loi ich cua trong dien tư
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Trống Điện Tử Mà Không Cơ Không Thể Có

Những tiến bộ của thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật số trong mười năm qua đã mang đến một loại trống điện tử hoàn toàn mới. Mặt lưới, độ nhạy của pad được cải thiện và các mẫu âm thanh trống chất lượng phòng thu chỉ là những nguyên nhân giúp trống điện tử phát ra âm thanh và cảm giác chơi giống như thật hơn bao giờ hết.

Với việc ngày càng có nhiều hãng sản xuất trống bắt kịp xu hướng, ngày càng có nhiều loại mẫu mã và giá cả hơn, làm cho trống điện tử có sẵn cho người chơi ở hầu hết mọi cấp độ.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của trống điện tử mà khó có thể tìm thấy được ở trống cơ:

Trống Điện Tử

Trống điện tử là gì?

Trống điện tử bao gồm một "mô-đun âm thanh" tạo ra âm thanh tổng hợp và lấy mẫu thu sẵn, sau đó được kích hoạt bởi các miếng pad được trang bị các vùng cảm biến. Các miếng pad được làm bằng cao su hoặc lưới, cung cấp độ đàn hồi tương tự như trống cơ và thường có cấu hình tương tự như trống cơ. Tín hiệu âm thanh từ mô-đun được nghe qua loa khuếch đại, tai nghe hoặc cả hai.

Âm lượng nhỏ

Lý do số nhiều người mua trống điện tử là để chơi yên tĩnh vào bất kỳ thời điểm nào dù ngày hay đêm, âm thanh xung quanh duy nhất là tiếng dùi và đầu búa đập vào miếng pad ở pedal bass. Ngay cả độ rung trên sàn từ bàn đạp hi-hat và kick cũng có thể được giảm bớt bằng cách sử dụng thảm bên dưới. Chỉ cần cắm tai nghe của bạn vào mô-đun của bộ trống điện tử và chơi theo nội dung yêu thích mà không làm phiền gia đình hoặc hàng xóm.

(Và một phần thưởng bổ sung: bộ trống điện tử cũng không gây ra “ong tai” khi chơi quá mạnh hoặc quá lâu – chỉ cần giữ mức thấp trên tai nghe hoặc bộ khuếch đại là được!)

Kích thước nhỏ gọn

Bộ trống điện tử thường nhỏ gọn hơn so với bộ trống acoustic (cơ) và có thể vừa với không gian nhỏ như một góc phòng. Bạn thậm chí có thể cất chúng trong tủ hoặc gầm giường khi không sử dụng. Và vì miếng pad không có độ dày như trống cơ, nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chúng theo chiều cao của riêng mình (ví dụ: các miếng pad tom có thể gần nhau hơn, snare và tom floor có thể thấp hơn mặt đất).

Âm thanh đa dạng

Trống điện tử cho phép bạn thay đổi âm thanh theo đúng nghĩa đen chỉ bằng một nút bấm. Hầu hết các mô-đun đều có hàng trăm âm thanh cài sẵn, không chỉ bao gồm âm thanh điện tử mà cả các mẫu trống acoustic chất lượng phòng thu (bao gồm các hiệu ứng như reverb và delay). Rất nhiều mẫu trống điện tử cũng đi kèm với khả năng tải các mẫu tùy chỉnh của riêng bạn, khiến cho các lựa chọn âm thanh của bạn gần như vô tận.

Kết hợp các trống snare, trống bass và cymbal khác nhau, đồng thời biến đổi âm sắc và độ nhạy của từng miếng pad để tạo ra bộ trống ảo được thiết kế riêng. Trên một số model cao cấp hơn, bạn có thể hoán đổi đầu trống, thay đổi nhịp đập, thêm bộ giảm âm và chỉnh sửa môi trường xung quanh. Bạn thậm chí có thể bao gồm các âm thanh như kèn đồng, bộ dây và hiệu ứng âm thanh với các trình cắm bộ gõ điện tử.

