Những Phụ Kiện Guitar Acoustic Tốt Nhất Cho Người Mới Chơi
Tư Vấn Đàn Guitar

Những Phụ Kiện Guitar Acoustic Tốt Nhất Cho Người Mới Chơi

Bạn bắt đầu chơi guitar acoustic? Không biết cần phải mua những phụ kiện gì? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời tất cả các câu hỏi.

Túi và case (hộp cứng)

Bạn có thể vui khi chơi ở nhà. Nhưng nếu bạn muốn mang đàn đi và chơi ở ngoài thì sao? Đó là lúc bạn nên đầu tư một chiếc túi hoặc case. Một, chúng bảo vệ nhạc cụ của bạn. Và hai, chúng cho phép bạn vận chuyển nhạc cụ của mình.

Tôi muốn nói rằng một chiếc túi là một điểm khởi đầu tốt. Trọng lượng nhẹ giúp chúng dễ dàng vận chuyển và chúng thường có dây đai phía sau cũng như tay cầm.

BAGS AND CASES guitar

Hãy cân nhắc sản phẩm Padded Acoustic Guitar Gig Bag. Lớp đệm phía trong cung cấp sự bảo vệ cần thiết cho chiếc đàn guitar của bạn và túi lớn phía trước có nhiều không gian cho tất cả các phụ kiện khác mà tôi sẽ đề cập trong bài viết này.

Nếu bạn muốn được bảo vệ nhiều hơn – bạn có thể mang theo chiếc đàn của mình trên đường – một chiếc case có thể dành cho bạn. Chúng nặng hơn, nhưng lớp ngoài cứng, chắc chắn sẽ bảo vệ chiếc đàn của bạn khỏi mọi va đập, và trầy xước. Sau đó, bạn có thể đặt nó ở phía sau xe mà không phải lo lắng về việc các thiết bị khác rơi vào và làm hỏng nó.

Case guitar acoustic Dreadnought là một sự lựa chọn không tồi. Nó có kết cấu chắc chắn và bền bỉ, các chốt có thể khóa và thậm chí là một túi đựng bên trong để đựng bất kỳ phụ kiện bổ sung nào.

Hãy nhớ rằng: trước khi mua case đựng đàn guitar của bạn, hãy đảm bảo kiểm tra kích thước phù hợp. Sẽ không có gì tệ hơn việc mua một chiếc case đắt tiền mà chiếc đàn của bạn lại không vừa!

Capo

Khi bạn bắt đầu chơi guitar, có thể bạn sẽ chỉ biết một vài hợp âm. Nhưng nếu bạn muốn hát ở các cao độ khác nhau thì sao?

Capo là lý tưởng cho việc này. Một kẹp capo hoặc dây buộc vào dây của bạn, làm cho mỗi dây cao hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể chơi các hình dạng hợp âm giống nhau ở các nốt cao hơn.Tôi khuyên bất kỳ nghệ sĩ guitar acoustic nào cũng nên mua một chiếc, nó sẽ cho phép bạn hát theo nhiều bài hát yêu thích của mình một cách dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là ba hợp âm và capo và bạn có cả một thế giới khả năng. Cá nhân tôi sử dụng capo nhả nhanh, giống như Capo Acoustic/Electric Guitar Deluxe . Điều này thật dễ dàng và – đúng như tên gọi của nó – sử dụng nhanh chóng; thật tuyệt nếu bạn đang thử nhiều cao độ/phím khác nhau.

Dây đàn

Đàn guitar acoustic của bạn rất có thể đi kèm với dây. Nhưng chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ cần nhiều hơn thế.Mặc dù dây có thể tồn tại trong một thời gian dài, nhưng chúng bắt đầu xỉn màu theo thời gian. Dây mới sẽ cho âm thanh sáng hơn và cũng dễ chơi hơn.

Bạn cũng thường xuyên có nguy cơ bị đứt dây khi chơi. Một người mà tôi biết làm đứt dây nhiều lần trong tuần! Vì vậy, lý tưởng nhất là luôn có một vài bộ dây dự phòng. Bạn không bao giờ biết khi nào một sợi dây sẽ bị đứt và bạn cần nhanh chóng thay thế nó.

Nhưng bạn nên lấy loại dây nào?

Theo ý kiến ​​​​khiêm tốn của tôi, giải pháp tốt nhất là tự mình thử một vài loại khác nhau và sau đó xem loại nào phù hợp nhất với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một âm thanh cụ thể ngay lập tức, dây khổ nặng có xu hướng có âm ấm hơn trong khi dây khổ nhẹ sẽ sáng hơn.

Bạn cũng có thể thử các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như Bronze 80/20 và Phosphor Bronze, nhưng tôi sẽ không lo lắng quá nhiều về điều này khi bạn mới bắt đầu. Như tôi đã nói, hãy thử một vài loại khác nhau và xem loại nào phù hợp với bạn nhất.

Thay dây

Dù không cần bất cứ công cụ nào để thay dây nhưng những thứ dưới đây sẽ giúp cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tôi thường sử dụng string wider, ví dụ như chiếc Guitar String Wider. Công cụ này sẽ giúp việc vặn các ốc trên guitar nhanh hơn - tiết kiệm được thời gian và đỡ đau cổ tay hơn

String clipper cũng là một công cụ hữu dụng khác, cho phép người chơi nhanh chóng điều chỉnh dây ngắn lại.

Tuner

Bạn muốn âm thanh tốt khi chơi guitar? Cách dễ nhất để bắt đầu là sử dụng tuner. Tuner là một phụ kiện âm thanh cần thiết – cho người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia. Những thứ này sẽ đảm bảo dây của bạn ở đúng cao độ và cho âm thanh ăn ý với nhau.

