Tìm hiểu về trống Cajon
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Tìm hiểu về trống Cajon

Nguồn gốc trống Cajon

Trống Cajon có một lịch sử sâu sắc, với nguồn gốc từ Peru và Cuba có từ vài thế kỷ trước. Hiện nay, nhạc cụ này được sử dụng phổ biến trong các buổi biểu diễn âm nhạc trên khắp một số châu Mỹ và Tây Ban Nha. Cajon được phát triển trong thời kỳ nô lệ ở ven biển Peru. Nhạc cụ này đạt đến đỉnh cao phổ biến vào năm 1850, và vào cuối thế kỷ 19 những người chơi cajon đã thử nghiệm thiết kế của nhạc cụ bằng cách uốn cong một số tấm ván trên thân cajon để thay đổi kiểu rung âm của nhạc cụ và tăng tính thẩm mỹ cho nhạc cụ này.

Cajon là sự rút gọn của trống jazz

Cajon là sự rút gọn của trống jazz


Tất cả những gì bạn cần là một chiếc hộp vuông vức, chỉ cần bỏ vào túi và xách đi như một chiếc balo, các bạn đã có thể đi đến mọi bữa tiệc, quán cafe,...để trình diễn. 

Được đơn giản hơn so với trống jazz, trống cajon tiêu chuẩn chỉ gồm phần treble nằm ở hai bên cạnh phía trên của trống, và bass nằm ở trung tâm trống. Vậy là đủ để sử dụng trong các buổi sự kiện vừa hoặc nhỏ.

Học Cajon dễ hay khó?

Học trống cajon tại Việt Music


Học trống cajon dễ hơn khá nhiều so với trống jazz. Tất cả những gì bạn cần là một vài cử chỉ hành động sẽ tạo ra những âm thanh đặc sắc. Các bạn có thể áp dụng các phương pháp học của trống conga, djembe hoặc bomba để bổ sung cho việc học cajon của mình, vì nhìn chung cách thức để thực hành khá giống nhau.

>>>Xem thêm: Những kinh nghiệm cho người mới bắt đầu học chơi trống

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.