13 Dùi Trống Tốt Nhất,
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

13 Dùi Trống Tốt Nhất, Mẫu Mực Cho Mọi Loại Dùi

Vì dùi trống (drumstick) tùy thuộc sở thích và phong cách cá nhân, nên không thể kết luận dùi nào tốt hơn dùi nào. Kích thước, trọng lượng, chất liệu gỗ... là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới âm thanh và khả năng của người chơi trống. Dùi trống dành cho nhạc metal sẽ khác với dùi cho người chơi nhạc jazz, rock , country, pop... Vì thế bạn hãy trải nghiệm các cây dùi và tự chọn cho mình cây dùi vừa ý nhất.

Tuy nhiên, do mỗi thể loại nhạc có đặc điểm riêng, nên cũng có những quy chuẩn nhất định để thiết kế dùi trống đáp ứng các đặc điểm đó. Dưới đây là danh sách 13 dùi trống được nhiều người sử dụng và được cho là "mẫu mực" cho các thể loại.

5 Dùi Trống Signature Đẳng Cấp Mang Dấu Ấn Của Từng Nghệ Sỹ:

Dưới đây là 5 dùi được đồng thiết kế bởi một số tay trống đáng kinh ngạc. Những người chơi này đã khai thác kinh nghiệm của họ để tạo ra những cây dùi giúp củng cố tính nghệ thuật của họ một cách liền mạch. Hơn nữa, tất cả các ý tưởng mà họ đưa vào dùi của riêng họ cũng có thể có lợi cho phong cách và cách tiếp cận của bạn.

Tăng cường tốc độ và độ phức tạp: Promark Anika Nilles Signature Hickory Drum Stick

Anika Nilles người Đức nổi tiếng là một nghệ sĩ solo, nhà giáo dục và ngôi sao YouTube đã thu hút hàng triệu lượt xem. Nhưng cô còn thu hút được nhiều người hâm mộ hơn sau khi nghệ sĩ guitar huyền thoại Jeff Beck chọn cô chơi trống trong các chuyến lưu diễn ở Vương quốc Anh và Châu Âu vào năm 2022. Dùi Promark signature của Nilles được mô phỏng theo cây Rebound 7A của hãng, nhưng do khả năng tấn công nhanh, có lực đẩy và đa nhịp điệu nên Anika muốn kiểm soát và khéo léo hơn một chút.

Nilles nói: “Đầu nhỏ hơn tạo ra sự khác biệt lớn như vậy. “Nó làm sắc nét âm thanh của tôi và giúp kiểm soát độ sạch ở tốc độ dễ dàng hơn rất nhiều.”

Ngoài ra, chiều dài 16" và độ thuôn nghiêm ngặt của signature Anika Nilles tạo ra phản hồi nhanh hơn và độ bật lại sống động hơn từ trống. Nếu phong cách của bạn thiên về tốc độ và độ phức tạp, Nilles có thể có cây dùi hoàn hảo cho bạn.

 Promark Anika Nilles Signature Hickory Drum Sticks

Promark Anika Nilles Signature Hickory Drum Stick

Điều hướng nhiều phong cách và âm thanh: Promark Carter McLean Signature Hickory Drum Stick

Nhờ tự học, Carter McLean, sinh ra ở San Francisco, đã tiến lên ghế trống cho vở nhạc kịch Broadway, The Lion King , vào năm 2011. McLean cũng đã thực hiện các buổi biểu diễn trực tiếp với Charlie Hunter, Leni Stern, Victor Wooten, Bernie Worrell và những nghệ sỹ khác. Cây dùi hickory đặc trưng của anh có một đầu độc đáo, hoàn toàn tùy chỉnh.

McLean giải thích: “Bạn có thể chơi nó song song với cymbal và có được âm thanh lớn, rộng mở và tươi sáng. “Chơi ở góc dốc hơn, bạn sẽ có được âm thanh tối hơn, rõ ràng hơn.”

