Review Trống Điện Tử Alesis DM6
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Review Trống Điện Tử Alesis DM6

Việc luyện tập trống trong nhà khiến tôi cảm thấy giống như hắt hơi khi ngồi trong thư viện, rất tệ khi làm việc đó. Không ai muốn trở thành 'gã đó' trên khu phố của họ. Tôi nhớ bộ trống acoustic của mình và muốn chơi một vài bài hát rock. Cho đến bây giờ, tôi đã cố xoay sở để chống lại ham muốn đó! Tuy nhiên, vẫn luôn có cơ hội trong mọi thử thách, và hiện tại tôi cơ hội thử một số phương pháp luyện tập khác nhau và thực hiện thói quen tập trống của mình.

Tổng quan và Đánh giá về Alesis DM6

Alesis phát hành nó lần đầu tiên vào năm 2009, và bây giờ nó đã ngừng hoạt động (với sản phẩm Nitro thay thế). Bây giờ bạn sẽ không tìm thấy nó ở nhiều cửa hàng, và tôi nghĩ bạn sẽ tìm thấy nó trong bất kỳ danh sách 'bộ trống điện tử tốt nhất' nào, nhưng nó vẫn khá phổ biến trên thị trường đồ cũ. Đó là một bộ trống với ngân sách thấp và Nitro được đề cập ở trên chỉ là một bộ tương đương hiện đại được coi là vượt trội về chất lượng âm thanh và tính năng. Tuy nhiên, về tổng thể, DM6 vẫn chắc chắn là sự lựa chọn khá tốt, đặc biệt là khi xem xét mức giá mà họ bán.

ALESIS DM6

Có điều gì đặc biệt?

Thông số kỹ thuật của DM6 có thể nói là khiêm tốn so với tiêu chuẩn ngày nay.
Nó chỉ có 10 bộ tiếng mặc định chứa 108 voice trống và bộ gõ riêng biệt, mặc dù mỗi bộ đều có thể tùy chỉnh thì chỉ có năm bộ tiếng trống có thể lưu các bộ tùy chỉnh này.

Có 40 bài hát cài sẵn nếu bạn muốn chơi cùng với những bài hát đó, nhưng không có 'chế độ luyện tập' nào đi kèm giống như trên nhiều thiết bị tương đương hiện đại. Hầu hết tất cả các pads đều là ‘single zone’ nghĩa là cảm ứng 1 vùng, vì vậy hầu hết chúng chỉ sử dụng một âm thanh trên mỗi trống. Ví dụ, bạn không thể chơi trên mặt của một pad để mô phỏng đánh vành của tom và bạn sẽ không nhận được các âm khác nhau nếu bạn đánh vào những vị trí khác.

Phần đệm snare giúp bạn có thể chơi rimshots hoặc cross-sticking cùng với âm thanh trung tâm, tiêu chuẩn khi nó được thiết kế 2 vùng cảm ứng. Ride pad cũng là hai vùng và bạn có thể sử dụng điều này để phát tiếng chuông cũng như gõ cạnh.

Giao diện module đơn giản và được thiết kế dễ dùng. Có một núm âm lượng và một nút bật / tắt. Ngoài ra còn có các nút để cuộn qua các bộ trống và voice trống để tăng và giảm âm lượng của các mặt pad riêng và còn để mute/unmute tiếng trống trong các bài hát.

Cuối cùng, và may mắn thay, với mức giá thấp thì bộ trống này vẫn có kết nối: đầu ra tai nghe, đầu ra/vào giắc cắm mini để bạn có thể cắm iPod / iPad của mình vào trống và chơi theo các bản nhạc theo cách đó.

Không mất nhiều thời gian để thiết lập và vận hành bộ trống này, và khá dễ dàng để đưa mọi thứ vào tư thế chơi thoải mái, điều không phải lúc nào cũng xảy ra với các bộ trống điện tử.

Snare pad đặt dưới stick mang lại cảm giác chơi tuyệt vời, nó giống như một miếng đệm tập được chần bông. Nó cũng cảm thấy chắc chắn và khiến bạn chơi với toàn bộ niềm tin. Các mặt toms cũng cho cảm giác khá đẹp, mặc dù có thể không quá chắc chắn như snare pad và plastic rims. Kick pad chắc chắn và đủ lớn để chơi pedal đôi.

ALESIS DM6

Vậy đó là phần cứng, còn module âm thanh thì sao?

Bộ não hoạt động – Module trống DM6

Như đã lưu ý trước đây, giao diện của DM6 rất đơn giản nhưng trực quan. Có thể thay đổi bộ kit, trống riêng lẻ và bài hát dễ dàng như một, hai, ba… hoàn toàn đúng theo nghĩa đen!

Không có tính năng đáng ngạc nhiên nào ở đây và các menu không mở ra một đại dương khám phá rộng lớn, nhưng mọi thứ đều dễ tìm và điều hướng. 10 bộ kit cài sẵn khá đa dạng, và thật thú vị để lướt qua chúng và chơi trong một thời gian.

Như thường lệ, bạn sẽ tìm thấy một bộ tiếng nhạc rock, một bộ metal, một bộ nhạc jazz với âm thanh brush , một vài bộ gõ giống như 'world music' và một hoặc hai bộ kit âm thanh điên rồ với các vết chà DJ hay những âm thanh lạ khác.

ALESIS DM6

Tiềm năng chuyên nghiệp?

Bạn có thể cắm DM6 vào máy tính xách tay hoặc MacBook của mình và mở rộng các tùy chọn của mình lên gấp 10 lần. Bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn một chút, bằng cách tải xuống một vài thư viện trống hoặc VST trống phong phú vào ổ cứng, bạn có thể biến đổi âm thanh của bộ trống.

Tương tự, nếu bạn sử dụng Logic, Pro Tools hoặc bất kỳ DAW nào khác, bạn có thể sử dụng bộ này để ghi âm midi và kết quả rất tuyệt vời. Nó không giống như ghi một bộ âm thanh trong môi trường chuyên nghiệp, nhưng tôi nghĩ rằng kết quả sẽ làm hài lòng bạn.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.