Chức năng của từng bộ phận trên trống jazz
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Chức năng của từng bộ phận trên trống jazz

Trống jazz là gì?

Bộ trống jazz được lắp ghép dựa trên dàn trống của các ban nhạc diễu hành (marching band) bao gồm trống cái (bass drum), trống con có dây chằn (snare drum), trống to một mặt (timpano) và chũm chọe (cymbal). Thay vì mỗi nhạc công đeo trên người một chiếc trống đi diễu hành với dàn kèn đồng như trước, thì những người chế tạo ra bộ trống jazz đã nghĩ cách để kết hợp tất cả các loại trống lại với nhau để người chơi có thể dùng cả hai tay và hai chân của mình chơi tất cả các loại trống cùng một lúc.

Chức năng của từng bộ phận trên trống jazz

Chức năng của từng bộ phận trên trống jazz
  • Kick, snare, hi-hat:

Đây là ba ba thành phần cơ bản trong bất kỳ bộ trống nào. Chúng là xương sống của hầu hết các nhịp trống, và thường là được nâng cấp khi nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm.

  • Bass Drum (Kick): Tiếng trống bass, cũng được gọi là một cái trống đá, là trống lớn nhất trong các bộ phận. Nằm ở trung tâm của bộ trống và được chơi với một bàn đạp chân (pedal). Nhiệm vụ tạo ra các tiếng trầm, sâu nhất.
  • Snare Drum: là trống chính. Được gắn trên một chân đứng và vị trí giữa hai đầu gối của tay trống, và tạo ra một âm thanh sắc nét lớn.
  • Hi-Hat: Các hi-hat là một tập hợp của hai cymbal có vị trí bên cạnh snare drum. Nó hoạt động bằng cách liên kết với một pedal để tùy chỉnh hiệu ứng âm sắc như mong muốn siêng suốt bản nhạc.
  • Toms

Tom thường tạo ra một âm thanh rỗng ở nốt khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ của trống. Hầu hết các bộ trống có một hoặc nhiều các toms gắn trên đầu của trống bass hoặc treo trên hardware cùng cymbal. Và có một tom lớn nhất nằm ở dưới mặt sàn (floor tom).

  • Tom cao: Đây là tom nhỏ nhất và được gắn bên trái người chơi kế trống snare và hihat.
  • Tom trung: cho âm dày và sâu hơn tom cao, được đặt kế bên tom cao.
  • Tom đáy: Là tom lớn nhất, thường được gắn 3 chân chịu lực và đặt nằm ở dưới sàn bền phải người chơi.

Cymbal

Ngoài hi-hat đề cập ở trên, hầu như bộ trống nào cũng sẽ có thêm các cymbal lớn nhỏ khác nhau:

Cymbal chính hãng HCM

1.Crash Cymbals: chũm chọe có nhiều các kích cỡ và được gắn trên các tom bên trái. Thường cho âm thanh sáng và lớn nhất trong bộ trống.

2.Ride Cymbals: Cái này lớn hơn so với cymbal crash, và thường được treo ở trên hoặc gần tom thấp bên phải. Tạo ra một âm thanh nhẹ nhàng, sâu lắng

Throne (ghế ngồi)

Nhiều bộ trống cấp độ sơ đẳng thường bao gồm một throne, nhưng bạn hãy kiểm tra lại lần nữa. Ghế thường và ghế văn phòng quá cao cho một bộ trống, vì vậy nếu các bộ bạn đang tìm kiếm không bao gồm một ghế ngồi, bạn sẽ muốn mua một cái. Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại ghế trống và phù hợp với bất kỳ ngân sách nào của bạn.

Throne (ghế ngồi) Yamaha

Stick (Dùi trống)
Dùi trống Tama chính hãng

Không thể hoạt động được một bộ trống jazz nếu thiếu đi phụ kiện này, dùi trống trên thị trường có rất nhiều kích thước và thương hiệu khác nhau. Các bạn có thể lựa chọn cho mình một cặp phù hợp nhất. Tác dụng của dùi như các bạn có thể biết, người chơi cầm một bên tay một cây dùi và chạm vào từng bộ phận trên trống để tạo ra các âm thanh mắc sắc khác nhau.

Xem thêm: Top 3 pedal đơn dành cho trống kick đáng mua nhất

 

 

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.