Mới bắt đầu tập chơi trống jazz nên mua trống cũ hay mới?
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Mới bắt đầu tập chơi trống jazz nên mua trống cũ hay mới?

Ưu điểm khi mua trống jazz cũ

Bạn sẽ sở hữu bộ trống dòng cao nhưng chỉ bằng 1/2 hoặc 3/4 giá bộ trống mới.

Phù hợp cho nhiều đối tượng. Chắc chắn 1 điều nếu cùng 1 mức giá thì chất lượng trống cũ sẽ vượt trội hơn hẳn so với những bộ trống mới.

Trống jazz cũ được làm từ vật liệu cao cấp vì thế sẽ cho độ bền và độ hoàn thiện tốt hơn.

Sẽ không bị mất giá nhiều nếu bạn có nhu cầu bán lại, vì những tay chơi trống luôn săn tìm những bộ trống jazz cao cấp có giá trị sưu tầm.

Khuyết điểm khi mua trống jazz cũ

Thường bị trầy xước, nước sơn xuống màu, các chốt kim loại bị long, dẫn đến quá trình chơi có những tạo âm không mong muốn.

Khuyết điểm khi mua trống jazz cũ

Trống cũ có thể sẽ không còn zin nữa, vì những phụ kiện sẽ hư hao theo thời gian, người bán sẽ phải mua phụ kiện khác để thay thế (thông thường là không phải loại cao cấp hoặc loại chính hãng)

Trong quá trình sử dụng có thể gây chấn thương cho người chơi, các thanh gài giữ tom trống hoặc cymbal lâu ngày có thể bị rỉ và mòn bên trong, dẫn đến khi chơi có nhiều trường hợp bị rơi vào chân hoặc trên cơ thể người sử dụng.

Ưu điểm khi mua trống jazz mới

Tất cả đều sáng bóng, mới hoàn toàn được các cửa hàng giao đến khui thùng và lắp ráp tại nhà. Cảm giác được khui thùng một bộ trống jazz mới thôi cũng đã làm giúp các bạn có động lực học trống hơn rồi.

Ưu điểm khi mua trống jazz mới

Nhiều công nghệ cải tiến về cả chất lượng cũng như âm thanh, có thể là giá thành tốt hơn nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng hoặc trọng lượng cả bộ trống được giảm xuống nhưng độ bền lại cao hơn,...

Đa dạng kiểu dáng, màu sắc hiện đại. Đây cũng là một phần lý do quyết định bạn có chịu ngồi trên bộ trống và bỏ ra một khoảng thời gian trong ngày để tập luyện hay không.

Khuyết điểm khi mua trống jazz mới

Giá thành cao, nếu bạn muốn sở hữu một bộ trống cao cấp có chất lượng tốt, âm sắc chuyên nghiệp.

Nguồn gốc sản xuất có thể sẽ tại Taiwan, Malaysia,...

Mới bắt đầu tập chơi trống jazz nên mua trống cũ hay mới?

Theo ý kiến cá nhân của Việt Music thì để đảm bảo cho việc học trống jazz của các bạn được luân phiên, ổn định. Không sợ các lỗi hư hỏng như bể mặt trống, gãy chân cymbal,...thì các bạn hãy cứ chọn mua trống mới nhé.

Trống mới luôn luôn sẽ tạo động lực và nguồn cảm hứng hơn cho các bạn khi tập luyện bởi ngoại hình với các màu sắc độc đáo, kiểu dáng nghệ thuật và âm thanh hiện đại, thời thượng hơn các bộ trống cũ có vẻ truyền thống, lạc hậu.

Ngoài ra để tăng chất lượng âm thanh cho bộ trống các bạn có thể nâng cấp các bộ phận như Cymbal, hardware, pedal, mặt trống,...lên các dòng cao cấp hơn. Như thế bộ trống của các bạn cũng sẽ được cải thiện và có giá trị hơn nhiều.

 

>>>Tham khảo thêm: Tổng hợp 3 loại ghế trống đáng mua nhất!

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.