Dùi của McLean có chiều dài dài hơn một chút (16 1/8") để phù hợp với tầm với mở rộng, nhưng không vượt quá những điểm ngọt của cymbal và tom. Cân bằng trọng lượng phía sau giúp chơi dễ dàng và đạt được sự nhanh chóng, rõ ràng và biểu cảm. Do đó, Carter McLean Signature là một lựa chọn tuyệt vời để quản lý nhiều phong cách, kỹ thuật và âm thanh khác nhau.

 Promark Carter McLean Signature Hickory Drum Sticks

Promark Carter McLean Signature Hickory Drum Sticks

Vater Elise Trouw Signature Drum Sticks

Elise Trouw là một trong những nghệ sĩ chơi nhiều nhạc cụ. Cô đã thu hút được hàng triệu lượt xem trên kênh YouTube, trong đó có hơn 20 triệu lượt xem chỉ cho một video—bản mix giữa “Everlong” của Foo Fighters và “What You Won't Do for Love” của Bobby Caldwell. Những chiếc dùi trống màu hồng kỳ dị của cô được lấy cảm hứng từ những chiếc dùi trống mà cô ấy muốn khi còn là một cô bé.

Cô nói: “Tôi đã thiết kế một cặp dùi vui nhộn vì đánh trống rất thú vị.

Được làm bằng gỗ Hickory của Mỹ, dùi Elise Trouw Signature 7A được bọc bằng một đầu tròn để tạo ra âm thanh nhất quán, đồng thời giúp tăng cường độ nhẹ và khả năng kiểm soát, vì chúng mỏng hơn một số dùi 7A một chút với đường kính 0,540".

Vater Elise Trouw Signature Drum Sticks

Dùi trống chữ ký của Vater Elise Trouw

Cho Nhạc Metal: Bộ dùi trống đặc trưng của Vater Jay Weinberg 908

Jay Weinberg là con trai của Bruce Springsteen nổi tiếng và tay trống Max Weinberg của Ban nhạc E Street. Trong khi Weinberg thực sự thay thế cha mình trong chuyến lưu diễn năm 2009 của Springsteen, anh đã tham gia Slipnot vào năm 2014 — cuối cùng đã giành chiến thắng trong Cuộc thăm dò độc giả về tay trống hiện đại năm 2020 và dành giải Tay trống nhạc rock xuất sắc nhất. Không có gì đáng ngạc nhiên, vì âm nhạc của Slipnknot đòi hỏi các biện pháp cân bằng về sự mạnh mẽ, tốc độ và độ chính xác, Jay Weinberg 908 Signature của anh cân bằng giữa sự trôi chảy và sức mạnh.

Weinberg nói: “908 là kết quả của sự hợp tác và khám phá toàn diện với Vater. “Chúng tôi đã tạo ra một chiếc dùi trống thực sự độc đáo và có đặc điểm riêng, nhưng vẫn mang lại cảm giác quen thuộc và linh hoạt, phù hợp với phong cách của bất kỳ tay trống nào.”

Kích thước của Jay Weinberg 908 Signature nằm trong khoảng từ 5A đến 5B với đường kính 0,585", đồng thời nó cũng giúp tăng tầm với với chiều dài 16,25" và đầu dùi thực sự làm giảm tiếng nổ. Dù cây dùi này không dành cho tất cả những người chơi trống, nhưng nó rất phù hợp nếu bạn đang cố gắng trở thành một bậc thầy metal.

 Vater Jay Weinberg 908 Signature Drum Sticks

Jay Weinberg 908 Signature

Thoải mái linh hoạt: Vic Firth American Classic NE1 của Mike Johnston Drum Sticks Wood

Michael Johnston đã tổ chức chương trình Mike and Mike Podcast của Modern Drummer (với tay trống đồng nghiệp Mike Dawson) và ra mắt mikeslessons, nơi nội dung giáo dục về trống của anh đã thu hút hàng triệu lượt xem. Là một giáo viên và người truyền cảm hứng, thật phù hợp khi ký hiệu NE1 trên cây dùi đặc trưng của anh là viết tắt của “No Excuses.”

