Top 5 Kênh Youtube Dạy Trống Bạn Nên Theo Dõi Ngay Bây Giờ
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Top 5 Kênh Youtube Dạy Trống Bạn Nên Theo Dõi Ngay Bây Giờ

Hiển nhiên là bạn vẫn có thể đi theo những quảng cáo khóa học. Bạn vẫn có thể lái xe đến cửa hàng âm nhạc địa phương của mình và ngồi một giờ sau một trống cũ nát trong một căn phòng chật chội với lớp bọt cách âm cũ kỹ trên tường. Nhưng bạn không cần phải làm vậy. Bởi vì một phát minh huy hoàng mang tên YouTube đã thay đổi điều đó. Và nó cực kỳ tốt đối với những tay trống mới. 

Tuyệt vời hơn nữa, một số tay trống đó đẳng cấp thế giới khiến bạn phải sởn tóc gáy về kĩ thuật của họ đã dạy miễn phí trên youtube. Từ việc tinh chỉnh kỹ thuật của bạn và cải thiện khả năng phối hợp đến chuyển soạn các bản độc tấu huyền thoại, những người này làm tất cả để biến nó thành điều dễ dàng.

Quincy Davis

Với Quincy Davis - hoặc Giáo sư Davis nếu bạn là một trong những sinh viên của ông ấy trong Khoa Nghiên cứu Nhạc Jazz tại Đại học Bắc Texas (UNT) - mỗi video đều là một phòng khám. Trên thực tế, nếu bạn xem bản ghi chú của một trong những video của anh ấy, bạn có thể nghĩ đó là một giáo trình.

Bởi vì video này qua video khác có niên đại gần một thập kỷ, bạn sẽ tìm thấy các bài học đánh trống jazz dễ học, dễ áp ​​dụng. Sau tất cả, khi bạn xem qua các video của Quincy – hay “Q-Tips” - bạn sẽ tìm thấy các bài học với tiêu đề như:

“15 CÁCH ĐỂ THỰC HÀNH TỐT HƠN”
“CẢI THIỆN RIDE CYMBAL PHRASING VÀ MELODY”
“3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ SẮP XẾP BẤT KỲ BÀI HÁT NHANH CHÓNG ”

Quincy Davis

Anh ấy đặt các bài học của mình trong bối cảnh rộng lớn hơn của nghệ thuật âm nhạc. Như anh ấy giải thích, “Điều rất quan trọng là tôi phải cung cấp bối cảnh âm nhạc và lịch sử bất cứ khi nào có thể, vì vậy học sinh không chỉ học các kỹ năng đánh trống, họ còn học cách áp dụng chúng trong bối cảnh âm nhạc và hiểu những kỹ thuật và cách tiếp cận này là gì và được tiên phong bởi những thế hệ nào "

Không quá ngạc nhiên khi bạn sẽ nghe thấy anh ấy ngâm nga giai điệu khi chơi trống. “Nếu chúng ta không sử dụng những kỹ thuật và kỹ năng [đánh trống] đó để tạo ra âm nhạc với những người khác, thì chúng sẽ vô dụng.”

Nate Smith (Tay trống 80/20)

“Chơi “sạch” hơn, tốt hơn theo thời gian và học cách ứng biến tốt hơn ”. Đó là điều mà Nate Smith - còn được gọi bằng tên kênh YouTube của anh ấy là “The 80/20 Drummer” cho biết trong video giới thiệu, và cũng là trọng tâm trong các bài học của anh ấy.

Khi theo dõi kênh youtube này bạn sẽ phát hiện ra một chủ đề. Đó là chủ đề phản ánh nguyên tắc chính xác - nó được gọi là nguyên tắc Pareto - nói rằng 80% kết quả của bạn đến từ 20% nỗ lực của bạn.

Đối với Nate, 20% đó là thời gian dành cho việc luyện tập những thứ phù hợp, những thứ rất cụ thể nhưng có thể bị bỏ qua, thường phân biệt những tay trống giỏi và những tay trống vĩ đại.

