao nhiêu tiền (có lý do), luôn có một chiếc kèn saxophone tuyệt vời dành cho bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 12 thương hiệu saxophone hàng đầu trên thế giới và xem qua lịch sử và danh tiếng của những công ty này, cũng như một số mẫu tốt nhất mà họ hiện đang cung cấp.

Chứng minh rằng việc sản xuất kèn saxophone thực sự là một ngành kinh doanh quốc tế, có bảy quốc gia được đại diện, xét về trụ sở của các công ty!

Selmer Paris

Selmer Paris

Không có thương hiệu Saxophone nào uy tín hơn Selmer.

Là một doanh nghiệp gia đình thực sự, công ty huyền thoại này của Pháp đã sản xuất nhạc cụ hơi bằng gỗ từ năm 1885 và chủ tịch hiện tại Jérôme Selmer là chắt của người sáng lập ban đầu Henri Selmer.

Công ty Pháp đã tạo ra chiếc kèn saxophone đầu tiên vào năm 1922, tiếp tục tạo ra các mẫu mang tính lịch sử như Cigar Cutter’, Balanced Action, Super Balanced Action và Mark VI.

Đặc biệt, Mark VI là cây kèn saxophone mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại và là sự lựa chọn của nhiều tay chơi huyền thoại: Sonny Rollins, Dexter Gordon, Michael Brecker, Jean Coltrane, Phil Woods và nhiều người khác .

Như bạn mong đợi với một thương hiệu được coi là 'tốt nhất trong số tốt nhất' khi nói đến saxophone, các sản phẩm của Selmer không hề rẻ.

Có nhiều loại hoàn thiện bằng sơn mài, kèn Selmer Reference là hai trong số những mẫu hàng đầu hiện tại của họ: Reference 36 lấy cảm hứng từ Selmer Balanced Action năm 1936, trong khi Reference 54 là phiên bản hiện đại của Selmer Mark VI huyền thoại năm 1954.

Cả hai đều cố gắng tạo lại cảm giác 'đặc biệt' của một chiếc kèn saxophone cổ điển đồng thời mang lại độ tin cậy và thiết kế công thái học của một chiếc kèn hiện đại.

Thương hiệu này cũng tiếp tục sản xuất hai sản phẩm được yêu thích trong một thời gian dài là Super Action 80 Series II – được mô tả là “chắc chắn là chiếc kèn alto saxophone chuyên nghiệp nổi tiếng nhất thế giới ” – và Series III.

Kèn saxophone Selmer Paris là một số nhạc cụ đắt tiền hơn trên thị trường, nhưng điều đó một phần là do hơn 80% mỗi chiếc kèn vẫn được sản xuất bằng tay (bao gồm tất cả các bản khắc) tại một trong những nhà máy lâu đời nhất của loại hình này ở Mantes-la- Ville, phía Tây Paris.

Vì vậy, nếu bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm sax tốt nhất có thể, thì không cần tìm đâu xa!

Jean Paul USA

Saxophone Jean Paul là một trong những thương hiệu yêu thích hàng đầu khi nói đến nhạc cụ dành cho người mới bắt đầu và trung cấp.

Sự kết hợp giữa sản xuất chất lượng cao với giá cả phải chăng khiến chúng trở thành sự dung hòa tuyệt vời giữa các nhạc cụ giá rẻ chất lượng thấp có thể làm chậm tiến độ và các tùy chọn cao cấp đắt tiền.

Công ty là một doanh nghiệp nhỏ do gia đình điều hành có trụ sở tại Florida, bắt đầu từ hơn 25 năm trước, phân phối nhạc cụ bao gồm các thương hiệu lớn như Yamaha .

Nhìn thấy khoảng trống trên thị trường về kèn sax chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng, họ bắt đầu sản xuất nhạc cụ dành cho người mới bắt đầu và trung cấp của riêng mình vào năm 2012 với mục tiêu cung cấp các tùy chọn chi phí thấp với thiết kế chắc chắn.

