Kèn Trumpet Giá Bao Nhiêu Tiền?
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Kèn Trumpet Giá Bao Nhiêu Tiền?

Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, giá của kèn Trumpet phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhà sản xuất, thời gian sử dụng và chất lượng kèn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn một chiếc kèn có giá bao nhiêu là phù hợp và nên quan tâm những yếu tố nào khi chọn kèn Trumpet thì bài viết này sẽ mang đến những hướng dẫn bổ ích!

Giá trung bình của một cây kèn Trumpet

Kèn Trumpet có rất nhiều mức giá khác nhau, dao động vào khoảng từ 7 triệu đến khoảng 260 triệu. Với người mới bắt đầu học chơi thì nên chọn cây kèn có giá khoảng 7 triệu đến hơn 25 triệu, còn người đã chơi chuyên nghiệp thì chọn kèn có giá khoảng từ 50 đến 260 triệu.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí của một chiếc kèn Trumpet?

Loại kèn

Điều đầu tiên cần xem xét, đó chính là loại kèn, có nhiều loại kèn khác nhau và mỗi loại cũng sẽ có những mức giá khác nhau. Loại kèn Trumpet phổ biến nhất là kèn Bb, nhưng cũng có những loại kèn khác, ví dụ như kèn C, D/Eb, F/G, cũng như kèn bugle, kèn flugelhorn và kèn cornet. Nếu mới bắt đầu học chơi, chúng tôi khuyên bạn hãy chọn kèn Bb hoặc kèn cornet, vì đây là những loại dễ chơi nhất (và cũng sẽ rẻ nhất).

Thương hiệu và Mẫu mã

Có rất nhiều hãng kèn khác nhau, mỗi hãng có nhiều mẫu mã, từ những loại có thiết kế đơn giản cho sinh viên đến chuyên nghiệp dành cho các nhạc công. Kiểu dáng và mẫu mã cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá cả. Các thương hiệu uy tín như Bach, Yamaha hoặc Getzen sẽ có giá cao hơn đáng kể so với một số thương hiệu chưa từng được biết đến. Tuy nhiên, như người ta vẫn nói rằng “tiền nào của nấy”. Một chiếc kèn có chi phí cao cũng sẽ mang lại chất lượng tốt và sự yên tâm hơn cho người dung.

ken trumpet

Chất liệu

Chất liệu cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến giá của một chiếc kèn. Đồng thau là chất liệu phổ biến nhất thường được dung để làm kèn Trumpet, đây là chất liệu bền, dễ sửa chữa, dễ bảo trì và có âm thanh dễ chịu. Nếu là người mới bắt đầu học thì một chiếc kèn được làm từ đồng thay là lựa chọn ưu tiên.

Bạn cũng có thể chọn một chiếc kèn bằng nhựa, tuy nhiên, chất lượng âm thanh của loại kèn này không tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến chất liệu sơn ngoài cùng của chiếc kèn. Kèn Trumpet được sơn phủ bóng sẽ có giá thành rẻ hơn so với những chiếc kèn được mạ vàng hoặc bạc. Tuy nhiên, những loại kèn được mạ sẽ có giá cao hơn.

Kèn mới hoặc đã qua sử dụng

Một yếu tố khác cần cân nhắc khi mua kèn, đó là kèn mới hay kèn đã qua sử dụng. Mua mới sẽ đắt hơn, tuy nhiên, nếu kinh phí eo hẹp, bạn cũng hoàn toàn có thể chọn được những chiếc kèn chất lượng dù đã qua sử dụng. Để mua kèn Trumpet cũ đã qua sử dụng, bạn có thể đến các cửa hàng cầm đồ hoặc các cửa hàng nhạc cụ cũ, vậy nhưng hãy đảm bảo là bạn đã tìm hiểu kỹ về tình trạng của chiếc kèn mình định mua nhé.

Kèn Trumpet có thể được dùng trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ nếu được chăm sóc đúng cách, vì thế không có gì lạ khi bạn có thể tìm thấy một chiếc kèn có “tuổi” tới hàng thập kỷ những vẫn ở tình trạng rất tốt. Vậy nhưng, có một nhược điểm cần quan tâm khi mua kèn Trumpet cũ, đó là vì kèn đã cũ nên việc bảo dưỡng cũng như sửa chữa hoặc bổ sung có thể khiến bạn mất thêm một khoản phí không nhỏ. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn mua một cây kèn cũ nhé.

https://hellomusictheory.com/learn/how-much-do-trumpets-cost/

Một số loại kèn Trumpet và các mức giá khác nhau

Dưới 7 triệu

Dưới 7 triệu, bạn có thể tìm thấy nhiều loại kèn bằng nhựa cũng như những mẫu kèn cơ bản nhất. Tuy nhiên, với mức giá này thì chất lượng kèn cũng sẽ không được như mong muốn, vì vậy, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Từ trên 7 triệu đến dưới 20 triệu

Trong tầm giá này, bạn có thể tìm thấy kèn Trumpet với nhiều mẫu mã khác nhau, từ các mẫu cơ bản dành cho sinh viên, người mới học của hang Jupiter hay Yamaha cho tới cả những mẫu chuyên nghiệp đến từ các thương hiệu như Jean Paul USA, Prelude.

Từ trên 20 triệu đến dưới 70 triệu

Với mức giá này, bạn sẽ tìm được những chiếc kèn chất lượng đến từ các thương hiệu như Bach, Yahama, Jupiter, Conn và Getzen.

Trên 70 triệu

Ở cấp độ này, bạn đang sử dụng các nhạc cụ chất lượng chuyên nghiệp. Nếu bạn thực sự muốn chơi, thì những chiếc kèn này sẽ mang đến âm thanh phong phú hơn, đầy đủ hơn và chất lượng vượt trội.

Kết luận

Như bạn đã thấy, kèn Trumpet có rất nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu, kiểu dáng, nhà sản xuất và tình trạng kèn. Nếu bạn đang băn khoăn chọn chiếc kèn Trumpet đầu tiên của mình, bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người chơi kèn xung quanh. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp những thông tin cơ bản để bạn có thể chọn được chiếc kèn ưng ý!

Xem thêm:

Kèn Trumpet Chính Hãng

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.