Đánh Giá Đàn Guitar Lava Me 3
Tư Vấn Đàn Guitar

Đánh Giá Đàn Guitar Lava Me 3

Thời đại của guitar acoustic, electric thông minh đã đến với chúng ta và Lava Music đang phát triển một số ý tưởng tuyệt vời trên các model đầu tiên của mình. Lava ME 3 và Blue Lava có hệ thống HILava (HI = Giao diện người dùng) với preamp thông minh L3 và đó là cái tên đã thay đổi cuộc chơi.

Hệ thống được tải với các ứng dụng cung cấp mọi thứ từ các hiệu ứng được kích hoạt bên trong (không cần amp) đến chương trình luyện tập, ghi âm và vòng lặp, tất cả đều được truy cập bằng màn hình cảm ứng đa năng, hoạt động như một chiếc điện thoại thông minh.

Lava thậm chí còn tạo ra một mạng xã hội để cho phép người dùng chia sẻ những sáng tạo thông qua ứng dụng Lava +, ứng dụng này ghép nối cây đàn guitar với một chiếc điện thoại thông minh và mở rộng khả năng sử dụng. Những người theo chủ nghĩa truyền thống có thể chế nhạo nó, nhưng Lava đang nhắm thẳng vào những người chơi tiến bộ.

LAVA ME 3

Lava Music được thành lập vào năm 2013 và giới thiệu thiết kế sợi carbon trên mẫu ME vào năm 2017, tiếp theo là ME 2 và Pro. ME 3 bổ sung công nghệ thông minh mang tính cách mạng với sợi carbon 4-Mass cải tiến, được thiết kế cho âm trầm sâu hơn và độ vang được kéo dài.

Lava đã tạo ra một phong cách cực kỳ khác biệt về body style và đi theo chiều hướng tích cực. Mặc dù tôi đã đặt mua một chiếc ME 3 hoàn thiện màu xanh lam, tôi đã vô cùng yêu thích cách thiết kế độc lạ sáng bóng thêm vào sự thẩm mỹ của thân đàn hình chữ nhật, với cổng âm thanh hình bầu dục nằm ở phía trên.

Phần thân một mảnh tạo cảm giác chắc chắn và mượt mà, phần đầu được trang bị các bộ chỉnh màu bạc dẻo dai và chắc chắn. Thoạt đầu, hình dạng hơi kỳ lạ và nó có khả năng trượt trên đùi của bạn trừ khi được đeo bằng dây đeo. 

Âm thanh lớn hơn nhiều so với mong đợi, với sự bùng nổ âm bass tương đương với kích thước cơ thể. Âm cao lung linh, mượt mà và khả năng duy trì độ vang cực đỉnh.

LAVA ME 3

Âm thanh khi được chơi còn mượt mà hơn đàn guitar gỗ, có snappy attack và âm trung mạnh mẽ. Các nốt nhạc theo Fingerstyle cũng rất chính xác nhưng có phần êm dịu hơn.

Tất nhiên, sợi carbon cực kỳ ổn định trong bối cảnh biến động của nhiệt độ và độ ẩm. Các phím, bàn phím của đàn rất đẹp và chính xác. Bạn sẽ cảm thấy vui khi cầm đến cần đàn bởi sự hoàn thiện cực kì cao của nó.

Hệ thống HILava nâng cấp đáng kể, về cơ bản nó giống như việc có một chiếc điện thoại thông minh được gắn vào đàn. Điều khiển vật lý duy nhất khác là master-volume flywheel. Mọi thứ khác được biểu thị bằng đồ họa xuất hiện trên màn hình cảm ứng đa điểm 3,5 inch. HILava mang đến trải nghiệm phong phú mà không cần kết nối di động.

Tải ứng dụng Lava + xuống điện thoại của bạn, đăng ký ID Lava bằng địa chỉ email, sau đó quét mã QR để kích hoạt. Giờ đây, bạn là thành viên cộng đồng trực tuyến của Lava, nơi người chơi trên toàn cầu chia sẻ các xu hướng thịnh hành và các bản ghi được tạo bằng ứng dụng Loop and Record tích hợp.

