Lợi ích của việc học trống Jazz
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Lợi ích của việc học trống Jazz

Trống là một trong những nhạc cụ hiện nay được các bạn trẻ hoặc kể cả các anh chị ở tuổi trung niên hay người lớn tuổi cũng đang tìm hiểu và theo học. Cùng nhau tìm hiểu vì sao môn học này lại có sức hút mạnh mẽ như thế nhé!!

Lợi ích của việc học trống Jazz
  1. Giảm Stress:

     Chơi trống giúp bạn giải tỏa được những lúc nóng giận, buồn bực hay đôi lúc bạn bị áp lực công việc, phải làm việc liên tục nhiều giờ. Học bộ môn này không quá nặng nề như các bài thể thao, vận động tốn nhiều sức, vì thế rất phù hợp cho nhiều ngành nghề, những bạn đi làm văn phòng, ngân hàng, tiếp tân, phục vụ,… đều có thể tập luyện. Việc chơi trống thì một khi các bạn đã hòa nhập vào những giai điệu, âm thanh của từng bộ phận như: Kick, hihat, tom,... bạn sẽ được đắm chìm vào màu sắc của âm nhạc, mọi căng thẳng, mệt mỏi dần bị lãng quên, giúp các ngày làm việc tiếp theo trở nên tích cực và yêu đời hơn. 
  2. Cải thiện việc học tập:

     Học trống sẽ luôn phải tập trung làm sao để không bị rớt nhịp hoặc chơi sai vị trí trên mặt trống, đồng thời phải nhìn nốt nhạc trên sách kết hợp các bộ phận trên cơ thể như chân đạp vào kick và hai tay luôn phiên gõ lên mặt trống. Vì thế sẽ giúp các bạn vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đi làm cải hiện được những thói quen tốt như: nghiêm túc trong lúc tập luyện và làm việc, tập trung vào việc mình đang thực hiện, giải quyết được nhiều vấn đề cũng một lúc.
  3. Tốt cho hai bán cầu não:

     Não phải và trái hoạt động cùng một lúc khi bạn vừa nghe nhạc vừa chơi lại bản nhạc đó, như vậy sẽ tạo được phản xạ nhanh cũng như nhận thức mọi việc, mọi tình huống,… rất tốt để phát triển bộ não,…
  4. Tự tin hơn, hòa đồng, giao tiếp tốt hơn: 

    Nhờ bộ trống có nhiều tần số âm thanh khác nhau, cho ra nhiều âm sắc khác nhau, và đặc biệt nếu các bạn được tập luyện ở môi trường có nhiều bạn bè học chung, thì sự giao tiếp giữa các bạn với nhau và giữa bộ trống với bạn kết hợp cùng nhau, đảm bảo sau một thời gian ngắn sẽ cải thiện rất nhiều cho bạn về sự tự tin trước đám đông, ăn nói sẽ lưu loát và hòa đồng vui vẻ hơn.
  5. Mở rộng mối quan hệ:

     Cùng nhau học hỏi trong các buổi tập luyện, gặp gỡ giao lưu với nhiều bạn bè trong những sự kiện biểu diễn, trình diễn nhạc cụ,…
  6. Thể hiện phong cách riêng: 

    Thường thì mọi người sẽ lựa chọn học các nhạc cụ như guitar, piano,...Nhưng đối với những bạn yêu thích bộ môn trống, sẽ khẳng định được cá tính riêng của bản thân, rất phù hợp cho những bạn có cá tính mạnh mẽ, trẻ trung, tự lập, tự chủ.
  7. Đốt Calo: 

    Trống là bộ môn nhạc cụ hoạt động tay chân cùng lúc nên việc học và tập mỗi ngày giúp bạn tiêu hao 1 phần calo đốt cháy mỡ thừa giúp tay chân bạn linh hoạt thon gọn, đặc biệt không cần tốn quá nhiều sức như trong các phòng gym, các môn thể thao,...
  8. Dành cho mọi lứa tuổi: 

    Đối với bộ môn trống, thì sẽ không giới hạn độ tuổi, ai cũng có thể học. Nhiều phụ huynh lo lắng các con cái của họ còn quá nhỏ sẽ không thể học được, nhưng trên thị trường vẫn có rất nhiều sản phẩm về trống dành cho các bé với kích cỡ Mini, nên vẫn có thể cho các bạn học khi còn nhỏ. Hoặc nhưng cô chú lớn tuổi rất yêu thích trống nhưng sợ không đủ sức khỏe để tập luyện, nhưng thực tế những bài tập vỡ lòng sẽ rất dễ dàng để mọi người thực hiện và không phải tốn quá nhiều sức như mọi người suy nghĩ, mà còn cải thiện sức khỏe cho người chơi như một bài tập thể dục vậy đó.
Lợi ích của việc học trống Jazz

Lợi ích của việc học trống Jazz
Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.