Kèn saxophone Jean Paul hiện có hai lớp hoàn thiện – sơn mài và mạ bạc – và có các kích cỡ sau:

• Alto (AS-400)

• Tenor (TS-400)

• Soprano (SS-400GP)

Yamaha

Yamaha Saxophone

Tập đoàn Yamaha đã đặt tên của mình cho tất cả các loại sản phẩm, từ xe máy đến đồ thể thao đến thiết bị âm thanh.

Công ty Nhật Bản cũng sản xuất nhiều loại nhạc cụ : đây là nhà sản xuất đàn piano lớn nhất thế giới và cũng sản xuất nhạc cụ hơi, gỗ, trống, nhạc cụ bằng đồng và keyboard.

Yamaha có thể không có uy tín như Selmer trong thế giới saxophone, nhưng họ đã nổi tiếng về việc sản xuất những chiếc kèn được chế tạo cực kỳ tốt mang lại giá trị tuyệt vời đáng đồng tiền.

Và, không giống như Selmer Paris tập trung vào kèn cấp độ chuyên nghiệp, Yamaha cũng sản xuất kèn saxophone alto và tenor dành cho sinh viên và trình độ trung cấp .

YAS -280 alto và YTS-280 tenor được công nhận là một trong những saxophone dành cho sinh viên tốt nhất trên thị trường, mặc dù chúng sẽ khiến bạn phải trả giá cao hơn một chút so với các thương hiệu cấp thấp được công nhận hơn.

Hoàn hảo cho học viên saxophone tầm trung, đây một lần nữa được coi là một trong những sản phẩm tốt nhất trong tầm giá của nó và có nhiều loại hoàn thiện, bao gồm cả sơn mài mạ bạc.

Yamaha Custom là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Yamaha kể từ năm 2002.

Custom Z thổi tự do, rộng rãi hơn là một loại saxophone đặc biệt tuyệt vời để chơi nhạc jazz , trong khi Custom EX được coi là loại saxophone cổ điển hơn.

Đây là những nhạc cụ được đánh giá cao: Phil Woods đã chơi Selmer Mark VI trong nhiều năm.

Yamaha được cho là loại saxophone alto tốt nhất dành cho người mới bắt đầu hiện nay.

Yanagisawa

Là một doanh nghiệp gia đình nhỏ có trụ sở tại Nhật Bản, Yanagisawa với tư cách là một công ty có lịch sử hoạt động từ năm 1894, khi nó khởi đầu là một doanh nghiệp sửa chữa nhạc cụ hơi bằng gỗ.

Công ty bắt đầu sản xuất kèn saxophone vào năm 1951 và hiện là một trong ba nhà sản xuất hàng đầu thế giới, cùng với Selmer và Yamaha.

Yanagisawa có xu hướng tập trung vào việc bán các sản phẩm được lựa chọn tương đối hợp lý.

Kể từ năm 2014, hãng đã sản xuất Sê-ri WO, được chia thành các mẫu WO1 professional và các mẫu WO10 elite đắt hơn một chút.

Thương hiệu này không sản xuất kèn dành cho sinh viên hoặc trình độ trung cấp, nhưng những chiếc kèn saxophone tiêu chuẩn chuyên nghiệp của hãng mang lại giá trị đồng tiền tuyệt vời và rẻ hơn đáng kể so với những chiếc kèn saxophone hàng đầu ở những nơi khác trên thị trường.

Chúng tạo ra âm thanh phong phú, ấm áp và tự hào về công thái học cực kỳ mượt mà. Mỗi saxophone đi kèm với một ống ngậm ebonite chất lượng cao .

Những người ủng hộ Yanagisawa nổi tiếng bao gồm JD Allen, Gary Bartz và Lakecia Benjamin từ thế giới nhạc jazz, và Jess Gillam và Christina Leonard từ lĩnh vực cổ điển.

Elkhart

Elkhart là một trong số các thương hiệu - cùng với King, Vincent Bach và (ở Mỹ) Selmer Paris - được phân phối bởi công ty Conn-Selmer của Mỹ.

