4 cách để học chơi trống jazz nhanh hơn
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

4 cách để học chơi trống jazz nhanh hơn

Bất kể bạn đang học trống với một giáo viên hoặc tự tìm hiểu cách chơi trống, có một số kỹ thuật hữu ích sẽ hỗ trợ việc tập luyện của các bạn chưa chắc bạn đã biết. Dưới đây là một số mẹo Việt Music muốn chia sẽ đến các bạn mới bắt đầu học trống jazz:

1. Tập trống cùng máy đếm nhịp

Máy đếm nhịp dành cho trống

Sử dụng máy đếm nhịp để đảm bảo rằng bạn có thể giữ ổn định các tiết tấu và nhịp điệu khi chơi giữa tay trái, tay phải, chân trái và chân phải. Lặp đi lặp lại điều này nhiều lần, các bạn sẽ tập được thói quen kiểm soát được nhịp điệu và các bộ phân tay chân trên cơ thể được phân biệt rõ ràng.

2. Nắm vững các kiến thức cơ bản

Nhạc lý cơ bản học trống jazz

Trước khi bắt đầu vào các bài tập khó hơn, các bạn phải đảm bảo rằng đã trang bị đủ những kiến thức cơ bản như nhạc lý, tư thế ngồi, cách cầm dùi,...Mọi thứ đều phải được tập luyện một cách khoa học, sẽ giúp các bạn rút ngắn thời gian đến với con đường chơi trống chuyên nghiệp. Và đặc biệt khi làm đúng, các bạn sẽ tránh được các chấn thương không đáng có.

3. Tập đọc nốt nhạc

Ký hiệu trong trống jazz

Bắt đầu với những điều cơ bản, ví dụ như hình nốt tròn, trắng, đen,...hoặc nhịp 2/4, 3/4, 4/4 và phải hiểu rõ về nó. Sau đó bạn có thể tập đọc nốt nhạc, điều này sẽ giúp bạn mở rộng khả năng chơi, sau này các bạn có thể chơi cùng các band nhạc hoặc biểu diễn.

4. Chăm chỉ tập luyện

Học trống jazz nhạc rock

Thực hành là cách duy nhất để cải thiện kỹ năng của bạn trên bộ trống, vì vậy hãy coi việc học trống là một bộ môn thể dục và bạn phải tập luyện mỗi ngày một cách đều đặn, tạo thành một thói quen và từ đó kỹ năng của các bạn sẽ được cải thiện dần theo năm tháng.

Xem thêm: Trống Jazz Yamaha Manu Katche Junior Kit dành cho trẻ em và môi trường giáo dục

 

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.