Fender Player Plus Telecaster
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Review Chi Tiết Fender Player Plus Telecaster

Sau năm thứ 75 trong kinh doanh, Fender tiếp tục cho thấy họ vẫn có thể nhận được giá trị tuyệt vời từ những thiết kế đã tồn tại từ giữa thế kỷ trước. Điều đó được xác định rõ thông qua Dòng Player Plus mới được phát hành, bước tiến mới của Fender từ Dòng Player của năm 2018 và có lẽ nó được thể hiện đầy đủ nhất trong Player Plus Telecaster. Cây đàn này là kết hợp sự độc đáo của thời kỳ vàng son - cây đàn guitar điện dòng solidbody đầu tiên được bán trên thị trường - và những cây đàn với phiên bản nâng cấp của thế kỷ 21, để cho ra một cây đàn guitar vẫn giữ được tinh thần nguyên bản nhưng đã được điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu của các nghệ sĩ guitar ngày nay.

fender player plus telecaster

Danh sách model đầy đủ của Player Plus Series bao gồm Stratocaster, Stratocaster HSS, Nashville Telecaster (với ba pickups), Jazz Bass, Jazz Bass V và Precision Bass.

Nhìn sơ qua, dòng sản phẩm này có vẻ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của American Ultra Series, nơi dòng cao cấp của Fender có các thông số kỹ thuật cần hiện đại, tinh chỉnh phần cứng và pickup không ồn ào, nhưng các chi tiết không hoàn toàn giống nhau giữa hai dòng. Ví dụ: các hình dạng cần khác nhau có thể khiến một số người chơi nghiêng về các mô hình Player Plus, bất kể giá cả như thế nào, mặc dù tiết kiệm 1.000 đô la thì nó cũng không ảnh hưởng đến vấn đề. 

fender player plus telecaster

Về ngoại hình, Fender đã đi theo những gì kinh điển nhất: hình dạng thân và headstock truyền thống, logo spaghetti và các dấu chấm đơn giản trên maple fingerboard (pau ferro cũng có sẵn). Được kiểm tra kỹ hơn, Player Plus Telecaster tiết lộ rất nhiều cập nhật, mặc dù đối với nhiều người chơi, truyền thống sẽ là điều quan trọng nhất và thực tế là nó trông giống như một chiếc Tele. Trên thực tế, không có gì ở đây để loại bỏ những người theo chủ nghĩa truyền thống, với điều kiện ít nhất họ sẵn sàng với một vài nâng cấp hiệu suất và hòa hợp với các cấu hình cần được hiện đại hóa. Ngay cả một "Telecaster purist" lớn tuổi cũng có thể cầm nó và cảm nhận như vậy.

Tuy nhiên, hãy tìm hiểu sâu hơn các bản cập nhật Player Plus. Phần thân Alder có các đường viền mang tính biểu tượng, nhưng có một đường viền khung sườn giúp việc chơi lâu dài trở nên thoải mái hơn theo cấp số nhân. Sự thoải mái khi chơi cũng đi kèm với hình dáng cần được tân trang trên những cây đàn này, mà Fender mô tả như một chữ “C” hiện đại với bán kính 12 inch và các cạnh fingerboard. Profile này thường sẽ mỏng hơn một chút so với sở thích của chúng tôi, nhưng nó rất tiện lợi khi cầm trên tay và sau vài phút riffing, chúng tôi đã ngừng suy nghĩ về nó hoàn toàn. Fender cũng đã nâng cấp neck’s real với chiều rộng 1 11/16 inch ở đai ốc và phím đàn thứ 22 trên phần mở rộng fingerboard, những sửa đổi thêm mà hầu hết những người chơi hiện đại sẽ hoan nghênh.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/i5HfrA4UT5g" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Phần cứng bao gồm sáu steel-block saddles riêng lẻ trên ngựa, giúp tăng cường ngữ điệu, phương thức tạo âm string-to-string và có một bộ khóa điều chỉnh ở phía trên, cho các dây B và high-E. Pickups là single-coils Player Plus Noiseless Telecaster của Fender, mang đến vẻ ngoài và âm sắc truyền thống, không có tiếng ồn. Chúng được kết nối với bộ điều khiển master volume và tone tùy chỉnh cùng với selector switch ba chiều, nhưng có một push-pull trên núm âm để có âm thanh dày hơn, và ngân nga hơn.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/i5HfrA4UT5g" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Ty chỉnh hiện đại hơn nữa bao gồm một điểm điều chỉnh thanh giàn cuối đầu khóa, được ngụy trang với phong cách “giọt nước”, phần cuối của in-fill skunk stripe ở trong thường lộ ra các vít điều chỉnh để bạn không phải kéo eight-screw pickguard để điều chỉnh độ cao.