Ban đầu có trụ sở tại Elkhart, Indiana, hiện hãng tập trung sản xuất saxophone cho thị trường sinh viên và sản xuất sản phẩm tại Đài Loan.

Elkhart 100 Series là một lựa chọn ngân sách tuyệt vời. Một chiếc kèn saxophone giá rẻ so với nhiều loại khác ở đây, nó được các giáo viên trên khắp thế giới đánh giá cao và đã được vô số trường học và dịch vụ âm nhạc mua với số lượng lớn.

Chúng được chế tạo tốt và khi so sánh với các loại kèn dành cho sinh viên khác như Yamaha YAS-280 , giá cả cực kỳ phải chăng đối với kèn saxophone.

Elkhart cũng cung cấp SXAD Deluxe, một loại saxophone alto dành cho sinh viên cao cấp hơn và SXB-WB, một loại saxophone baritone cấp độ trung bình .

Jupiter

Jupiter saxophone

Danh tiếng của Jupiter chưa bao giờ tương xứng với Yamaha, nhưng những người sử dụng kèn của họ đánh giá cao độ bền, dễ bảo trì, âm điệu tốt và thiết kế sáng tạo.

Mỗi chiếc kèn saxophone đều được thiết kế với phần mềm cập nhật nhất và được lắp ráp thủ công, đồng thời trải qua một loạt các bước kiểm tra và chơi thử trước khi xuất xưởng.

Năm 2000, Jupiter đầu tư vào một trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Đài Loan, nhằm đạt được chất lượng đẳng cấp thế giới.

Điều này dẫn đến một số giải thưởng trong những năm tiếp theo, bao gồm "Nhạc cụ tốt nhất" tại Giải thưởng MIA của Vương quốc Anh năm 2004 và "Giải thưởng Nhà cung cấp xuất sắc" của Tạp chí Music Inc. vào năm 2007 và 2008.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu saxophone không ngừng phấn đấu để đạt được kỹ thuật xuất sắc và khả năng chơi dễ dàng, thì Jupiter có thể là lựa chọn mà bạn đã bỏ lỡ cho đến nay…

P. Mauriat

Saxophone P. Mauriat mới xuất hiện trong ngành công nghiệp kèn gần đây, nhưng thương hiệu Đài Loan này đã trở thành một câu chuyện thành công thực sự kể từ lần đầu tiên nó bắt đầu tạo nên làn sóng trong thế giới sax vào giữa những năm 2000 với những chiếc kèn trình độ chuyên nghiệp và trung cấp có giá trị tuyệt vời .

Một trong những thế mạnh của P. Mauriat là nó cung cấp tùy chọn lỗ âm cuộn trên saxophone alto và tenor chuyên nghiệp.

Điều này có nghĩa là các lỗ âm thanh được làm hoàn toàn từ đồng thau, thay vì được hàn riêng rẽ và nhằm mục đích mang lại độ vừa vặn và cộng hưởng cho miếng đệm vượt trội.

Tất cả kèn saxophone đều được rèn thủ công từ đồng thau (brass) của Pháp và nhiều chiếc đi kèm với lớp hoàn thiện không sơn phủ theo phong cách cổ điển đặc biệt theo tiêu chuẩn.

Sax tenor 'ngọc trai đen' tuyệt đẹp của họ trông rất tuyệt trong khi dòng saxophone tenor 66R nói riêng là sản phẩm chủ lực của công ty và đã được coi là một thứ gì đó cổ điển hiện đại.

Trong khi đó, Le Bravo là một cây kèn saxophone tầm trung xuất sắc: với cần đàn bằng bạc niken nguyên khối, nó có âm sắc mạnh mẽ, hiện đại hơn khiến nó trở thành một cây kèn saxophone lý tưởng cho nhạc jazz .

Saxophone baritone của hãng cũng được đánh giá cao và đối với nghệ sĩ saxophone muốn sở hữu một cây kèn baritone với ngân sách trung bình, Mauriat có thể là lựa chọn hoàn hảo.

