Sai Lầm Khi Mua Đàn Piano Tầm Giá 5 Triệu
Tư Vấn Đàn Piano

Sai Lầm Khi Mua Đàn Piano Tầm Giá 5 Triệu

Đàn Piano được biết tới là vua của các loại nhạc cụ bởi dải âm tần rộng, cũng như giá thành khá cao so với các loại nhạc cụ khác. Đàn piano có rất nhiều mức giá khác nhau từ vài chục tới vài tỷ cũng có một cây, việc tìm một cây đàn piano dưới 5 triệu là điều đáng quan tâm. Bởi, mức giá này khá rẻ, phù hợp với thu nhập của nhiều người. Điều này sẽ giải quyết được nhu cầu vấn đề học tập hoặc giải trí với đàn piano điện mà không cần đầu tư quá nhiều kinh phí.

Trên thị trường, những cây đàn piano điện giá dưới 5 triệu là những cây đàn piano điện cũ đã qua sử dụng thời gian dài. Nếu bạn mua những cây đàn này, bạn sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

1. Piano 5 Triệu Chất Lượng Quá Kém

Tuổi thọ kém

Đối với đàn piano điện mới, thông thường thì tuổi thọ trung bình của nó khoảng 10-15 năm, nhưng đối với những chiếc đàn piano điện cũ 5 triệu đã qua sử dụng thì tuổi thọ của nó lại giảm đi gấp nhiều lần so với đàn piano điện mới. Có một thông tin rất bổ ích bạn cần nên biết đó là những cây đàn đã qua sử dụng thông thường sẽ được nhập khẩu với giá rất thấp, đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm sẽ không tốt, rất có thể gây ảnh hưởng đến quá trình chơi đàn của bạn.

Chất lượng kém

Với mức giá 5 triệu thì việc đòi hỏi một chất lượng tốt là điều không thể, với giá đó chất lượng đàn dần đã bị xuống cấp trầm trọng (nếu không muốn nói là tệ).  Bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua đàn.

Sai Lầm Khi Mua Đàn Piano Tầm Giá 5 Triệu

Đàn piano điện giá 5 triệu chất lượng kém, hay hỏng hóc vặt

Chức năng hỗ trợ không còn cao

Mỗi dòng piano sẽ có những tính năng nổi bật riêng, nhưng đa phần những tính năng bắt buộc phải có của một chiếc đàn piano điện là phải đảm bảo những yếu tố sau: âm thanh chất lượng gỗ và chất lượng linh kiện điện tử. Ba yếu tố này bắt buộc phải có độ chuẩn xác cao thì mới có thể tạo nên sự kết hợp hoàn hảo của đàn piano.

Nhưng có một sự thật rằng những cây đàn piano điện đã qua sử dụng đang bán với giá 5 triệu trên thị trường, đa số được sản xuất từ những năm 1980 và 1990, cách đây khoảng 20-30 năm về trước, thì chắc chắn rằng những tính năng mới sẽ không được cập nhật. Liệu rằng bạn sẽ thật sự cảm thấy hài lòng khi phải chi tiền để mua những sản phẩm rất cũ như vậy? Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mua cho mình một cây đàn piano giá 5 triệu nhé.

2. Piano 5 Triệu Tiền Sửa Hơn Tiền Mua

Một điều đương nhiên khác đó là với mức giá 5 triệu bạn chỉ mua được một cây piano điện cũ. Vì những linh kiện điện tử bên trong đã bị bào mòn trong quá trình chơi, cũng như thời tiết nên rất dễ gây hỏng hóc vặt. Bạn lại phải tốn thêm một khoản tiền nữa để sửa chữa, cũng như mất thêm thời gian để chờ đợi trong quá trình sửa nó.

Sai Lầm Khi Mua Đàn Piano Tầm Giá 5 Triệu

Linh kiện bên trong đàn piano điện

3. Piano 5 Triệu Gây Hại Cho Người Học

Đàn piano chất lượng đã bị xuống cấp, linh kiện không còn được như cũ sẽ tạo ra âm thanh không được mấy lọt tai. Chính vì âm thanh không còn được chuẩn chỉnh như đàn piano mới sẽ dẫn tới việc người chơi lâu ngày sẽ có lầm tưởng về âm sắc. Âm thanh không còn được phát ra đúng tần số, chơi lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng nghe chênh - phô mà tưởng là thật. Điều này cực kỳ tai hại cho quá trình học đàn lâu dài. Ngỡ như mua đàn rẻ mà thực ra lại là đắt! Còn nữa…

Sai Lầm Khi Mua Đàn Piano Tầm Giá 5 Triệu

Chắc chắn rằng bạn luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe lên hàng đầu khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, và đàn piano điện cũng không ngoại lệ. Bạn có biết rằng những chiếc piano điện cũ đôi khi được tân trang lại bằng những chất độc hại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe đến người sử dụng. Vì vậy, đừng để bị đánh lừa bởi lớp sơn bóng bẩy bề ngoài của những cây đàn piano cũ giá 5 triệu.

 

 

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.