Cách Hoạt Động Của Dăm Kèn Saxophone
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Cách Hoạt Động Của Dăm Kèn Saxophone

Dăm kèn saxophone thường có vẻ như là một phần không quan trọng của nhạc cụ. Mặc dù cây dăm có vẻ nhỏ và phụ, nhưng nó lại là bộ phận quan trọng nhất khi tạo ra âm thanh mà bạn cần từ nhạc cụ. Chọn cây dăm phù hợp sẽ giúp việc học kèn này dễ dàng hơn.

Dăm saxophone rất quan trọng vì khi nó rung, nó sẽ truyền những rung động đó xuống kèn saxophone để tạo ra các nốt nhạc. Dăm bị gãy, kém chất lượng hoặc quá mòn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến âm thanh của kèn saxophone.

Dăm Saxophone hoạt động như thế nào

Cây dăm là một mảnh tre mỏng và mềm đơn giản sẽ là trái tim của âm thanh saxophone của bạn. Nó được gắn vào ống ngậm của các nhạc cụ. Các rung động của cây dăm giúp tạo ra âm thanh mà bạn muốn từ saxophone.

Dăm saxophone hoạt động bằng cách:

• Người chơi giữ cây dăm của nhạc cụ giữa môi của họ.

• Thổi không khí vào, tạo đủ áp suất và vận tốc để làm rung cây dăm.

• Rung động này di chuyển xuống nhạc cụ để tạo ra âm thanh.

Các rung động từ cây dăm là một phần quan trọng. Khi cây dăm rung, bạn có thể nghe thấy âm thanh bạn muốn khi phát các bài hát.

Cây dăm là một bộ phận đơn giản của nhạc cụ, nhưng nó có thể tạo ra nhiều âm thanh. Nếu không có dăm, kèn saxophone sẽ phát ra âm thanh không hay và không cho ra những âm sắc đẹp mà bạn yêu thích. Với sự trợ giúp của cây dăm, bạn có thể thưởng thức âm thanh du dương.

Cách Hoạt Động Của Dăm Kèn Saxophone

Tại sao cần có dăm Saxophone

Cây dăm trên saxophone của bạn là một trong những bộ phận quan trọng nhất của nhạc cụ. Nếu bạn thử chơi saxophone mà không có dăm, bạn sẽ không thu được gì từ nhạc cụ này. Cây dăm phù hợp là cách duy nhất để kèn saxophone thực sự chơi cho bạn nghe.

Một cây dăm tốt làm cho nó dễ chơi vì:

• Nó phù hợp với nhạc cụ của bạn tốt.

• Nó rung để gửi âm thanh xuống thân kèn saxophone.

Có nhiều mức độ dày và kích cỡ khác nhau của dăm saxophone mà bạn có thể chọn để thay đổi âm thanh và mang lại cảm giác âm nhạc mà bạn muốn. Các cây dăm mỏng hơn sẽ dễ học hơn vì chúng ít rung hơn. Khi bạn tiến bộ với các kỹ năng của mình, bạn có thể chuyển sang các dăm dày hơn để mang lại âm thanh phong phú và sâu hơn.

Cách chọn cây dăm phù hợp cho kèn saxophone của bạn

Có một vài yếu tố mà một nhạc sĩ cần xem xét khi chọn một cây dăm cho cây kèn của mình. Hai khía cạnh quan trọng nhất là độ dày của dăm và mức độ tương thích của nó với ống ngậm.

Độ dày của cây dăm Saxophone có vấn đề

Độ dày sẽ xác định mức độ rung động có thể xảy ra. Điều này thường được hiển thị trong một số từ 2 đến 5. Khi số này thấp hơn, điều này sẽ cho bạn một cây dăm mỏng hơn. Khi số càng cao, dăm càng dày.

Một số điều cần xem xét với những cây dăm này bao gồm:

Dăm từ 2 đến 2,5 có tông màu sáng hơn.

Dăm giữa 4 và 5 có tông màu ấm hơn và to hơn.

Dăm mỏng hơn sẽ tốt cho người mới bắt đầu vì chúng rung hơn một chút. Bạn nên luyện tập saxophone một chút trước khi thử một số cây dăm dày hơn trên nhạc cụ của mình.

Dăm phải phù hợp với ống ngậm của Saxophone

Bạn phải chọn một cây dăm phù hợp với ống thôi cụ thể trên nhạc cụ của bạn. Điều này có thể hạn chế một số lựa chọn của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một cây kèn saxophone dành cho người mới bắt đầu, ống ngậm có thể nhỏ hơn bình thường, vì vậy bạn cần một cây dăm đặc biệt.

Cách Hoạt Động Của Dăm Kèn Saxophone

Khi Nào Tôi Nên Thay Cây Dăm Sax Của Tôi?

Điều quan trọng là người chơi phải thay cây dăm của bạn để giúp nhạc cụ chơi tốt. Cây dăm  là một mảnh gỗ nhỏ bị nước bọt làm ướt và sử dụng liên tục sẽ làm cho nó bị mòn. Bạn sẽ không thể giữ nó mãi mãi.

Lượng thời gian sử dụng của dăm kéo dài sẽ phụ thuộc vào tần suất bạn chơi saxophone. Khi cây dăm bắt đầu cảm thấy mềm và yếu, đó là lúc bạn nên thay nó.

Có ba giai đoạn sống của cây dăm:

• Cây dăm có thể cảm thấy cứng ngay khi lấy ra khỏi hộp.

• Sau khi sử dụng một vài lần, nó sẽ bắt đầu rung tốt và cảm thấy tốt.

• Khi nó trở nên mềm và yếu, đó là lúc bạn nên thay cây dăm.

Các nhạc sĩ nên cân nhắc việc chuẩn bị sẵn một vài cây dăm saxophone ở nhà để họ có thể dễ dàng thay cây dăm khi cũ. Điều này giúp âm nhạc nghe hay hơn khi bạn chơi và cũng có thể bảo vệ nhạc cụ.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.