Những người ủng hộ P. Mauriat bao gồm các nhạc sĩ nhạc jazz nổi tiếng người Mỹ James Carter và Marcus Strickland.

Keilworth

Julius Keilwerth bắt đầu chế tạo kèn saxophone tại quê hương Đức cùng với anh trai Max vào năm 1925.

Thương hiệu bắt đầu tập trung vào truyền thống phòng hòa nhạc châu Âu, nhưng vào năm 1986 đã thuê nghệ sĩ saxophone Peter Ponzol làm cố vấn để giúp chế tạo nhạc cụ cho thị trường nhạc jazz.

Trong vòng một vài năm, dòng sản phẩm SX90R đã trở nên phổ biến, với những người như Branford Marsalis , David Liebman và Courtney Pine chọn kèn Keilwerth.

Keilwerth Shadow mang tính biểu tượng: được sản xuất tại Đức, nó có lớp mạ niken đen đặc biệt để có vẻ ngoài khá ấn tượng.

Keilwerth được biết đến với công thái học hơi khác so với hầu hết các loại saxophone hiện đại và việc bao gồm các phím lòng bàn tay trái có thể điều chỉnh là khá bất thường.

Hình chạm khắc bằng tay được trang trí công phu và bao phủ cả chuông và cổ kèn. Đây chắc chắn là một nhạc cụ dành cho người chơi saxophone trình độ cao đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt một chút so với tiêu chuẩn.

Keilwerth sản xuất một số kèn saxophone soprano tốt nhất và dòng sản phẩm được đánh giá cao này bao gồm một mẫu đặc trưng của David Liebman được thiết kế với đầu vào từ nghệ sĩ saxophone.

Conn-Selmer

Bất chấp tên gọi của nó, chiếc kèn saxophone Conn Selmer của công ty Mỹ hiện đại không liên quan nhiều đến các sản phẩm của hai thương hiệu lừng lẫy 'Conn' và 'Selmer' – mặc dù Conn-Selmer có phân phối các sản phẩm của Selmer Paris ở Mỹ.

Conn được cho là nhà sản xuất lớn của nửa đầu thế kỷ 20, với những người chơi saxophone nổi tiếng bao gồm Charlie Parker và Lester Young chọn những mẫu huyền thoại như 10M, trong khi Selmer Paris, như chúng ta đã thảo luận, có lẽ là nhà sản xuất saxophone nổi tiếng nhất thế giới.

Mặc dù vậy, Conn-Selmer đã tự khẳng định mình là một công ty lớn trong thế giới saxophone kể từ khi thành lập vào năm 2003. Với việc sản xuất hiện phần lớn được chuyển sang Trung Quốc, đây là nhà sản xuất nhạc cụ cho ban nhạc và dàn nhạc lớn nhất của Mỹ.

Những chiếc kèn saxophone trình độ trung cấp của hãng, dành cho sinh viên mới ra trường hoặc người chơi chuyên nghiệp có ngân sách hạn hẹp, đã gây ấn tượng đặc biệt với những người đánh giá và đại lý.

'Premiere' PAS380V có lớp hoàn thiện không sơn phủ đầy phong cách, với một số nhà phê bình so sánh nó với những chiếc Selmers cổ điển (và đắt tiền hơn nhiều). Nó cũng đi kèm với một ống ngậm Rosseau ebonite chất lượng cao.

Các mẫu Conn-Selmer khác bao gồm dòng LaVie và Liberty.

Cannonball

Năm 1996, Sheryl và Tevis Laukat thành lập Cannonball Musical Instruments ở Thành phố Salt Lake, Utah, nơi công ty có 25 nhân viên.

Kèn saxophone Cannonball được chế tạo tại các nhà máy ở Đài Loan, trước khi được vận chuyển đến trụ sở chính ở Utah, nơi chúng được “tùy chỉnh âm thanh thủ công” và thử nghiệm rộng rãi.

Dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu là Big Bell Stone Series.