Mặc dù cuối cùng bạn có thể điều chỉnh tốt bằng tai, nhưng điều đó cần có thời gian. Bạn cũng có thể tải xuống các ứng dụng bộ dò sóng, nhưng một bộ dò sóng chuyên dụng sẽ chính xác hơn và dễ truy cập hơn. Tuner clip-on chạy bằng pin, chẳng hạn như Clip-On Chromatic Tuner, là một điểm khởi đầu tốt.

Chỉ cần kẹp một trong những thứ này vào đầu đàn guitar của bạn và chơi từng dây. Sau đó, nó sẽ cho bạn biết mức độ bạn cần điều chỉnh dây lên hoặc xuống. Dù bạn dùng tuner nào, tôi khuyên bạn nên chọn bộ chromatic. Điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh guitar của mình theo các giai điệu thay thế – điều mà nhiều bài hát acoustic yêu cầu.

Nếu bạn thường xuyên chơi trực tiếp, hãy cân nhắc mua bàn đạp điều chỉnh, chẳng hạn như SubZero Tundra Tuner. Sản phẩm có một mục đích kép: nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều chỉnh và nếu bạn đang chơi nhạc điện tử, nó sẽ tắt tiếng guitar của bạn khi bạn không chơi hoặc muốn rút phích cắm.

Pick

Bạn có thể chơi guitar acoustic bằng ngón tay, nhưng một miếng gảy sẽ phù hợp với phong cách guitar nhịp nhàng hơn. Móng gảy là một dụng cụ nhỏ bằng nhựa mà bạn giữ giữa các ngón tay và ngón cái để gảy và gảy dây. Có rất nhiều loại và kích cỡ khác nhau, vì vậy, đây là một phụ kiện khác mà bạn có thể muốn thử một vài chiếc và tìm một chiếc phù hợp với mình.

Tôi khuyên dùng gói Fender All Shapes Celluloid Medley, bao gồm tám loại pick khác nhau.

Gói bao gồm một pick hình tam giác lớn - hoàn hảo cho người mới bắt đầu vì kích thước lớn của nó sẽ không trượt khỏi tay bạn và cho bạn nhiều không gian để gảy và gảy mà không bị vướng ngón tay.

Strap (dây đeo)

Rất nhiều nghệ sĩ guitar acoustic ngồi xuống khi chơi. Nhưng nếu bạn muốn bùng nổ thì sao?

Dây đeo đàn guitar là một phụ kiện âm thanh cần thiết nếu bạn muốn đứng lên khi chơi và thậm chí có thể giúp bạn ngồi thoải mái hơn.Trước khi mua, hãy kiểm tra xem chiếc đàn guitar của bạn có chốt dây đeo hay không. Một số chiếc đàn guitar không có, và một số chỉ có một chiếc đàn, nghĩa là bạn phải kiếm một dây đeo để buộc vào cổ chiếc đàn guitar của mình.

Bạn có thể mua dây đeo đàn guitar màu đen đơn giản, chẳng hạn như Dây đeo đàn guitar của Gear4music. Nhưng tại sao không có được một cái gì đó phù hợp với phong cách của bạn?

Đỏ, lục, cam, lam, vàng, hồng? Da, có hoa văn, bất cứ thứ gì? Sẽ có một dây đeo cho bạn.

Giá đỡ

Giá đỡ sẽ cung cấp cho bạn một nơi để đặt chiếc đàn guitar của bạn xuống một cách an toàn và cho phép bạn lấy nó nhanh chóng khi có cảm hứng.Tùy chọn đơn giản nhất là giá đỡ trên sàn, chẳng hạn như Giá đỡ đàn guitar truyền thống của chúng tôi, không cần lắp đặt. Chỉ cần gấp nó ra và đặt chiếc đàn guitar của bạn lên đó.Nếu bạn muốn làm cho chiếc đàn guitar của mình trở thành một phần lâu dài hơn trong căn phòng của bạn, thì giá treo tường đàn guitar, chẳng hạn như Móc treo tường đàn guitar của chúng tôi, là một ý kiến ​​hay.

Các phụ kiện khác

Guitar slide:

Đối với những người hâm mộ nhạc đồng quê, bạn không thể bỏ qua một slide guitar. Điều này cho phép bạn duy trì các nốt theo cách tương tự như giọng nói của con người. Nó cũng cho phép bạn trượt mượt mà giữa các nốt nhạc. Chúng có cả biến thể kim loại và thủy tinh, chẳng hạn như Guitar Glass Slide của và Guitar Steel Slide.

Dây cáp

Nếu bạn sử dụng guitar điện-acoustic và muốn chơi trực tiếp, việc có giắc cắm dẫn luôn hữu ích.

Công cụ luyện tay

Điều chỉnh cơ tay của bạn để chơi guitar không phải lúc nào cũng là một nhiệm vụ dễ dàng.

May mắn thay, giờ đây bạn có thể nhận được các công cụ được chế tạo đặc biệt để tăng cường sức mạnh cho các ngón tay của mình, chẳng hạn như Máy tập ngón tay có thể điều chỉnh Ortega. Điều này sẽ tăng sức chịu đựng của bạn chỉ với một vài bài tập đơn giản, cải thiện khả năng chơi của bạn về lâu dài.

Vật liệu vệ sinh

Một số người không ngại ‘gãi’ chiếc đàn guitar của họ. Nhưng nếu bạn muốn giữ nó trong tình trạng nguyên sơ thì bạn nên cân nhắc đầu tư vào một số vật liệu làm sạch.

Các loại vải làm sạch, chẳng hạn như Vải đánh bóng nhạc cụ và dung dịch làm sạch, chẳng hạn như Dung dịch đánh bóng & làm sạch đàn guitar Dunlop Formula 65, là những thứ tốt để bắt đầu.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.