Roland Jazz Chorus
Tư Vấn Amplifier

Roland Jazz Chorus - Amplifier Huyền Thoại Của Âm Clean Tone

Hầu như không thay đổi trong gần 50 năm qua, Roland Jazz Chorus Amp đã đạt đến vị thế huyền thoại. Nó nằm trong danh sách các bộ khuếch đại guitar cổ điển được các nhạc sĩ trên toàn thế giới yêu thích và ngưỡng mộ.

Tạo ra âm thanh ngọt ngào, phong phú và âm thanh trong trẻo không tì vết, JC-120 đã xuất hiện trên vô số đĩa hát và danh sách “top 1” trong suốt nhiều thập kỷ.

Thật vậy, đó là một amplifier đáng tin cậy đến mức bất kỳ studio hoặc công ty âm nhạc nào cũng sẽ luôn có một hoặc hai chiếc trong bộ sưu tập của họ. Chính độ tin cậy và tính nhất quán này đã khiến nó trở nên rất được yêu thích, tạo nên sự nổi tiếng lâu dài đã vượt qua thử thách của thời gian.

Và bây giờ nó đã có một vẻ ngoài hoàn toàn mới! Là một phần của lễ kỷ niệm 50 năm thành lập, Roland đã công bố số lượng cực kỳ hạn chế chiếc JC-120 độc nhất vô nhị .

Những nghệ sĩ guitar, nhà sưu tập và những nhiều người đánh giá cao sự tuyệt vời vượt thời gian này!

ROLAND JAZZ CHORUS JC-120: MỘT PHIÊN BẢN RẤT ĐẶC BIỆT

Được đặt trong một chiếc tủ làm bằng gỗ anh đào lộng lẫy với các đinh tán JC thương hiệu, phiên bản đặc biệt Jazz Chorus này là một món ăn hấp dẫn về mặt thị giác.

Lấy cảm hứng từ những chiếc rương du lịch truyền thống của Nhật Bản, thiết kế cao cấp này là thứ mà Roland đã hình dung từ năm 1975 – nhưng nó quá đắt để đưa vào sản xuất hàng loạt.

Chuyển nhanh đến năm 2022 và giấc mơ ban đầu của Roland có thể được thực hiện mà không tốn kém chi phí!

Gỗ anh đào quyến rũ được bổ sung bằng lưới màu xám đậm có kết cấu và huy hiệu số được chạm khắc bằng tay, vì vậy bạn biết chính xác chiếc nào trong số 350 chiếc có sẵn là của bạn.

Đây là cơ hội để sở hữu một phiên bản đặc biệt, cực hiếm của một trong những bộ khuếch đại âm nhạc cổ điển mọi thời đại.

Nhưng nếu bạn không chắc tại sao điều này lại khiến bạn hào hứng, hãy đọc tiếp để tìm hiểu lý do tại sao JC-120 lại là một biểu tượng như vậy…

ĐIỀU GÌ ĐẶC BIỆT VỀ JC-120?

Nếu bạn không quen thuộc với JC-120, bạn có thể tự hỏi điều gì đang xảy ra. Xét cho cùng, sự thống trị của amps van trong thế giới guitar đã để lại rất ít chỗ cho các mô hình trạng thái rắn tỏa sáng. Nhưng trong khi bạn có thể chưa chơi JC-120 (điều mà bạn nên làm!), thì bạn gần như chắc chắn đã từng nghe thấy nó!

Lắng nghe các bản nhạc của U2, Muse, Talking Heads, Culture Club, Johnny Marr, The Police, và thậm chí cả Metallica… luôn có ít nhất một bài hát nổi tiếng trong danh sách có bộ khuếch đại Jazz Chorus góp mặt.

Vì vậy, những gì làm cho nó một yêu thích như vậy? JC-120 được mệnh danh là vua Clean tone vì nhiều lý do thuyết phục! Nó tự hào có một giai điệu vừa hoàn hảo vừa mê đắm nhờ vào mạch trạng thái rắn và hiệu ứng điệp khúc âm thanh nổi (stereo chorus effect). Hiệu ứng chorus là một hiệu ứng mang tính cách mạng ngày nay giống như hiệu ứng hồi năm 1975, nhờ làn sóng âm thanh bao trùm mà loa đôi và cài đặt chorus độc đáo của nó đạt được.

Nó không chỉ hấp dẫn và mê hoặc trong âm thanh mà còn vô cùng nhất quán và đáng tin cậy. Âm thanh siêu Clean mượt mà và dễ dàng kiểm soát nhờ bộ khuếch đại công suất kép và loa tùy chỉnh.

LỊCH SỬ CỦA JAZZ CHORUS

Điều đáng nói là câu chuyện về chiếc amp đáng kính này. Với di sản kéo dài từ năm 1975, Roland đã tạo ra chiếc amp được sản xuất trong thời gian dài nhất từ trước đến nay.