Tính di động

Bộ trống điện tử nhẹ và dễ dàng mang theo, và khi chia nhỏ có thể để vừa trong một vài hộp (một số bộ trống di động thậm chí còn đi kèm với túi đựng). Chúng mang lại khả năng di chuyển mà các bộ trống cơ không thể sánh được.

Tốt cho trẻ em

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mà những đứa trẻ có thể thoải mái “đập phá” và học hỏi, thì bộ trống điện tử là lựa chọn phù hợp. Sự đa dạng của âm thanh có thể khiến lũ trẻ “bận rộn” trong nhiều giờ, các model có miếng pad cao su mang lại độ bền tốt và kích thước nhỏ có nghĩa là toàn bộ bộ sản phẩm có thể vừa vặn trong phòng ngủ của con bạn. Chỉ riêng khả năng điều chỉnh của bộ trống điện tử đã là điều cần xem xét: vì trống snare chỉ là một miếng pad trên một giá đỡ, nó có thể hạ thấp xuống đất khi cần để phù hợp với chiều cao của con bạn (và có thể điều chỉnh khi chúng lớn lên). ). Và vì một số pedal trống bass và hi-hat điện tử không được gắn vào giá đỡ hoặc trên thực tế, nên chúng có thể được đặt gần nếu cần cho những đôi chân nhỏ.

Các ứng dụng trên trống điện tử:

Học tập và luyện tập

Hầu hết trống điện tử đều đi kèm với máy đánh nhịp và các bản nhạc kèm theo đã có sẵn trong mô-đun âm thanh và nhiều loại trống bao gồm các trống đào tạo như bài tập và luyện tập. Các tùy chọn huấn luyện viên ảo có thể trợ giúp về độ chính xác, thời gian và khả năng phối hợp của bạn, đồng thời kết hợp với khả năng ghi và nghe lại trong thời gian thực, giống như có một người hướng dẫn hữu ích ngay bên cạnh bộ trống của bạn.

Khám phá các phong cách đánh trống khác nhau bằng cách chơi cùng với các bài hát và mẫu nhạc có sẵn, phát các tệp bài hát từ ổ USB hoặc sử dụng giắc cắm phụ để kết nối điện thoại hoặc thiết bị phát lại khác để bạn có thể hòa tấu theo các bài hát. Các cổng USB/MIDI thậm chí còn cho phép bạn kết nối với phần mềm hướng dẫn đánh trống từ máy tính xách tay của mình.

Ghi âm

Hầu hết các trống điện tử đều có các tùy chọn ghi âm tích hợp nên thật dễ dàng để tạo các bản âm thanh chuyên nghiệp mà không cần micrô và tiền khuếch đại. Điều này bao gồm khả năng kết nối trực tiếp với giao diện âm thanh và vào DAW (giắc cắm USB và MIDI là tiêu chuẩn trong hầu hết các model). Không còn phòng thu cách âm và hàng giờ kiểm tra mic trống và mức âm lượng. Với trống điện tử, bạn chỉ cần cắm vào bảng điều khiển ghi âm và sẵn sàng sử dụng.

Âm thanh sống động

Việc kiểm soát âm thanh trống acoustic của bạn tại các buổi biểu diễn có thể là một thách thức vì việc tin tưởng một kỹ sư âm thanh với các cài đặt mic, mức độ và EQ là một canh bạc, có thể nói là một canh bạc. Với bộ trống điện tử, bạn chỉ cần đưa cho chúng một cặp dây cáp. Vì không có micrô hoặc âm thanh xung quanh nên nhiều khả năng bất kỳ âm thanh nào bạn gửi cho người phụ trách âm thanh từ bộ trống của bạn đều chính xác là những gì khán giả sẽ nghe thấy.

