Fender Hot Rod IV: Amplifier Của Sân Khấu Đến Phòng Thu
Tư Vấn Amplifier

Fender Hot Rod IV: Amplifier Của Sân Khấu Đến Phòng Thu

Tìm hiểu lý do tại sao Fender Hot Rod Series trở thành bộ khuếch đại được yêu cầu nhiều nhất trên thế giới.

Nếu bạn đã trải nghiệm âm nhạc phổ biến được chơi trong hơn 20 năm qua, thì rất có thể bạn đã nhìn thấy và nghe thấy bộ khuếch đại Fender Hot Rod.

Bộ khuếch đại Hot Rod được sử dụng trong nhiều studio và sân khấu hơn bất kỳ dòng amp nào khác trên thế giới. Thường xuyên được giới thiệu với vai trò hỗ trợ tại các lễ hội và trên các chương trình truyền hình, bộ khuếch đại Hot Rod chỉ đơn giản là công cụ hỗ trợ mà vô số nghệ sĩ đã dựa vào để tạo ra âm sắc đặc trưng của họ.

Nhưng chỉ vì bộ khuếch đại Hot Rod đã tạo ra tác động toàn cầu lâu dài như vậy không có nghĩa là chúng không thể phát triển.

Giờ đây, Fender đã đưa Dòng sản phẩm Hot Rod lên một tầm cao mới, với bốn mẫu được cập nhật có các tính năng nâng cấp như tủ nhẹ hơn và lựa chọn loa mới, cũng như các cải tiến về hồi âm, khuếch đại và điều khiển âm lượng.

Shane Nicholas, Giám đốc Phát triển Sản phẩm (Bộ khuếch đại) của Fender cho biết: “Trong hơn 20 năm, bộ khuếch đại Hot Rod là sự lựa chọn linh hoạt, đáng tin cậy và giá cả phải chăng cho người chơi guitar thuộc mọi phong cách trên toàn cầu. Khi phát triển bộ khuếch đại Hot Rod Series IV, Fender đã cẩn thận bảo tồn những gì người chơi yêu thích ở những mẫu này, đồng thời bổ sung những nâng cấp tinh tế, chu đáo."

Không đi quá xa so với thiết kế bộ khuếch đại mà người chơi yêu thích, mỗi model bao gồm các tính năng nâng cao chọn lọc, chẳng hạn như loa Celestion A-Type và Jensen để có đầu ra cân bằng tốt với nhiều âm thanh lấp lánh cao cấp.

Cả Hot Rod DeVille 212 IVHot Rod Deluxe IV đều bao gồm âm sắc vượt mức đã được sửa đổi với chất lượng nốt tốt hơn. Cải thiện phản hồi âm trầm và sửa đổi độ ấm của hồi âm đã được điều chỉnh trong Blues Junior IV, trong khi Pro Junior IV hiện được hoàn thiện bằng vải tuýt sơn mài và các cải tiến về phạm vi khuếch đại/núm âm lượng.

"Đó là một bộ khuếch đáng tin cậy," nghệ sĩ guitar Søren Hansen của New Politics cho biết. "Chúng có thể hoạt động như một tấm vải trống mà bạn có thể tô màu vô tận bằng các kết hợp bàn đạp và guitar khác nhau, đồng thời có bản sắc riêng khi bạn kết nối. Về cơ bản, bộ khuếch đại này có thể là bất cứ thứ gì bạn cần. tại bất kỳ thời điểm nào. Đó là một con tắc kè hoa."

Lịch sử của bộ khuếch đại Hot Rod bắt đầu từ giữa những năm 1990, khi nhạc metal của những năm 80 không còn được ưa chuộng và các nghệ sĩ bắt đầu từ bỏ giá đỡ bộ xử lý kỹ thuật số của họ và quay trở lại với bộ khuếch đại ống analog.

Fender và các công ty khác bắt đầu phát hành lại các thiết kế bộ khuếch đại cổ điển của thập niên 50 và 60, chẳng hạn như Twin Reverb và '59 Bassman. Vào năm 1996, Dòng Hot Rod đã thêm một số hạt sạn vào âm thanh trong trẻo cổ điển của Fender với nhiều mạch drive hơn, mang lại cho chúng âm thanh mạnh mẽ, linh hoạt khiến chúng trở thành những “con ngựa thồ” đáng tin cậy cho bất kỳ nghệ sĩ guitar nào, bất kể phong cách âm nhạc nào.

Và đến đầu những năm 2000, Hot Rod Series đã trở thành bộ khuếch hỗ trợ trình diễn được yêu cầu số 1 trên toàn cầu.

Kể từ đó, sự tôn kính dành cho Hot Rod chỉ tăng lên và liên tục được cải thiện với những thay đổi tinh tế dựa trên phản hồi từ người chơi, đỉnh cao là series Hot Rod IV vào năm 2018.

Noel Gallagher nói: “Tôi đã có một chiếc Blues Junior trong nhiều năm, đến giờ tôi thậm chí không nhớ mình có nó khi nào. Nó thực sự đã được thực hiện hàng trăm buổi biểu diễn và hàng nghìn giờ trong phòng”.

Xem thêm:

Amplifier Fender

Amplifier Chính Hãng

Amplifier Guitar

Amplifier Bass

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.