Top 10 Thương Hiệu Sáo Flute Tốt Nhất Thế Giới
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Top 10 Thương Hiệu Sáo Flute Tốt Nhất Thế Giới

Có hàng chục nhà sản xuất sáo Flute để lựa chọn. Có những hãng chuyên sản xuất sáo flute cho người mới bắt đầu, một số hãng khác lại sản suất sáo dành cho người chơi chuyên ngiệp. Tuy nhiên, dù là đối tượng nào thì khi chọn mua một cây sáo flute, chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu.
Sau đây là 10 thương hiệu sáo Flute chất lượng nhất!

Yamaha

Yamaha là một trong số những hãng nhạc cụ nổi tiếng nhất trên thế giới. Doanh nhân Torakusu Yamaha đã thành lập thương hiệu vào năm 1887, bắt đầu bằng việc sửa chữa sáo. Sau đó, công ty đã sản xuất thêm nhiều nhạc cụ khác nhau dành cho các ban nhạc và dàn nhạc ở mọi cấp độ.

Khi nói đến sáo Flute, Yamaha được biết đến nhiều nhất với các mẫu dành cho sinh viên, chẳng hạn như YFL-222. Tuy nhiên, công ty cũng sản xuất sáo Flute trung cấp và chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể tìm thấy sáo piccolos cũng như sáo alto và bass của Yamaha. Hiện nay, Yamaha nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà là trên toàn thế giới với ba nhà máy chính.

Flute Yamaha

Jupiter

Một thương hiệu khác cung cấp các loại sáo hàng đầu là Jupiter, công ty này đã hoạt động từ năm 1980 và sản xuất sáo Flute cũng như các nhạc cụ bộ gõ bằng gỗ, đồng thau.
Nếu bạn là sinh viên hoặc chỉ là người mới bắt đầu chơi sáo, bạn có thể cân nhắc đến Jupiter. Họ giỏi nhất trong việc tạo ra các nhạc cụ dành cho người mới bắt đầu như sinh viên, bao gồm cả chiếc JFL710 lý tưởng cho những người mới chơi. Sáo Piccolos, sáo C trung cấp, sáo alto và sáo bass cũng có sẵn. Jupiter thậm chí còn có sáo contrabass, chơi hai quãng tám thấp hơn sáo thông thường.
Mặc dù thương hiệu này không sản xuất các loại sáo chuyên nghiệp, nhưng các nhạc cụ mà hãng này sản xuất nổi tiếng là bền và có thể sử dụng lâu dài. Jupiter hoạt động ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Đài Loan.

Flute Jupiter

Azumi

Thương hiệu tiếp theo trong danh sách này chính là Azumi. Đây là một thương hiệu con của công ty sáo chuyên nghiệp Altus đã hoạt động từ năm 1981. Cả hai thương hiệu đều có trụ sở tại thành phố Azumino, chân dãy núi Alps của Nhật Bản.
Tất cả sáo của Azumi đều đáng chú ý nhờ khớp nối Z-Cut. Phần thủ công tạo ra âm thanh linh hoạt hơn, giúp quá trình chuyển đổi từ quãng trầm sang quãng cao trở nên mượt mà.
Công ty cũng cung cấp cái mà họ gọi là Step-Up Flutes, được khuyên dùng cho những sinh viên đã có vài năm kinh nghiệm. Đối với những người chơi trung cấp, Azumi AZ2 có lẽ là thứ bạn đang tìm kiếm vì nó ở phân khúc giữa nhưng chất lượng âm thanh được đánh giá khá tốt.

Flute Azumi

Pearl

Katsumi Yanagisawa thành lập hãng nhạc cụ Pearl vào năm 1946 tại Tokyo. Họ tạo ra các loại sáo mẫu dành cho người mới bắt đầu và chuyên nghiệp, cũng như sáo piccolos, tất cả những mấu sáo do công ty này sản xuất đều có sự khác biệt về chất lượng. Không giống như các thương hiệu sáo khác, Pearl sử dụng cơ chế Pinless cũng như cấu trúc thanh, lõi một mảnh. Điều này đảm bảo cao độ chính xác, âm thanh mượt mà và độ bền cao cho cây sáo.
Sở dĩ như vậy vì chúng được làm thủ công theo cách truyền thống với chất liệu tốt nhất hiện có. Sáo Pearl có giá dao động từ 600 đô la đến hơn vài nghìn đô la, tùy thuộc vào kiểu máy. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm của hãng này thì vô cùng đảm bảo.

Flute Pearl

Selmer

Năm 1885, Henri Selmer thành lập công ty của mình tại Paris. Trong khi các nhạc sĩ thường liên tưởng thương hiệu này với kèn clarinet và saxophone thì Selmer đã phát triển một dòng sáo mới vào năm 2020. Dòng này bao gồm các mẫu dành cho học sinh và người mới bắt đầu, vì vậy chúng là một thương hiệu tuyệt vời cho những người mới chơi.
SFL301CG là một ví dụ về mẫu mới và nó có các thông số sáo tiêu chuẩn. Tất cả các khớp đầu đều được làm thủ công, vì vậy bạn có thể có được âm thanh tốt nhất có thể.

Trên thị trường đã qua sử dụng, bạn có thể tìm thấy những cây sáo Selmer cũ hơn được sản xuất trước khi thay đổi thiết kế. Ngoài ra còn có sáo Bundy, một thương hiệu phụ của Selmer và phù hợp cho người mới bắt đầu.

