Đàn Piano Yamaha N1 AvantGrand
Tư Vấn Đàn Piano

Yamaha AvantGrand N1 - Tuyệt Đỉnh Đàn Piano Kỹ Thuật Số

YAMAHA  AVANTGRAND N1 – TUYỆT ĐỈNH ĐÀN PIANO KỸ THUẬT SỐ:

Nếu như grand piano là thước đo cao nhất cho chất lượng của một cây piano thì liệu con người có thể sản xuất được một cây đàn piano kỹ thuật số (digital piano) có âm thanh và bàn phím có thể đạt được tới mức gần như hoàn hảo so với cây đàn tiêu chuẩn không?

Trong nhiều thế kỷ qua, các hãng sản xuất đàn piano đã nỗ lực để trả lời câu hỏi đó. Và mọi kết quả đều dừng ở mức “tương đối giống”.

Cho tới 2017, Yamaha đã có câu trả lời là “YES” bằng các tuyệt phẩm hybrid piano của mình với các model AvantGrand N1, N1X….

Với AvantGrand N1, N1X…, Yamaha đã làm ra cuộc cách mạng trong công nghệ sản xuất đàn piano digital, thiết lập nên tiêu chuẩn cao nhất cho một cây đàn digital piano có thể đạt tới, mang lại âm thanh và bàn phím giống như grand piano ở mức gần như hoàn hảo.

Người dùng giờ đây thay vì phải tới các buổi hòa nhạc hoặc phải sắm cho mình những cây grand piano “tiền tỷ” để có thể tận hưởng được thứ âm thanh cao cấp bậc nhất thì giờ đây mọi việc đơn giản hơn rất nhiều. Họ chỉ cần Yamaha AvantGrand N1 với mức ngân sách khiêm tốn hơn rất nhiều lần.

Piano Yamaha N1 Avantgrand

YAMAHA N1 VỚI BÀN PHÍM NHẠY Ở MỨC HOÀN HẢO

Cảm ứng và độ nhạy phản hồi bàn phím của dòng grand piano là thước đo tiêu chuẩn cần thiết cho chất lượng của một cây đàn. Yamaha AvantGrand N1 mang lại cho người chơi bộ bàn phím được thiết kế đặc biệt với các đặc điểm và cấu hình của một cây grand piano. Các đầu búa “bổ” vào các sợi dây ảo (virtural strings) từ phía dưới, cho phép điều chỉnh sự phân bố trọng lượng của búa cũng như sự chuyển động của các đầu búa, mang lại cảm giác mượt mà khi chơi. Ngoài cảm biến búa thuộc hàng nhạy bậc nhất, AvantGrand N1 sử dụng cảm biến phím không tiếp xúc, không gây tác động đến sự chuyển động của phím, ghi nhận lại hoàn hảo từng tác động nhỏ của ngón tay lên bàn phím, từng sắc thái dù nhỏ nhất. Sự kết hợp này mang lại độ nhạy cực kỳ ấn tượng cho toàn bộ dải từ pianissimo đến fortissimo, và khả năng phản hồi xuất sắc ngay cả những kỹ thuật nhanh nhất của nghệ sỹ piano.

CHƯA CÓ CHẤT ÂM ĐỈNH CAO NÀO NHƯ VẬY Ở MỘT CÂY DIGITAL PIANO CHO TỚI KHI YAMAHA N1 RA ĐỜI:

Công nghệ lấy mẫu âm thanh tiên tiến bậc nhất:

Yamaha AvantGrand N1 là một cuộc cách mạng trong công nghệ lấy mẫu âm thanh mà từ trước tới nay chưa có cây đàn kỹ thuật số nào có thể làm được. Âm thanh được lấy mẫu không đơn thuần từ một điểm mà từ rất nhiều điểm, gần như là toàn không gian trong và quanh thùng cộng hưởng (soundboard). Yamaha đã lấy mẫu âm thanh ở bốn vị trí trong soundboard cũng như các vị trí trung tâm và phía sau bên phải, trái thùng đàn. Những cây đàn làm mẫu được lựa chọn cẩn thận từ những cây cao cấp bậc nhất của hãng. Kết quả của những nỗ lực này là âm thanh của AvantGrand tái tạo âm thanh nguyên bản của một cây đại dương cầm (grand piano) ở mức độ chính xác gần như hoàn hảo.

Hệ thống loa chuyên biệt, tách rời từng dải âm

Cùng với công nghệ lấy mẫu tiên tiến bậc nhất là hệ thống loa AvantGrand được thiết kế để đảm bảo âm thanh được phát ra ở mức tốt nhất. Hệ thống 3 đường tiếng gồm loa trầm, trung và loa tweeter tái tạo chính xác sự cộng hưởng tự nhiên phong phú của soundboard. Thêm vào đó, ở mỗi dải tần (thấp, trung, cao) đều được trang bị bộ khuếch đại riêng để chống nhiễu giữa các dải. Cấu hình đặc biệt này cho phép hệ thống âm thanh tái tạo một các xuất sắc từng nốt riêng lẻ. Kết quả là âm thanh của AvantGrand trong vắt tới mức kinh ngạc. Chắc chắn bạn chưa từng được nghe một chất âm như vậy ở một cây digital piano cho tới khi AvantGrand N1 ra đời.

Đàn Piano Yamaha N1 Avantgrand

Kết luận:

Yamaha AvantGrand N1 được thiết kế và sản xuất cho những nghệ sỹ bậc thầy cũng như những người đam mê chất âm cao cấp nhất. Cây đàn này thiết lập tiêu chuẩn cao cấp nhất của dòng piano kỹ thuật số với công nghệ tiên tiến bậc nhất con người có thể đạt tới tính tới thời điểm hiện tại. Nó là minh chứng cho công nghệ dẫn đầu của Yamaha.

Nếu bạn trót "nghiện" chất âm đỉnh cao của những cây đàn grand piano "tiền tỷ" nhưng không có thời gian để lúc nào cũng có thể tham dự các buổi hòa nhạc, cũng như không có đủ điều kiện sắm cho mình những cây grand acoustic cao cấp thì Yamaha AvantGrand N1 sẽ giúp bạn điều đó với mức ngân sách khiêm tốn hơn rất nhiều lần.

Tham khảo sản phẩm:

Digital Piano Yamaha AvantGrand N1

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.