Cách sử dụng pedal double kick (pedal đôi)
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Cách sử dụng pedal double kick (pedal đôi)

1. Nguồn gốc của Pedal trống

Nguồn gốc của Pedal trống

Được coi là "trái tim của bộ trống", trống bass, hay kick, trống được sử dụng để thể hiện từng cảm xúc trong hầu hết các phong cách âm nhạc phổ biến, bao gồm cả pop, rock và jazz. Sự xuất hiện và chức năng của bộ bộ phận cần thiết này có từ năm 1909, khi nhà sản xuất trống William F. Ludwig đã nghiên cứu phát minh ra pedal trống để phục vụ các buổi trình diễn âm nhạc thời ấy.

2. Pedal đôi ra đời

Pedal đôi ra đời

Nhiều thập kỷ sau, trống bass được sáng tạo đặc biệt khi tay trống jazz của ban nhạc lớn Louie Bellson nổi tiếng đã thiết lập sử dụng hai trống kick hoạt động bằng hai bàn đạp riêng lẻ. Những năm 1960 việc sử dụng theo cách này trở nên phổ biến, các tay trống nhạc rock Ginger Baker (Cream), Keith Moon (The Who) và Nick Mason (Pink Floyd) đều sử dụng 2 trống bass trong các buổi trình diễn của họ. Và để tiết kiệm chi phí cũng như diện tích khi phải để 2 trống bass lớn dưới sàn nhà, các thương hiệu trống nổi tiếng lúc này đã nghiên cứu và sản xuất ra loại pedal đôi sử dụng cho 1 trống bass nhưng vẫn tạo ra âm thanh và độ dồn dập như sử dụng 2 trống bass.

Mặc dù ban đầu double kick sử dụng cho thể loại nhạc jazz nhưng hiện nay các bạn có thể được nghe nhiều trong nhạc heavy metal, hard rock và punk,...Và đương nhiên trong các thể loại như jazz, latin và country cũng có sử dụng chúng.

3. Cách sử dụng Pedal đôi

Bước 1: Chuẩn bị tinh thần

Đầu tiên ngăn ngừa chấn thương, tăng cường mạnh cơ bắp chân và duy trì lâu bền, các tay trống thực hiện bài tập đơn giản như: tập bật nhảy, các bài tập về chân trong phòng thể hình, hoặc đơn giản nhất là chạy xe đạp thường xuyên sẽ giúp độ bền cũng như lực đẩy của chân được gia tăng.

Cách sử dụng pedal double kick (pedal đôi)

Bước 2: Điều chỉnh

Điều chỉnh độ căng lò xo của pedal đôi và vị trí dùi của pedal tiếp xúc với mặt trống là điều bắt buộc để tạo ra âm thanh mong muốn cũng như cho bạn cảm thấy thoải mái nhất khi chơi. Sức căng của lò xo cho phép bàn đạp cảm thấy nặng hơn hoặc nhẹ hơn, lực căng càng cao, bạn càng phải dung lực nhiều để nhấn bàn đạp, nhưng đổi lại độ nhạy cực kỳ nhanh. Ngoài ra, hãy đảm bảo độ căng của lò xo ở cả hai bàn đạp đều nhau. Điều này ngăn không cho chân này nhanh hơn chân kia, đảm bảo sự đồng đều, độ chính xác trong lúc chơi. 

Bước 3: Tư thế đặt chân trên pedal

Đối với các phong cách âm nhạc yêu cầu lực đạp lớn, nhanh và mạnh hơn, kỹ thuật “nâng gót” là tốt nhất. Nhấn bàn đạp xuống ở phần ngón chân tới giữa bàn chân, như thế sẽ sử dụng toàn bộ lực chân của bạn, tạo ra âm thanh có nội lực nhất.

Phương pháp “hạ gót” đặt cả hai bàn chân hoàn toàn lên bàn đạp, kỹ thuật này giúp kiểm soát lực tốt hơn và thường được sử dụng để chơi các phong cách âm nhạc ít hung hăng hơn, chẳng hạn như jazz.

Bất kể bạn sử dụng kỹ thuật nào, điều quan trọng là phải thực hành, tập luyện đều đặn, thường xuyên. Điều này sẽ tạo thói quen và tính linh hoạt trong cách chơi của bạn.

 >>>Tham khảo: 4 Cách lựa chọn trống Snare phù hợp nhất

 

 

 



Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.