Các Series Của Martin Guitar
Tư Vấn Đàn Guitar

Thông Tin Chi Tiết Các Series Của Martin Guitar

Khi mua một cây đàn guitar Martin, sẽ tốt hơn nếu bạn hiểu cách Martin phân loại các cây đàn của mình theo các dòng với phân khúc giá khác nhau. Dưới đây là các thông tin chi tiết về từng dòng đàn của thương hiệu acoustic bậc nhất này!

1. MARTIN LITTLE SERIES

Đã bao gồm túi gigbag - Pickup tùy chọn

Martin Little Series Guitar

Những cây đàn thuộc dòng này có kiểu dáng nhỏ bé, nhưng lại có chất lượng tốt. Ed Sheeran thậm chí đã chơi nó ở các concert lớn. Và bởi vì lưng và mặt hông được làm bằng HPL (Laminate áp suất cao), chúng vô cùng bền. Martin cũng sản xuất các cây đàn có mặt top HPL để người mua có thể tha hồ lựa chọn về mặt giá cả. Với kích thước nhỏ, chúng phù hợp với những chuyến đi dài. Chúng vừa với hầu hết các khoang máy bay trên cao nhưng hãy nhớ kiểm tra kỹ các yêu cầu của từng hãng hàng không trước khi bay. Tất cả các mẫu LX đều được chế tạo với thanh giằng chữ X đặc trưng của Martin để tạo sự ổn định và giai điệu tuyệt vời, đồng thời đi kèm với một túi gigbag.

Điều tuyệt vời nhất về Little Martin? Bạn sẽ không bao giờ chán nó. Nó sẽ là cây đàn du lịch yêu thích của bạn suốt đời.

2. MARTIN JUNIOR SERIES

Đã bao gồm túi gigbag - Pickup tùy chọn - Được làm từ gỗ thịt - Có dáng khuyết (cutaway)

Martin Junior Series Guitar

Các cây đàn thuộc Dòng Junior sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với đồng dòng. Martin chế tạo chúng theo dáng 000 và Dreadnought. Dù có kích thước nhỏ hơn, nhưng những mặt trên, lưng và mặt hông của chúng được làm bằng gỗ thịt.

Dòng guitar này được thiết kế với mục đích đem lại cảm giác thoải mái và dễ dàng khi chơi, nên chúng là một sự lựa chọn phù hợp cho chiếc guitar đầu tay của bạn. Chúng thậm chí còn bao gồm những tính năng của dòng guitar Martin full size như thanh giằng chữ X hình vỏ sò. Trong trường hợp bạn chưa quen với thiết kế này, lý do Martin mài các thanh giằng hỗ trợ đầu đàn guitar (mài đi một số cạnh của các thanh giằng) là để làm bóng phần top, khiến chúng rung động tự do hơn.

Như vậy, dù nhỏ hơn về kích thước, nhưng dòng Junior đã thực sự bao gồm toàn bộ các tính năng của 1 chiếc Martin full size. Dòng đàn này cũng được viền lưng để có thể đem lại cảm giác thoải mái cho cơ thể của bạn. Chúng cũng đi kèm với 1 chiếc cần đàn hiệu suất cao, với hình dáng mảnh mai hơn, dễ chơi hơn bao giờ hết đối với những đôi bàn tay nhỏ.

3. MARTIN X SERIES

Đã bao gồm túi Gigbag - Tích hợp Pickup - Kiểu dáng có cutaway

Martin Guitar X Series

Nhằm tôn vinh sự đơn giản, Martin’s X Series là một sự lựa chọn hoàn hảo với kích thước full size, nhưng đi kèm với một vài tính năng mới. Chúng vô cùng bền, và được thiết kế đa dạng về kích thước và phong cách: từ 0 (size nhỏ nhất) đến Dreadnought (size lớn nhất).

Vài model dùng gỗ HPL, vài model khác có lớp gỗ thịt. Và để dễ phân biệt, cây đàn chứa mã 1 (như mẫu D-X1E) dùng gỗ HPL trong khi những mẫu chứa mã 2 (như D-X2E) có lớp gỗ thịt.

Đối với những tay chơi đàn nhiệt huyết, khá nhiều loại bao gồm một thùng đàn khuyết để dễ chơi những nốt cao giúp thỏa mãn đam mê của họ.

Và Martin còn cung cấp nhiều loại hoa văn gỗ HPL có độ phân giải cao để bạn có thể chọn kiểu dáng ưng ý nhất.

Một điều thú vị khác về X Series là tất cả chúng đều bao gồm thiết bị điện tử, vì vậy bạn có thể thoải mái ghi âm hoặc phát trực tiếp ngay trên sân khấu!

4. MARTIN ROAD SERIES

Đã bao gồm túi gigbag - Tích hợp Pickup - Kiểu dáng có cutaway

Martin Road Series Guitar

Những cây đàn Martin’s Road Series là sự kết hợp hoàn hảo cho dòng đàn Martin bằng gỗ nguyên khối, có kích thước đầy đủ. Có nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau, bao gồm chiếc SC-13E mang tính cách mạng bao gồm toàn bộ các tính năng dành cho những người mới chơi. Dòng nhạc cụ này nằm ở cấp độ cao và chúng sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục guitar. Tất cả các mẫu Road Series đều bao gồm kết cấu bằng gỗ nguyên khối, thiết bị điện tử tiên tiến và có kiểu dáng thanh lịch

5. MARTIN 15 SERIES

Đã bao gồm túi gigbag - Được làm từ gỗ thịt

Martin 15 Series

Đây là giấc mơ của những người mê mẩn các nhạc cụ làm từ gỗ Gụ. Với lưng được làm từ gỗ gụ, mặt hông và top, các cây đàn thuộc dòng này đều cho âm thanh lớn, bổng và âm trung - trầm mạnh mẽ. Các cây đàn được thiết kế với độ phức tạp hài hòa để làm sống động các bài hát của bạn trong phòng thu hoặc trên sân khấu lớn.

