Để chơi được trống Jazz cần bao nhiêu thời gian?
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Để chơi được trống Jazz cần bao nhiêu thời gian?

Với thời đại luôn đổi mới và phát triển, rất nhiều người tìm đến những bộ môn nghệ thuật như piano, organ, guitar và đặc biệt là trống jazz với mong muốn trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp, hay đơn giản chỉ để giải trí sau mỗi buổi học, giờ làm căng thẳng. Nhưng liệu học trống có khó không và học trống mất bao lâu để chơi được được những bản nhạc yêu thích hoặc bao lâu để trở thành một nghệ sĩ trống chuyên nghiệp, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Học trống thì cần bao nhiêu thời gian sẽ đánh được

Học trống mất bao lâu thời gian?

Để dễ hình dung, các bạn cứ tưởng tượng học trống giống như học tiếng Anh vậy, sẽ không thể học liên tục nhiều giờ đồng hồ và đặt mục tiêu là sử dụng được thuần thục trong vòng một vài ngày mà phải cần thời gian từ từ cảm nhận và làm quen với từng bộ phận của trống trước sau đó mới thực hành.

Học trống mất bao lâu thời gian?

Một thực tế có nhiều người tốn thời gian, tiền bạc và công sức học trống như vẫn không đạt hiệu quả như mong đợi chỉ vì học đứt quảng, gặp khó khăn nản lòng hoặc mất phương hướng khi học. Vì thế sẽ không ai biết được thời gian học để chơi được trống là bao lâu. Và dưới đây là các kinh nghiệm mà mình biết và chia sẻ lại cho các bạn để giúp các bạn làm sao để sớm chơi được trống nhất.

Nắm vững những kiến thức cơ bản từ đầu

Các bước đầu tiên ví dụ như cách cầm dùi trống đúng kỹ thuật, tư thế ngồi, cách đặt chân trên pedal kick và hihat,...ngoài ra khi học các bạn sẽ phải nhìn vào nốt nhạc trên các tài liệu, giáo trình, nắm rõ các ký hiệu, ngôn ngữ trong môn học, đặc biệt học trống sẽ chú trọng đến nhịp phách, hãy luôn bình tĩnh tập luyện, giữ vững nhịp không bị nhanh hoặc chậm đi. Sau khi đã quen hết mọi thứ, tự bản thân các bạn sẽ cảm thấy việc học các bài tập tiếp theo trở nên dễ dàng hơn.

Duy trì cường độ tập luyện là công thức giúp chơi được trống sớm nhất

Không cần phải tập nhiều giờ đồng hồ với mong muốn mau chóng chơi được trống thuần thục, như vậy sẽ rất có thể dẫn đến việc học bị ngắt quãng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo kinh nghiệm và nghiên cứu của mình thì các bạn một ngày chỉ cần bỏ ra từ 30 phút đến 1,5 giờ để tập, tốt nhất là chia ra làm 2 hoặc 3 buổi tập, mỗi buổi tầm 30 phút.  

Luôn thoải mái, vui vẻ và tự tin trong các buổi tập luyện và yêu những gì mình đang thực hiện

Càng gò bó, càng áp đặt thành tích là phải chơi được trống trong thời gian càng ngắn càng tốt. Điều này thật sự không ổn, hãy cứ để âm nhạc của các bạn được thể hiện một cách tự nhiên, vừa tập luyện vừa giải trí, lỡ có sai phạm trong những lần đầu tiên, thì lấy đó làm động lực và sửa các lỗi sai xót đó dần dần, cứ như vậy thì trước sau gì cũng sẽ đạt được mục tiêu mà thôi.

Luôn thoải mái, vui vẻ và tự tin trong các buổi tập luyện và yêu những gì mình đang thực hiện

>>Tham khảo: Tổng hợp 3 bộ trống jazz giá dưới 20 triệu đáng mua nhất

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.