Chơi với các mẫu

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một thiết bị nhiều pad như SPD-SX để kết hợp các mẫu vào quá trình chơi của mình, thì việc sử dụng trống điện tử có thể dễ dàng và rẻ hơn rất nhiều. Mặc dù chúng thường được sử dụng để kích hoạt âm thanh trống và bộ gõ, nhưng các mẫu trống điện tử pad cho phép người chơi trống tải các mẫu của riêng họ để kích hoạt bất kỳ loại MIDI hoặc âm thanh đã ghi nào. Nếu bạn đã có trống điện tử hoặc đang nghĩ đến việc mua một số trống, thì việc sử dụng mẫu có thể là một chức năng đã có sẵn trong bộ trống của bạn.

Nhạc tổng hợp/nhạc điện tử

Gần như không cần phải nói rằng nếu thể loại nhạc này là sở thích của bạn, thì trống điện tử sẽ rất phù hợp. Trong khi nhiều tay trống sử dụng trống điện tử đang cố gắng làm cho chúng phát ra âm thanh giống như trống acoustic bằng cách sử dụng mẫu, bạn có thể sử dụng âm thanh được tạo kỹ thuật số có sẵn để bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ thể loại điện tử nào.

Những câu hỏi về trống điện tử:

Mặt cao su so với mặt lưới?

Mặt cao su so với mặt lưới?

Một trong những khác biệt chính về cả chất lượng và giá cả của bộ trống điện tử là loại miếng pad đi kèm.

Mặt lưới có bề mặt giống như vải dệt và ít tiếng ồn xung quanh hơn, đồng thời giống trống acoustic cả về hình thức và cảm giác (đặc biệt là vì độ căng của chúng có thể điều chỉnh được, giống như mặt trống cơ).

Mặt cao su so với mặt lưới?

Mặt pad cao su có cảm giác tương tự như miếng pad tập nhưng thường rẻ hơn và bền hơn so với mặt lưới. Và mặc dù chúng có thiết kế cải tiến từ nhiều năm trước, nhưng các miếng pad cao su vẫn có nhiều tiếng ồn khi chơi (và chúng không có cảm giác chân thực như mặt lưới).

Bạn nên thử bộ trống có cả hai loại miếng pad tại cửa hàng nhạc cụ để xem loại nào phù hợp với nhu cầu và phạm vi giá của bạn.

Cảm giác và phản ứng so với trống acoustic?

Với công nghệ điện tử hiện đại ngày nay, các mặt lưới của bộ trống điện đã trải qua một chặng đường dài để tạo ra cảm giác giống như trống acoustic và có nhiều cài đặt độ nhạy mà người chơi có quyền kiểm soát.

Cài đặt có khó không?

Để điều chỉnh những thứ như độ nhạy và động lực học, tạo bộ trống ảo và nhập mẫu, cần phải tìm hiểu sâu vào các menu của mô-đun trống điện tử để thay đổi các cài đặt và thông số cụ thể. Nếu bạn định mua một bộ trống điện tử, hãy sẵn sàng nghiên cứu cách điều chỉnh phản hồi của mặt trống và cài đặt âm thanh theo ý thích của mình.

Cần bộ khuếch đại (amplifier)?

Nếu muốn nghe trống điện tử mà không cần đeo tai nghe, bạn sẽ cần một bộ khuếch đại và loa. Có những bộ khếch đại được sản xuất riêng cho trống điện tử, bộ khuếch đại keyboard và PA cũng hoạt động tốt. Hãy tìm thứ gì đó có dải tần số rộng để xử lý âm cao của cymbal và âm trầm của trống kick.

Thế mạnh của trống điện tử là cảm giác và phản hồi của bộ trống với âm thanh và tính linh hoạt (và khả năng kết nối) của thiết bị điện tử. Công nghệ hiện có ngày nay làm cho bộ trống điện tử chân thực hơn bao giờ hết.

Xem thêm:

Trống & Bộ Gõ

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Alesis

Trống Yamaha

Trống Aroma

Tags:

Để lại một bình luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.