Mỗi chiếc kèn saxophone đều được trang trí bằng nhiều loại đá tự nhiên bán quý khác nhau và hai cổ: một tiêu chuẩn và Cổ FAT mạ bạc đã được cấp bằng sáng chế của Cannonball, có phím quãng tám ở mặt dưới và được lấy cảm hứng từ thiết kế của King Super 20, một chiếc saxophone cổ điển cổ điển.

Xét về giá cả, Cannonball gần như thuộc loại tương tự như P. Mauriat, ở chỗ chúng là những chiếc saxophone chuyên nghiệp ở phân khúc giá cả phải chăng hơn.

Borgani

Borgani

Borgani là một công ty do gia đình điều hành được thành lập ở Marcerato, miền trung nước Ý vào năm 1872 bởi Augusto Borgani.

Chủ tịch hiện tại, Orfeo Borgani, đã đảm nhiệm vị trí này từ năm 1983 và là thế hệ thứ tư của gia đình đứng đầu công ty.

Borgani tạo ra các loại saxophone alto, tenor và soprano thẳng và 'nửa cong' cao cấp. Mỗi nhạc cụ đều có sẵn trong nhiều loại vật liệu, bao gồm hợp kim làm từ vàng 24K và kiểu mạ bạc đặc biệt phổ biến, mỗi loại cung cấp chất lượng âm thanh riêng biệt.

Với Borgani, họ có nghệ sỹ tenor vĩ đại Joe Lovano với tư cách là đại sứ thương hiệu: đã giúp thiết kế mẫu Borgani đặc trưng của riêng ông, được làm từ hợp kim Bạc ngọc trai và có các phím bằng Vàng 24k.

Các nghệ sĩ ủng hộ khác bao gồm Will Vinson, Jimmy Greene và Tim Garland.

Borgani không được bán rộng rãi như các thương hiệu khác trong danh sách này, vì vậy bạn có thể cần tìm kiếm cẩn thận để tìm đại lý nếu muốn dùng thử.

Trevor James

Saxophone dành cho người mới bắt đầu của công ty Anh Trevor James được sản xuất tại Đài Loan, nhưng được thiết kế và hoàn thiện tại Lenham, Anh.

The Horn Classic của Trevor James đã được ca ngợi là một saxophone học sinh xuất sắc kể từ khi thương hiệu này xuất hiện vào đầu những năm 1990. Nó đã được tân trang lại thành Classic II vào năm 2012.

Có giá xấp xỉ ở giữa dòng Elkhart 100 Series và thấp hơn Yamaha 280, nó đã giành được ba giải thưởng của Hiệp hội Công nghiệp Âm nhạc Vương quốc Anh và là một lựa chọn cực kỳ chắc chắn cho một người mới chơi saxophone.

Trong khi chủ yếu vẫn được biết đến với những chiếc kèn saxophone cấp thấp, Trevor James gần đây đã bắt đầu sản xuất những chiếc kèn chuyên nghiệp được đón nhận nồng nhiệt.

Signature TJ được chế tạo thủ công ở Anh, với RAW và RAW XS mang đến lớp hoàn thiện không sơn phủ ở các sắc thái khác nhau.

Trevor James hiện cũng sản xuất dòng SR, một loạt saxophone trung cấp có giá cạnh tranh.

Kết luận: Thương hiệu Saxophone tốt nhất

Trên đây là 12 nhà sản xuất kèn saxophone hàng đầu trên thế giới!

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều quốc gia được bao gồm, cũng như các điểm bán hàng khác nhau cho từng quốc gia.

Mặc dù việc chọn một cây kèn saxophone là một kinh nghiệm cá nhân, nhưng hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng Selmer Paris sản xuất những cây kèn saxophone cao cấp mang tính biểu tượng nhất hiện có, Yamaha là thương hiệu tốt nhất cho chất lượng siêu hạng và Jean Paul USA là một đối thủ cạnh tranh nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó ở khía cạnh rẻ tiền hơn của mọi thứ.

Xem thêm:

Kèn Saxophone

Kèn Saxophone Alto

Kèn Saxophone Tenor

Kèn Saxophone Soprano

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.