Các cây guitar thuộc dòng 15 không chỉ có âm thanh tuyệt vời, mà còn vô cùng đẹp trong bất kỳ bối cảnh nào với lớp sơn sa tanh thanh lịch và trang nhã. Một số cây đàn bao gồm cổ côn tiêu chuẩn cho người chơi truyền thống, một số khác bao gồm cổ côn hiệu suất cao để tăng thêm sự thoải mái và khả năng chơi.

6. MARTIN 16 SERIES

Đã bao gồm túi gigbag - Tích hợp Pickup - Được làm từ gỗ thịt - Kiểu dáng có cutaway

Martin 16 Series Guitar

Các cây guitar thuộc Dòng 16 nổi tiếng của Martin đều có thiết kế độc đáo với các tonewood để tôn lên kích thước và hình dạng của từng chiếc riêng biệt. Không giống như Dòng 15, có mặt trên, lưng và các mặt hông bằng gỗ gụ, mặt trên của guitar thuộc Dòng này chủ yếu được ghép từ các mảnh gỗ gụ và vân sam. Những guitar thuộc dòng này được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau, đều đã qua kiểm duyệt của thợ đàn Martin nhằm đảm bảo tính độc đáo về giai điệu của mỗi cây guitar. Tất cả các cây đàn của 16 Series đều có chiều sâu 000 để tăng thêm sự thoải mái.  Không những vậy, chúng đều được trang bị thiết bị điện tử, một số cây có cutaway.

7. MARTIN 17 SERIES

Đã bao gồm túi gigbag - Tích hợp Pickup - Được làm bằng gỗ thịt

Martin Gutiar 17 Series

Những cây đàn thuộc 17 Series có lưng và mặt hông bằng gỗ gụ, và mặt trên bằng gỗ vân sam Sitka giúp âm thanh được cân bằng tốt, thoáng; sắc nét. Điều làm nên sự độc đáo của Series 17 chính là những cây đàn có màu gỗ tối hơn, với các màu sắc tương phản và các phong cách đánh bóng khác nhau, đem lại vẻ ngoài độc đáo vô cùng ấn tượng. Chúng còn có cần đàn thoải mái hiệu suất cao, đảm bảo tính dễ chơi. 17 Series lấy cảm hứng từ những cây đàn guitar thập niên 30 và 40. Một số chiếc đi kèm với thiết bị điện tử tích hợp, và quai đeo vai cổ điển.

8. MARTIN STANDARD SERIES

Đã bao gồm bao hộp cứng - Pickup tuỳ chọn - Được làm từ gỗ thịt

Martin Standard Series Guitar

Đây là niềm tự hào của Martin; là nguồn cảm hứng cho hàng ngàn cây đàn guitar acoustic của Mỹ. Các cây guitar thuộc Standard Series là sự kết tinh của gần hai thế kỷ thủ công và kỹ thuật, từ thuở sơ khai được làm từ gỗ và dây.

Những cây đàn huyền thoại này và những nghệ sĩ chơi chúng đã giúp tạo nên các dòng nhạc country, folk, bluegrass và rock. Ngày nay, bạn sẽ nghe thấy âm thanh của chúng vang vọng trên khắp thế giới.

9. MARTIN MODERN DELUXE SERIES

Đã bao gồm bao hộp cứng - Pickup tuỳ chọn - Được làm từ gỗ thịt

Martin Morden Deluxe Series Guitar

Dòng Modern Deluxe được trang bị các tính năng tùy chỉnh và công nghệ hiện đại khiến chúng thực sự độc đáo. Các nét nét cổ điển, bao gồm cả kết cấu keo protein tự nhiên và hàng đầu Vintage Tone System® (VTS), đã khiến âm sắc chúng trở nên phong phú, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ.

Các cây đàn bao gồm viền gỗ trang nhã, phím đàn vàng thời trang, bộ khoá bánh răng vàng và khảm ngọc trai trên đầu.

Một số tính năng tối tân như chốt Liquidmetal® và ngựa bằng sợi carbon giúp tăng âm lượng. Kiểu dáng cổ mới bất đối xứng đảm bảo sự thoải mái tối đa khi chơi đàn.

10. MARTIN BACKPACKER SERIES

Đã bao gồm túi gigbag - Được làm từ gỗ thịt

Martin Backpacker Series

Cây đàn này là người bạn đồng hành trong vô số những buổi cắm trại, những cuộc leo núi. Âm thanh của nó vang lên ở những nơi hẻo lánh nhất trên hành tinh này. Được làm từ gỗ thịt, cây đàn thích hợp cho những chuyến chu du bởi kiểu dáng thanh mảnh, âm thanh giòn và sáng. Không dừng lại ở đó, cây đàn còn có một giá vô cùng hợp lý.

Xem thêm:

Thế giới Đàn Guitar Chính Hãng

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.