4 Cách lựa chọn trống Snare phù hợp nhất
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

4 Cách lựa chọn trống Snare phù hợp nhất

 

Đối với các tay trống bắt đầu biểu diễn chuyên nghiệp, thường các bạn sẽ có hai chiều hướng: một là sẽ rời bỏ bộ trống cũ của mình và mua hẳn một bộ trống mới, hai là sẽ nâng cấp các bộ phận cần thiết, giúp cho một bộ trống được cải thiện hơn về âm thanh, đặc biệt phải kể đến bộ phận rất quan trọng quyết định âm thanh của bộ trống có chất lượng hay không đó là trống snare. Vậy thì khi đi lựa chọn trống Snare thì nên quan tâm những vấn đề nào, cùng nhau tìm hiểu nhé!

4 Cách lựa chọn trống Snare phù hợp nhất

1. Chọn trống snare dựa vào giá tiền

Thực tế một trống snare đắt tiền đa số sẽ có âm thanh tốt hơn một chiếc có giá thấp hơn. Giống như ô tô hoặc giày dép, những chiếc trống đắt tiền thường có nhiều tính năng cao cấp hơn, chất liệu chất lượng hơn. Tuy nhiên không thể chỉ dựa vào giá tiền mà còn phải nghe thử âm thanh thực tế trước khi quyết định sở hữu chúng.

Chọn trống snare dựa vào giá tiền

2. Chọn trống snare dựa vào kích thước

Mỗi người sẽ có một sở thích riêng, vì thế các hãng sản xuất trống cũng quan tâm đến nhu cầu khách hàng và thiết kế ra nhiều mẫu snare với đủ các kích thước. Các loại snare có bán kính lớn và chiều cao dày, thường sẽ cho âm thanh dày, ấm, tròn trịa. Còn snare bán kính nhỏ, chiều cao mỏng sẽ cho âm thanh trong sáng, sắc nét. 

3. Chọn trống snare dựa vào thương hiệu

Trường hợp này cũng có vẻ khá hợp lý, các thương hiệu trống nổi tiếng có độ uy tín cao thứ nhất là họ có rất nhiều mẫu mã, kích thước, màu sắc cho các bạn lựa chọn, thứ hai là họ có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất vì thế các sản phẩm sẽ có độ hoàn thiện tốt, ít bị lỗi vặt gây khó chịu như nước sơn bị lem, nứt gỗ, thanh kim loại trên trống bị rỉ,...

Chọn trống snare dựa vào thương hiệu

4. Chọn trống snare dựa vào tai và mắt

Dù bạn có mua trống rẻ tiền hay mắc tiền, thương hiệu nổi tiếng hay không nổi tiếng, thì khi lựa chọn trống snare bắt buộc các bạn phải là người được nghe trực tiếp âm thanh của chúng, bởi vì bạn là người sử dụng, bạn phải yêu thích âm sắc đó và nhìn thấy, thích kiểu dáng đó, màu sắc đó thì bạn mới có cảm hứng, mong muốn mua và sở dụng nó cho những bản nhạc yêu thích của bạn. 

>>>Tham khảo: Tổng hợp 3 loại ghế trống đáng mua nhất!

 

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.