Ví dụ như: 

" Làm thế nào để học cách điều chỉnh độ cứng trên trống"
“Làm thế nào để dừng suy nghĩ quá nhiều, chỉ làm âm nhạc" trên trống"
“Lỗi phối hợp tiềm ẩn ngay cả những tay trống giỏi cũng mắc phải (và cách khắc phục)”

Nate Smith

Ngoài việc thành thạo nghệ thuật viết tiêu đề cực kỳ hấp dẫn , Nate chọn ra những thứ nhỏ nhặt, phóng to và khám phá chúng trong 10, đôi khi 20 phút với các ví dụ và phân tích.

Rob “Beatdown” Brown

Với Rob, đó là cách anh ấy xóa nhòa ranh giới giữa bài học và cuộc trò chuyện. Hoặc cách anh ấy đặt tiêu đề cho video của mình là “tại sao nỗi sợ hãi của anh không đáng sợ! và tổ chức các buổi phát trực tiếp“ Ask Beatdown ” kéo dài hàng giờ.

“Tôi nghĩ rằng tôi có sở trường để nắm bắt những thứ tôi đã học và đơn giản hóa quá trình dạy nó bằng cách tháo dỡ nó và trình bày theo cách mà ngay cả những tay trống mới cũng có thể nắm được,” anh giải thích trên video hướng dẫn. Có lẽ đó là lý do tại sao Anh nổi tiếng. Dù là chủ đề gì, từ các bài tập flam đến các syncopated grooves, dạy nó theo cách mà ngay cả khi một người mới bắt đầu cũng có thể nhận thức được nó.

Rob “Beatdown” Brown

Michi Held

Michi là một nghệ sĩ quý hiếm trong cộng đồng chơi trống trên YouTube. Hầu hết các bài học của anh ấy đều ngắn gọn và hấp dẫn - thực tế là chưa đầy một phút. Nhưng những bài học ngắn đó không phải là bài học theo nghĩa truyền thống. Không có nói chuyện. Học qua các ký hiệu và nhịp điệu trên màn hình. Kỹ thuật thoải mái, những Meinls nhẹ nhàng.

Mặc dù phần lớn các khóa học của ông dành cho những tay trống cao cấp (ít nhất tôi thấy như vậy), nhưng ông giải thích khái niệm rất đơn giản, và ghi chú về mọi thứ của các tác phẩm ông chơi, và bất kỳ khó khăn nào cũng đều có thể giải quyết.

Michi Held

Bill Meligari (TigerBill's DrumBeat)

Diện chiếc mũ màu xám và áo sơ mi màu đen trong mọi video liên tục trong nhiều tháng qua, người vẫn chỉ sử dụng một góc máy quay và không có micrô. Nhưng chỉ dành 30 giây để xem một trong các video của anh ấy, bạn sẽ thấy rằng anh ấy không cần chúng.

Bởi vì những gì bạn tìm thấy là sự khôn ngoan của một người đã dạy trống lâu hơn cả khoảng thời gian mà bạn sống.  Anh ấy có một số chủ đề nhất định vào những ngày nhất định: “Thứ Hai của tay trống mới” và “Thứ Ba không có căng thẳng”. Và đôi khi anh ấy thậm chí không chơi gì cả. Anh ấy chỉ nói chuyện trong vài phút về một chủ đề nhất định.

Bill Meligari (TigerBill's DrumBeat)

Tôi khuyên bạn nên xem một số video như:

- “Bạn có phải là tay trống bẩm sinh không?”
- “Kỹ thuật đúng đắn có thể tồn tại suốt đời”
- “Ai là tay trống vĩ đại nhất thế giới?”

Vì vậy, khi bạn đăng ký kênh của anh ấy, hãy biết rằng bạn đang nhận được nhiều hơn những bài học trống hữu ích. Bạn đang nhận được bài học từ một người đã giành chiến thắng trong Cuộc thi Tay trống Nhanh nhất Thế giới năm 2004. Một người được Joe Morello đặt biệt danh là “Tiger” - vâng, Đó là Joe Morello.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.