Đúng như tên gọi, khán giả mục tiêu ban đầu của JC là các nhạc sĩ nhạc jazz. Đặc biệt, nó nhắm đến thể loại nhạc jazz kết hợp phổ biến đòi hỏi giọng hát siêu rõ ràng để kết hợp với các hiệu ứng mạo hiểm. Nhu cầu về sự ổn định và khớp nối này đã truyền cảm hứng cho tính năng độc đáo của JC-120: mạch trạng thái rắn.

Nó cho phép người chơi duy trì một giai điệu đồng đều không dễ bị thay đổi về nhiệt độ, mang đến cho ngay cả những nhạc trưởng vui nhộn nhất một màn trình diễn đáng tin cậy.

Khi sự bùng nổ của nhạc punk và rock của thập niên 70 nhường chỗ cho làn sóng mới sử dụng nhiên liệu tổng hợp và hậu punk của thập niên 80, JC-120 đã mở rộng từ nguồn gốc nhạc jazz của nó. Nó nổi bật giữa các ban nhạc như The Smiths và Tears for Fears, những nghệ sĩ say mê âm thanh Clean lấp lánh của JC và tiềm năng tạo hiệu ứng.

Kể từ khi trở nên lừng danh, JC-120 vẫn là trụ cột cho âm thanh Clean và tính nhất quán của bản ghi. Nhưng như chúng ta đã thấy từ sự chuyển đổi của nó từ các tiết mục nhạc jazz sang các nhóm nhạc pop, âm thanh cơ bản của Jazz Chorus cực kỳ linh hoạt.

Roland Jazz Chorus

LÀM THẾ NÀO TÔI CÓ THỂ SỬ DỤNG NÓ NGÀY HÔM NAY?

Nhưng một người chơi hiện đại có thể mong đợi gì từ một bộ khuếch đại hoàn thiện, “super-clean” như vậy? Chà, có một điều, hiệu ứng chorus hấp dẫn của nó ngày nay vẫn thỏa mãn như hồi những năm 70.

Và mặc dù chúng tôi đã nói nhiều về tông màu clean của nó như thế nào, nhưng nó vẫn được trang bị một cài đặt biến dạng (distortion), một cài đặt có số lượng răng khá lớn ở mức tối đa – chắc chắn là đủ để theo kịp các phong cách hiện đại. Trường hợp distortion này – và phần còn lại của JC-120 – thực sự tỏa sáng là cơ sở cho các hiệu ứng bổ sung.

Phổ âm thanh rộng và EQ tinh tế tạo ra nền tảng hoàn hảo cho bàn đạp và bộ điều chỉnh, trong khi độ méo tích hợp tăng thêm độ dày và hài hòa cho các hiệu ứng overdrive. Và như chúng tôi đã đề cập trước đây, âm thanh nhất quán và mượt mà của 120 có nghĩa là bạn ít bị các tần số bất thường hơn, một thực tế mà một số người chỉnh sửa âm sắc yêu thích .

JC-120 KHÁ ĐẮT – CÓ LỰA CHỌN THAY THẾ NÀO KHÔNG?

JC-120 chắc chắn là rất ấn tượng, nhưng nó có thể không nằm trong ngân sách (hoặc không gian) dành cho nhiều người chơi đang tìm kiếm âm thanh huyền thoại. May mắn thay, Roland đã cung cấp bộ khuếch đại Jazz Chorus nhỏ hơn (và ít tốn kém hơn!), bên cạnh một số bàn đạp thông minh được sản xuất bởi công ty anh em: Boss.

JC - 40JC-22 đều là phiên bản thu nhỏ của 120, nhằm mục đích dễ mang theo (hoặc cá nhân hóa) hơn so với người anh em lớn hơn của chúng. Điều quan trọng là hãng đã cố gắng giảm kích thước mà không ảnh hưởng đến âm thanh hoặc trải nghiệm.

Không giống như JC-120, JC-40 và JC-22 là bộ khuếch đại âm thanh nổi thực sự, cho phép bạn dễ dàng kết nối các hiệu ứng âm thanh nổi ở phía trước bộ khuếch đại để có âm siêu rộng. Ngoài ra, kích thước và đầu ra khiến chúng trở nên hoàn hảo để sử dụng trong phòng thu và các hợp đồng biểu diễn nhỏ hơn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ muốn hiệu ứng chorus ngọt ngào, vang dội đó cho thiết lập của riêng mình? Chà, bàn đạp Boss CE-2W chính xác là thứ bạn cần!

Chế độ tùy chỉnh là sự giải trí của Boss CE-1 ra mắt vào năm '76, về cơ bản là mạch chorus của JC-120 ở dạng hộp đệm nguyên thủy. Nó cũng có đầu ra âm thanh nổi, vì vậy bạn có thể nối nó lên đến hai ampe để có tác động tối đa và đắm chìm trong chorus xoáy sâu đó!

Xem thêm:

Amplifier Guitar Khác Amplfier Bass Như Thế Nào?

Nên Mua Combo Guitar Amp Hay Mua Half-stack hoặc Full-Stack?

15 Guitar Amplifier Tốt Nhất Cho Nhạc Metal

Amplifier Chính Hãng

Amplifier Guitar

Amplifier Bass

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.