Johnston nói: “Khi dùi trống của bạn không chống lại bạn, thì không có lý do gì để bào chữa cả.

Để đạt được mục tiêu đó, Johnston đã điều chỉnh côn để có độ nảy và phản hồi siêu nhanh, đồng thời giữ được độ bền mà không gây cảm giác nặng nề có thể khiến bạn mệt mỏi trước khi buổi biểu diễn kết thúc. Anh đã sửa đổi đầu dùi thành hình dạng “nửa thùng” cho phép bạn chơi cymbal một cách biểu cảm nhưng cũng tạo ra âm thanh dày trên tom và snare. Johnston phát hiện ra rằng kích thước giữa 5A và 5B là điểm hấp dẫn đối với anh, vì 5A cảm thấy quá mỏng và 5B hơi nặng. Hãy gọi American Classic NE1 là sự lựa chọn toàn diện.

 Vic Firth American Classic NE1 by Mike Johnston Drum Sticks

 Vic Firth American Classic NE1 của Mike Johnston Drum Sticks

8 Dùi Trống Thông Dụng và Phổ Biến Nhất:

Nếu một dùi signature không phù hợp với bạn, thì vẫn có nhiều tùy chọn có thể giúp đưa cách chơi của bạn lên một tầm cao mới. Dưới đây là danh sách 8 lựa chọn có thể nâng cao hầu hết mọi kỹ thuật hoặc phong cách âm nhạc.

Hình thức ấn tượng và âm thanh đa dạng: Dùi trống Promark FireGrain 5A

Những chiếc dùi trống tuyệt đẹp, được làm thủ công tại Mỹ này được đưa vào quá trình ủ nhiệt để tăng độ bền và độ dẻo dai của cấu trúc gỗ hickory. Tính năng ủ nhiệt cũng làm giảm bất kỳ rung động dư thừa nào, giúp kéo dài thời gian tập luyện hơn và tăng sức mạnh mà không gây mệt mỏi. FireGrains đi kèm với đầu hình bầu dục, cho phép bạn chuyển đổi âm sắc một cách nhanh chóng bằng cách chỉ cần điều chỉnh góc mà bạn đánh cymbal.

 Promark FireGrain Drum Sticks 5A

Dùi trống Promark FireGrain 5A

Làm âm sáng hơn: Dùi Promark Hot Rod

Hot Rod dành cho các tình huống khi tay trống muốn có âm thanh giống như tiếng cọ nhẹ hơn và êm hơn, nhưng với sự tấn công bộ gõ nhiều hơn. Mười chín que bạch dương được bó lại với nhau theo đường kính loại 5B (0,550") với chiều dài 16". Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những âm thanh cũ kỹ, Hot Rod là một cách tuyệt vời để khám phá những âm thanh bộ gõ mới. Mỗi Hot Rod đều được làm thủ công tại Mỹ.

 Promark Hot Rod Sticks

Dùi Promark Hot Rod

Giá trị tuyệt vời: Sound Percussion Labs Hickory Drum Stick - Gỗ 5A

Những chiếc dùi 5A phổ biến này mang lại tất cả những lợi ích của một chiếc dùi bằng gỗ hickory nhẹ, chắc chắn với đầu hình giọt nước nhưng lại có mức giá rất phải chăng. Mang lại âm thanh tốt và độ bền cao. Sound Percussion Labs 5A mang đến âm thanh ngắn gọn và hiện tại, đồng thời nó có thể xử lý đêm này qua đêm khác các mẫu tom dồn dập và tiếng cymbal aggro.