Ghi lại tối đa bốn bản nhạc trên Loops và điều chỉnh mức độ âm thanh của từng bản nhạc một cách độc lập. So với giai điệu acoustic, các bản ghi âm có xu hướng thiên về hiệu ứng, nhưng ứng dụng này rất tuyệt để ghi lại ý tưởng và rất tiện lợi vì hệ thống tự động đồng bộ hóa nhạc của bạn vào Lava + thông qua LavaCloud. Nó cũng theo dõi mọi thứ từ tổng thời gian chơi đến các mẫu hiệu ứng yêu thích của bạn.

LAVA ME 3

Những hiệu ứng này nghe có vẻ tuyệt vời trong cây đàn guitar này, và chúng cực kỳ vui nhộn, với những mô tả đồ họa tuyệt vời. Tôi có thể bị lạc trong swirling reverbs, delays và reverse delays trong Infinite Universe, Black Hole và Moonwalk, dành nhiều ngày để đào sâu vào các tremolos, phasers và flangers tạo nên nền tảng cho Lollipop, Shadow và Mushroom.

Mặc dù ứng dụng Practice không hoàn hảo nhưng nó rất tuyệt. Chọn một trong ̀ đề mục - Chuyển hợp âm, Đánh đàn, Luyện âm giai điệu, Luyện tai và Nốt đơn rồi cố gắng luyện tập ở một nhịp độ nhất định. " Smart detection " của Lava cho biết bạn đã làm tốt như thế nào. Đó là một cách thú vị để học hỏi và cải thiện.

Khi ME 3 được cắm vào một amp, âm thanh có hiệu ứng trở nên rõ nét hơn nhiều và âm trầm của acoustic, sáng hơn, sắc màu hơn. 

Bản thân cây đàn được thiết kế tuyệt vời với kích thước dễ dàng ôm và chơi với những chuyến du lịch, với kỹ thuật thủ công chính xác đặc biệt. Những người chơi cầu tiến sẽ tìm nó theo cách mà rất nhiều chủ sở hữu ô tô đã tìm kiếm Tesla. Mặt khác, phần lớn những gì được cung cấp ở đây đều dựa vào hệ thống HILava linh hoạt, với các ứng dụng tuyệt vời của nó.

LAVA ME 3

THÔNG SỐ KĨ THUẬT

NUT: Fiber composite, 1.73” wide

NECK: AirSonic 2 carbon fiber

FRETBOARD: High pressure laminate, 23.94” scale

FRETS: 18

TUNERS: Lava-designed ultra light aluminum.18:1 ratio

BODY: AirSonic 2 carbon fiber with Super AirSonic carbon fiber top

BRIDGE: High performance fiber composite

ELECTRONICS: HILava system with L3 smart preamp and FreeBoost 2.0 effects actuator, 4G memory, 32G storage

CONTROLS: Volume wheel and on/off/sleep/ wake button inside sound port. 3.5” multitouch screen on top side with status, menu and app icons

ONBOARD APPS: Tuner, metronome, recorder, loops, practice, effects

EFFECTS: 50+ presets consisting of: reverb, delay, reverse delay, chorus, tremolo, phaser, flanger, ring mod, octave, stutter, wah, slow gear, pitch shift, shaper filter, distortion and impulse response for line out

LAVA+ APP: Syncs with HILava system via LavaCloud to keep track of effects templates, favorite grooves, practice summary, music, pictures, and devices plus top and trending recordings by other Lava players

CONNECTIVITY: Wi-fi, Bluetooth, ¼” output jack, USB-C jack for charging, contact charging available via Space Charging Dock

POWER: 8,000 mAh/3.8V lithium-ion battery (up to nine hours of playing time), USB-C to USB-C and USB-C to USB-A cables provided, 15W USB-C charging adaptor not included

STRINGS: Elixir Nanoweb .012–.052

WEIGHT: 2.2 kg

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.