Mặt khác, một trong những đặc điểm đáng chú ý bao gồm sự lựa chọn đa dạng. Player Plus Telecaster có sẵn 3 màu Sunburst:  Silver Smoke (mờ dần từ màu đen sang màu bạc), Aged Candy Apple Red và Cosmic Jade. Đó là một màu xanh lá cây kim loại trung, đã được đánh bóng hoàn hảo, và nó cho thấy sự hoàn thiện đáng ngạc nhiên với lớp satin tự nhiên cổ điển hơn ở cần đàn.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/i5HfrA4UT5g" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Được thử nghiệm với bộ combo Friedman Mini Dirty Shirley, bộ kết hợp kiểu Deluxe tùy chỉnh và bộ Neural DSP Quad Cortex vào studio monitors, Player Plus Telecaster thiết lập bright, twangy bridge, spanky middle position và throaty neck là điều mà bạn mong đợi từ một chiếc Tele tốt. Nói một cách đơn giản, cây đàn này có thể dễ dàng thực hiện bất cứ điều gì mà bạn đang kì vọng ở một chiếc Telecaster cổ điển, nhưng với một dải âm rộng hơn và sự vắng mặt của 60-cycle hum.

Đi sâu hơn vào sonic signature, cấu hình của gỗ, bridge và pickup này có lẽ chỉ thiếu một phần của tiếng ồn tầm trung và tiếng xì xèo cao cấp mà một chiếc Tele vintage-voiced meaty mang lại (dù là bản gốc hay bản phát hành lại) thay vào đó là sự chặt chẽ và hiện đại. Sự rõ ràng và độ chính xác cũng tốt đến vượt trội, cho dù từ cài đặt tăng cao của Friedman hay với JHS Bonzai hoặc Gas FX Drive Thru đều được đưa vào combo 5E3. Tất cả những điều đó trở nên dày hơn cùng với cài đặt chuỗi giắc cắm, điều này cũng tuyệt vời cho tác phẩm chính của guitar blues dày hơn với bộ khuếch đại đột phá và giai điệu hợp âm jazz đầy đủ giọng hát trở lại khung cảnh rõ ràng hơn.

Không phải là một sự khác biệt hoàn toàn so với tiêu chuẩn, nhưng Player Plus là một trong những Telecaster được hiện đại hóa thú vị hơn hẳn mà chúng tôi đã chơi trong một thời gian dài và xác nhận rằng mọi thứ đã được hoàn thiện khá tốt. Nếu bạn nói với chúng tôi rằng đó là một sự bổ sung cho American lineup, chúng tôi có thể sẽ không suy nghĩ quá nhiều, thế nhưng với số tiền ít hơn đáng kể so với tỷ giá đang diễn ra, thì nó là một chiếc Tele có khả năng sẽ tự xử lý tốt trong bất kỳ tình huống nào.

Thông số kỹ thuật Fender Player Plus Telecaster:

  • NUT WIDTH 1 11/16”, synthetic bone
  • NECK Maple, Modern “C” profile
  • FRETBOARD Maple, 25.5” scale length, 12” radius
  • FRETS 22 medium-jumbo
  • TUNERS Fender locking
  • BODY Solid alder
  • BRIDGE Steel base plate with individual steel-block saddles, through-body stringing
  • PICKUP Two Fender Player Plus Noiseless Telecaster pickups
  • CONTROLS Volume and tone controls, three-way switch, push-pull on tone for in-series wiring
  • FACTORY STRINGS Fender USA 250LR Nickel Plated Steel .009–.046
  • WEIGHT 7.6 lbs
  • BUILT Mexico

Xem thêm:

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Điện Fender

 

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.