Tama Imperialstar: Bộ Trống Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Tama Imperialstar: Bộ Trống Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Tama Drum được thành lập bởi Hoshino Gakki vào năm 1965 và từ đó trở thành một trong những nhà sản xuất trống lớn nhất trong ngành. Không còn nghi ngờ gì nữa tại sao những người chơi như Mike Portnoy, Stewart CopelandSimon Phillips lại ưa chuộng những chiếc trống đến từ thương hiệu này.

Hôm nay chúng ta sẽ xem xét và đánh giá bộ trống acoustic cấp độ từ sơ cấp đến trung cấp của công ty: Tama Imperialstar. Đây có phải là lựa chọn hoàn hảo cho bộ trống đầu tiên của người mới bắt đầu? Nó có bền không? Có đáng giá tiền bỏ ra không?

Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay bây giờ trong bài đánh giá Tama Imperialstar này.

Tôi có một cảm giác tổng thể tuyệt vời khi chơi Tama Imperialstar. Nghe có vẻ tuyệt vời cho một bộ trống giá cả phải chăng như vậy. Bộ trống này hoàn toàn không phải phân khúc giá rẻ. Bạn có thể dễ dàng biến nó thành một bộ trống chuyên đi lưu diễn nếu bạn có một bộ đắt tiền hơn ở nhà. Nếu bạn là người chơi lần đầu, Tama Imperialstar là bộ trống đầu tiên hoàn hảo.

Màu sắc và lớp sơn của Imperialstar

Tama cho ra mắt Imperialstar với nhiều kiểu sơn và màu sắc khác nhau! Bạn có thể mua thêm floor tom nếu muốn.

Unboxing

Tama Imperialstar là bộ trống có giá cả phải chăng nhất bao gồm rất nhiều tính năng cao cấp. Bộ trống có tất cả mọi thứ bạn cần: vỏ trống, phần cứng, cymbal từ Meinl và kick pedal, trừ dùi trống.

Trống

  • Bass drum 18x22’ với phần mounted 8x10’’ và tom 9x12’’
  • Floor tom 14x16’’
  • Snare 5x14’’

Cymbal

  • Meinl HCS 14’’ HiHat cymbal
  • Meinl HCS 16’’ crash cymbal
  • Meinl HCS 20’’ ride cymbal
  • Meinl HCS 10’’ splash cymbal tặng kèm

Hardware

  • HP200P Iron Cobra bass drum pedal
  • Giá đỡ boom cymbal
  • Giá đỡ straight cymbal
  • Giá đỡ hihat
  • Giá đỡ snare
  • Ghế ngồi

Imperialstar Tama

Các tính năng của Tama Imperialstar:

Phần vỏ Poplar cho âm thanh tròn trịa và ấm với các cú attack medium. Phần bearing edge không được thiết kế cẩn thận có thể gây ra sự khác biệt âm thanh lớn, vì vậy Tama đã sử dụng công nghệ tối tân để đảm bảo phần bearing edge được cắt hoàn hảo.

Lớp sơn và chất lượng shell

Sản phẩm có phần cứng màu đen nikel, với vô số các lựa chọn về màu sơn như: Blacked Put, Vintage Red, và Sugar White. Một vài người chơi sẽ chỉ dán phần wrap vào điểm tiếp xúc, và vì thế nên phần wrap sẽ bị rung khi chơi, rơi ra khỏi vị trí dán. Nhận biết được điều này, Tama cố định toàn bộ phần wrap vào shell. Bên cạnh đó, lug của sản phẩm không chỉ đẹp mà lại cho chất lượng và độ ngân tốt hơn bởi chúng có kích thước nhỏ hơn tới 10% so với series Swingstar.

Phần cứng tốt hơn

Thay vì sử dụng claw hook và T rod, Tama đã phát triển một công nghệ vật liệu độc quyền giúp trống bass của bạn được tune nhanh hơn và ổn định hơn, Phần spur bracket siêu bền, cố định vị trí của trống khi chơi, ngăn trống trượt về phía trước. TAMA L-Rod và Omnisphere đã nhận được vô vàn các phản hồi tích cực của người dùng trong những năm qua. Phần tom bracket cứng và bền, giúp trống không bị rơi khi lưu diễn.

Phụ kiện bổ sung: Iron Cobra HP200P Kick pedal. Đây là những chiếc pedal có thiết kế tương đương với dòng high-end Iron Cobra 900.

Pedal cho cảm giác chơi mượt mà và chắc là chiếc pedal kick hoàn hảo đầu tiên mà tôi từng thấy. Nó phần plate bằng kim loại ở dưới giúp gia tăng sự ổn định khi chơi. Cả kit trống đi kèm với 1 chiếc splash cymbal 10’’ miễn phí đến từ thương hiệu Meinl, và cả giá đỡ

Âm thanh của bộ trống:

Bộ trống hoàn toàn phù hợp với người mới chơi hoặc kể cả cho những người chơi chuyên nghiệp. Tama có thể sản xuất ra được một sản phẩm có giá thành phải chăng nhưng vẫn đảm bảo được về mặt chất lượng. Những chiếc trống này cho âm thanh cực kỳ tuyệt vời. Dù vậy phần poplar shell sẽ không cho âm thanh tuyệt vời như shell làm từ gỗ maple hay gỗ birch, nhưng chúng có độ ngân và attack tốt. Tom có âm thanh rất ấm, tùy thuộc vào loại trống bạn dùng, nó sẽ cho âm thanh sáng hơn hoặc trầm hơn

Giá trị của trống snare

Đây chính là chiếc trống có giá trị nhất: nó có âm thanh sáng tự nhiên nhưng vẫn cho được những tiếng thình thịch khi được tune trầm. Chiếc trống này sẽ đi theo bộ trống một thời gian dài

Với bất kỳ bộ trống mới nào, mặt trống stock thường khá rởm. Tôi gợi ý bạn nên mua mặt trống mới. Và một điều cuối cùng: bảo trì trống là rất quan trọng, hãy dành thời gian bảo trì định kỳ trống nhé!

Xem thêm:

Trống Cơ

Trống Tama

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.