Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Chính Hãng
Tư Vấn Đàn Piano

Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Chính Hãng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng đàn piano, sản xuất ra những model khác nhau và nhiều mức giá cho  những phân khúc khách hàng. Chính vì thế, để tìm được một cây đàn piano chính hãng, quả là một thử thách đối với người mới bắt đầu. Trong bài viết này, người viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua đàn piano chính hãng, để giúp các bạn mua được một cây đàn piano ưng ý nhất. Cũng như để bảo vệ quyền lợi, giúp khách hàng an tâm nhất khi mua đàn piano.

1. Thế Nào Là Đàn Piano Chính Hãng

    Đàn Piano chính hãng là đàn piano được hãng uỷ quyền cho nhà phân phối tại các nước phân phối cho thị trường quốc gia sở tại, những nhà phân phối này có giấy chứng nhận uỷ quyền của hãng.

    Thông thường, các hãng piano chỉ uỷ quyền cho một vài nhà phân phối tại mỗi nước, để đảm bảo về giá cả, đồng nhất việc thực hiện truyền thông và quy trình chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng.

    Đàn piano chính hãng có đầy đủ giấy giờ, nguồn gốc xuất sứ cũng như chất lượng sản phẩm (gọi tắt là COCQ). Có phiếu bảo hành đầy đủ của hãng, ví dụ phiếu bảo hành chính hãng của Yamha:

    Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Chính Hãng

     

    Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Chính Hãng

    2. Cách Phân Biệt Đàn Piano Chính Hãng

    Cách 1: Phân biệt đàn piano chính hãng qua tên Thương hiệu

      Đa phần các hãng đàn piano đều in tên thương hiệu của mình lên chính giữa cây đàn piano của mình một cách chi tiết, tinh tế nhất (như Yamaha, Kawai, Roland...). Ví dụ: Tên thương hiệu Yamaha được in vào chính giữa mặt trước của cây đàn, tên thương hiệu được in khá chỉnh chu, rõ nét, tỉ mỉ và không thấy bất kì một loang lỗ nào. Với những cây đàn piano Yamaha nhái, các cá nhân thường không quan tâm quá nhiều đến việc sao chép tên thương hiệu, nên thường phần tên thương hiệu chỉ được làm cho có, vì vậy mà khi quan sát tên thương hiệu được in trên các cây đàn piano Yamaha giả bạn sẽ không thấy được sự trau chuốt. Đây là một điểm để bạn có thể nhận biết đàn piano Yamaha chính hãng.

      Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Chính Hãng

      Logo Yamaha

      Cách 2 Phân biệt đàn piano chính hãng qua Cấu trúc đàn

        Một thương hiệu sản xuất đàn piano nổi tiếng như Kawai, Yamaha hay Roland, việc giữ niềm tin và uy tín của thương hiệu trên thị trường là điều rất được các hãng chú ý và quan tâm đến quá trình sản xuất các cây đàn piano đến từng chi tiết nhỏ. Vì vậy, về hình thức piano của các thương hiệu lớn đạt được đến sự hoàn hảo, rất hiếm thấy được lỗi, các chi tiết của đàn cân xứng, hài hòa và trông rất hoàn chỉnh. Và ngược lại hoàn toàn đối với hàng nhái, hàng kém chất lượng khác không phải của hãng.

        Cách 3 Phân biệt đàn piano chính hãng qua Giá thành niêm yết

          Các hãng đàn lớn luôn mang tới nhiều lựa chọn khác nhau cho khách hàng, vì thế giá thành cũng có nhiều mức khác nhau và tính năng khác nhau. Tuy nhiên nếu sản phẩm có giá bán chênh lệch quá lớn, so với giá niêm yết của hãng “tại website” thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải đặt câu hỏi cho sản phẩm.

          Các hãng và  đại lý có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, các sản phẩm thông thường sẽ được giảm giá khoảng 10%. Giá này chỉ là tham khảo, không phải áp dụng cho toàn bộ sản phẩm của các hãng, và tuỳ vào thời điểm hãng tung ra ưu đãi dành cho khách hàng.

          Tham khảo thêm: Cách Phân Biệt Đàn Piano Yamaha Chính Hãng

          3. Chế Độ Hậu Mãi, Bảo Hành

            Thông thường thì đàn piano cơ được các hãng bảo hành 5 năm. Tuy nhiên cũng có hãng và với một số dòng thấp thì sẽ bảo hàng 24 tháng.

            Đàn piano điện thì thường các hãng bảo hành khoảng 12 - 24 tháng.

            Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Chính Hãng

             

            Rất nhiều người yêu nhạc thường ít quan tâm đến chế độ bảo hành khi chọn mua đàn piano. Hầu hết người yêu nhạc chỉ quan tâm đến hình thức, mức giá và chất lượng âm thanh của đàn, còn các yếu tố liên quan khác, đặc biệt là chính sách bảo hành của sản phẩm, yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng đàn sau này. Đây cũng là một yếu tố giúp người yêu nhạc phân biệt được cây đàn piano chọn mua có chính hãng hay không.

            Ví dụ, với những cây đàn piano do chính thương hiệu Roland sản xuất sẽ có chế độ bảo hành theo đúng quy định mà thương hiệu đã đưa ra, cả về thời gian và các điều kiện bảo hành. Còn nếu là cây đàn piano Roland làm nhái, người yêu nhạc sẽ không nhận được chế độ bảo hành hoặc có nhận được thì chế độ bảo hành cũng không đúng như quy định của thương hiệu. Chính vì vậy, để thực sự sở hữu một cây đàn piano Roland đảm bảo chất lượng, chính hãng thì người yêu nhạc nên quan tâm đặc biệt đến chế độ bảo hành, tốt nhất là nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua và đưa ra quyết định.

            Mua đàn tại  Việt Music các bạn được nhận đàn mới 100%, nguyên hộp. Đàn được chuyển từ nhà sản xuất tới cửa hàng, các bạn sẽ trải nghiệm và đập hộp cây đàn mới, còn nguyên đai nguyên kiện, chính hãng. Hoặc nếu mua online, đàn tới các bạn được kiểm tra, đúng như mô tả thì mới thanh toán tiền.

            Chính sách bảo hành của VIỆT MUSIC tuân thủ theo chính sách bảo hành của các hãng sản xuất sản phẩm mà các bạn đang sử dụng. Ngoài ra, tùy từng sản phẩm, các bạn sẽ được tặng thêm gói bảo hành hoặc bảo trì từ VIỆT MUSIC. Mọi thông tin hỗ trợ, mời Quý khách liên hệ hotline 1900.3262 hoặc liên hệ Trung tâm bảo hành tại: Số 290, Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, TPHCM.

            Bình Luận

            Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.