 Sound Percussion Labs Hickory Drum Sticks Wood 5A

Sound Percussion Labs Hickory Drum Sticks Wood 5A

Tấn công tập trung: Dùi trống Vater American Hickory Los Angeles 5A

Los Angeles hơi dày hơn so với cỡ 5A, vì vậy nếu bạn thích cảm giác của một cây dùi 5A bằng gỗ hickory, nhưng muốn có thêm một chút sức mạnh, thì đây có thể là cây dùi dành cho bạn. Los Angeles cũng mang đến một cuộc tấn công rõ ràng và sắc bén, nhờ vào một chiếc côn trung bình nặng hơn về phía đầu hình bầu dục bằng nylon. Được làm bằng gỗ hickory Mỹ.

 Vater American Hickory Los Angeles 5A Drumsticks Nylon

Dùi trống Vater American Hickory Los Angeles 5A

Đạt được nhiều tầm với hơn: Vic Firth American Classic Extreme Drum Sticks Wood X5A

Khi 5A thông thường không hiệu quả với bạn, hãy thử X5A. Cây dùi này sử dụng công thức của Vic Firth American Classic 5A và kéo dài chiều dài 1/2" đến 16,5" để mở rộng phạm vi tiếp cận và nhiều công suất hơn. X5A cũng có thể hữu ích khi bạn đang sử dụng bộ trống tại một buổi biểu diễn mà cymbal và tom được đặt hơi xa ngoài vùng thoải mái của bạn một chút. Bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao phạm vi tiếp cận tăng lên đó.

 Vic Firth American Classic Extreme Drum Sticks Wood X5A

Vic Firth American Classic Extreme Drum Sticks Wood X5A

Lựa chọn phổ biến: Vic Firth American Classic Hickory Drum Sticks Wood 5A

Mặc dù bạn nên tìm kiếm những cây dùi tốt nhất cho riêng mình, nhưng việc nhận lời khuyên từ những người chơi khác luôn có ích. Vic Firth American Classic Hickory 5A được cho là cây dùi bán chạy nhất hành tinh, vì vậy rất nhiều tay trống đã bình chọn cho âm thanh và khả năng chơi của mẫu này. Được làm bằng gỗ hickory của Mỹ, Classic 5A có đường kính 0,565" và dài 16" bổ sung một đầu dùi hình giọt nước giúp tiếp xúc tối đa với trống và cymbal để tạo ra âm thanh vang, đầy đủ.

 Vic Firth American Classic Hickory Drum Sticks Wood 5A

Vic Firth American Classic Hickory Drum Sticks Wood 5A

Thanh đa dụng: Vic Firth RUTE-X Medium Gauge

RUTE -X là một cây dùi lai thông minh mang lại cảm giác của dùi, nhưng với âm thanh độc đáo của cần. Ví dụ: bạn có thể tạo ra tiếng kêu xèo xèo kỳ quặc tuyệt vời đó trên snare của mình bằng các thanh, nhưng khi bạn cần một cái vành giống như cái que hoặc muốn thực hiện một số thao tác chéo tay, thì tay cầm bằng gỗ mở rộng sẽ thực hiện công việc này. Bạn cũng có thể thay đổi phản ứng và âm thanh của các thanh bằng cách di chuyển một dải có thể điều chỉnh. RUTE-X dài 16,25" với đường kính 0,580".

 Vic Firth RUTE-X Medium Gauge

Vic Firth RUTE-X Medium Gauge

Tay cầm chống trượt: Dùi trống Zildjian DIP Nylon đen 7A

Dùi Zildjian DIP là công cụ tiết kiệm hợp đồng biểu diễn cho những tay trống bị cổ chướng hoặc ra mồ hôi tay. Lớp phủ mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn, nhưng tạo cảm giác tự nhiên đến mức bạn gần như không nhận ra điều đó. Cấu trúc bằng gỗ hickory và kích thước 7A (đường kính 0,520", chiều dài 15,5") làm cho cây dùi này nhẹ, dễ điều khiển, trong khi đầu tròn bằng nylon mang lại âm thanh tuyệt vời trên tom và snare và tiếng ping ngọt tai trên cymbal.

 Zildjian DIP Drum Sticks Black Nylon 7A

Dùi trống Zildjian DIP Nylon đen 7A

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.