Flute Selmer

Powell

Verne Q. Powell tạo ra một số cây sáo Flute chuyên nghiệp tốt nhất trong ngành. Người sáng lập này trước đây đã làm việc cho Haynes, một công ty sản xuất sáo khác. Năm 1926, Powell rời đi và bắt đầu kinh doanh sản xuất sáo của riêng mình ở Boston.
Ngày nay, công ty sản xuất sáo Flute và piccolos chuyên nghiệp. Nó cũng tạo ra dòng Sonare, bao gồm cả dòng 501. Loạt sáo này là những mẫu cao cấp và trung cấp nên chúng có các yếu tố chuyên nghiệp nhưng giá cả phải chăng hơn.
Powell nổi tiếng với việc phát triển vật liệu aurumite. Nó là sự kết hợp giữa vàng và bạc để mang đến âm sáo ấm hơn mà không tốn nhiều chi phí so với vàng nguyên khối.

Flute Powell

Trevor James

Trevor James Flutes có trụ sở tại Vương quốc Anh. Trevor James thành lập công ty vào năm 1982. Mặc dù thương hiệu này cũng sản xuất kèn saxophone nhưng sáo Flute là sản phẩm hàng đầu của hãng. Một trong những mẫu phổ biến nhất là 10X, rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Nó đi kèm với khớp đầu thẳng hoặc khớp đầu cong, là lựa chọn ưu tiên cho những người mới chơi sáo. Sáo dành cho người mới bắt đầu của hang này cũng cao hơn một bậc so với các mẫu khác và nó có thể hỗ trợ bạn chơi lâu hơn.
Trevor James cũng tạo ra những cây sáo alto và bass tuyệt vời. Họ thậm chí đã thử nghiệm các vật liệu khác nhau cho nhạc cụ của mình, chẳng hạn như hợp kim đồng trên sáo alto.

Flute Trevor James

Miyazawa

Tiếp theo, chúng tôi có một thương hiệu sáo chuyên nghiệp khác - Mayizawa. Người sáng lập Masashi Miyazawa thành lập công ty tại Nhật Bản vào năm 1969. Kể từ đó, sáo của họ đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Công ty sản xuất sáo C cũng như sáo alto và tất cả các mẫu đều được làm thủ công.

Dòng 958 của công ty có lẽ là dòng phổ biến nhất đối với các chuyên gia. Sáo của sê-ri này có ống bạc, tay báo nhọn kiểu Pháp và cơ chế không chốt hệ thống Brögger độc quyền của Miyazawa.
Nếu bạn muốn có một thiết kế sang trọng hơn, loạt sáo vàng của họ có thể khiến bạn quan tâm. Các mẫu có sẵn bằng vàng 9, 14, 18 và 24 karat, cũng như bạch kim.

Flute Miyazawa

Gemeinhardt

Nếu bạn là một sinh viên mới học chơi sáo, Gemeinhardt là thương hiệu bạn nên cân nhắc. Đây là một trong những hãng cung cấp nhiều loại sản phẩm có giá cả phải chăng cho mọi cấp độ kỹ năng.
Kurt Gemeinhardt chuyển từ Đức đến Elkhart, Indiana, vào năm 1928 để làm việc cho các công ty sáo khác, nhưng cuối cùng ông đã thành lập một cửa hàng sáo của riêng mình, với các nhà máy ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đài Loan.
Mẫu phổ biến nhất của Gemeinhardt là 2SP, đây là một trong những cây sáo dành cho người mới bắt đầu. Nhạc cụ hoàn thiện mạ bạc có khớp đầu J1 cổ điển và các phím cao. Công ty đã mua lại thương hiệu Roy Seaman, thương hiệu đã tạo ra rất nhiều chiếc piccolos tuyệt vời. Khi đến với thương hiệu này, người chơi sáo có rất nhiều mẫu để lựa chọn.

Flute Gemeinhardt

Muramatsu

Và cuối cùng, một thương hiệu sáo thủ công nhưng không kém phần chuyên nghiệp khác nên cân nhắc là Muramatsu. Koichi Muramatsu đã chế tạo cây sáo đầu tiên của mình ở Nhật Bản vào năm 1923. Tuy nhiên, thương hiệu này đã không đến Mỹ cho đến năm 1975. Giờ đây, hãng tuyên bố bán nhiều sáo chuyên nghiệp hơn bất kỳ thương hiệu nào khác.
Sáo bạc của Muramatsu là phổ biến nhất mặc dù các nhạc cụ mạ vàng và bạch kim cũng được sản xuất. Chúng được tạo ra thông qua lớp mạ vàng hoặc bạch kim độc đáo trên sáo bạc nguyên khối, được cho là tạo ra âm thanh mượt mà, phi thường.
Muramatsu cung cấp những người mẫu chuyên nghiệp ở mọi mức giá, bắt đầu từ khoảng 4.000 đến 5.000 USD. Sáo của họ đi kèm với hộp và vỏ hộp, cũng như bảo hành trọn đời.

Flute Muramatsu

Tìm kiếm một thương hiệu sáo Flute có thể khó khăn. Như những gì bạn đã đọc, có rất nhiều thương hiệu ngoài kia và tất cả họ đều cung cấp nhiều mẫu mã khác nhau. Khi chọn sáo, hãy đảm bảo xem xét loại sáo bạn đang tìm kiếm, ngân sách và trình độ của bạn. Gemeinhardt và Trevor James rất phù hợp với người mới bắt đầu, trong khi Miyazawa, Muramatsu và Powell có lẽ sẽ phù hợp với những người chơi chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng rằng danh sách này sẽ giúp bạn trong việc tìm kiếm cây sáo tốt nhất!

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.