Đàn Guitar Double-Top Là Gì?
Tư Vấn Đàn Guitar

Đàn Guitar Double-Top Là Gì?

Guitar double-top đơn giản là đàn guitar có mặt làm từ hai loại gỗ. Nhưng mặc dù dễ mô tả, nhưng lợi ích của kiểu thiết kế này vượt xa tổng các phần của nó. Đọc hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu lý do tại sao bạn nên xem xét một cây đàn guitar double top.

ĐÀN GUITAR DOUBLE TOP LÀ GÌ?

Âm thanh mặt trên double top guitar gần như chính xác như những gì bạn nghĩ – nó có hai gỗ âm thanh cho mặt trên. Nhưng guitar acoustic đã được chế tạo với một mặt trên duy nhất trong hàng trăm năm, vậy tại sao chúng ta lại muốn có mặt hai loại gỗ?

Đối với bất kỳ cây đàn guitar acoustic nào, vật liệu mặt trên và thanh giằng là hai trong số những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến âm thanh và phản hồi của cây đàn. Những cải tiến quan trọng đi kèm với double top bao gồm dải động nâng cao, sắc thái, dải âm, độ bền và độ ổn định.

Âm thanh tốt! Vì vậy, tại sao không phải tất cả guitar được làm như thế này? Chà, nó không đơn giản như chuyện dán hai miếng gỗ lại với nhau. Chúng ta hãy xem làm thế nào một double top được xây dựng và những lợi ích mà nó mang lại.

DOUBLE TOP GUITAR ĐƯỢC LÀM NHƯ THẾ NÀO?

Một cây đàn guitar double top, còn được gọi là mặt composite hoặc mặt bánh sandwich, thực sự là một thiết kế ba lớp. Mặt trên được làm bằng hai lớp gỗ cứng bên ngoài và một lớp vật liệu tăng cường đặc biệt ở giữa. Trong trường hợp của Hartwood Libretto Double Top Acoustic Guitar và Hartwood Libretto Double Top Classical , lớp giữa được làm từ một vật liệu độc đáo có tên là Nomex.

NOMEX LÀ GÌ?

Nomex là một loại polyme Kevlar được sản xuất theo cấu trúc lục giác giống như tổ ong. Ban đầu nó được thiết kế để sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ bởi DuPont và ngày nay được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng. “Từ việc giữ an toàn cho con người khi khoan bên dưới lõi trái đất cho đến phóng tên lửa vào không gian” (DuPont).

Quay trở lại trái đất, một cây đàn guitar double top sử dụng một lớp Nomex mỏng được đặt giữa hai loại gỗ cứng như vân sam hoặc tuyết tùng. Cấu trúc ba lớp này mang lại những lợi ích về cấu trúc và âm sắc so với một cây đàn ghita đơn.

SO SÁNH ĐÀN GUITAR DOUBLE TOP SO VỚI ĐÀN GUITAR SINGLE TOP

Những lợi ích vật lý của double top so với single top truyền thống bao gồm tăng sức mạnh, tăng cường tính linh hoạt và giảm trọng lượng đáng kể. Kết quả của thiết kế này là một nhạc cụ đáp ứng với sự cộng hưởng và khả năng đáp ứng vượt trội.

Một cây đàn guitar double top cũng có thể mang lại âm thanh lớn hơn từ một thân đàn nhỏ hơn và bạn sẽ nhận thấy âm thanh sắc nét hơn đối với các nốt nhạc, khiến chúng trở nên sắc nét và rõ ràng.

Tất cả những lợi ích này sẽ trở nên đáng chú ý khi bạn nhận ra một cây đàn guitar double top đáp ứng tốt như thế nào đối với việc chơi của bạn. Mọi chi tiết và độ động sẽ được tăng cường, mọi sắc thái và sự tinh tế được tái tạo chính xác. Những loại đàn guitar này nâng cao sự tinh tế nhất của kỹ thuật fingerpicking, strumming mạnh mẽ.

DOUBLE TOP CÓ DÀY HƠN SINGLE TOP KHÔNG?

Mặt đàn kép tương đối dày khi so sánh với đàn guitar mặt gỗ ép tiêu chuẩn. Như vậy, một cây guitar acoustic double top sẽ phản hồi giống như một nhạc cụ có mặt top gỗ thịt hơn, với một bảng âm sắc quen thuộc.

Sự khác biệt đối với một cây đàn guitar mặt trên chắc chắn là cấu trúc nhiều lớp. Mặc dù khả năng âm thanh có thể tương tự như khả năng của mặt trên đặc, nhưng cấu trúc mặt trên kép cũng mang lại những lợi ích bổ sung của việc cán màng chất lượng cao, khuyến khích phạm vi mở rộng của cả tần số thấp và cao.

GUITAR DOUBLE TOP CÓ CẦN THANH GIẰNG KHÔNG?

Một cây guitar double top vẫn cần thanh giằng truyền thống. Tuy nhiên, với các lớp Nomex và gỗ cứng ở mặt trên cung cấp tất cả sức mạnh và tính linh hoạt, thanh giằng bên trong nhạc cụ có thể được sử dụng theo cách khác.

Thanh giằng truyền thống trên đàn guitar single top được sử dụng để hỗ trợ và điều chỉnh phản hồi của đàn guitar. Trong một cây đàn guitar double top, sức mạnh đã có sẵn, vì vậy thanh giằng có thể được sử dụng riêng để điều chỉnh âm sắc của nhạc cụ.

Những lợi ích không chỉ dừng lại ở lỗ thoát âm. Một cây đàn đôi ít có khả năng bị nứt hơn so với một cây đàn guitar có mặt đặc truyền thống vì các túi khí bên trong lớp Nomex cho phép nó thở. Đổi lại, điều này làm cho nó có khả năng chống lại những thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ một cách đặc biệt, mang lại cho bạn sự ổn định khi điều chỉnh tuyệt vời và phản ứng âm thanh nhất quán trong nhiều vùng khí hậu khác nhau. Bạn cũng sẽ yên tâm rằng cây đàn guitar của bạn có thể chịu được nhiều năm biểu diễn, luyện tập và ghi âm.

 Guitar Double top

CÓ NÊN MUA ĐÀN GUITAR DOUBLE TOP KHÔNG?

Nếu bạn là một nghệ sĩ guitar acoustic hoặc classic, đàn guitar là công cụ bạn sử dụng để truyền cảm hứng âm nhạc bên trong mình. Bạn cần một nhạc cụ có dải động để truyền tải bất kỳ cảm xúc nào và sự tinh tế của âm sắc để làm nổi bật tất cả các sắc thái trong kỹ thuật của bạn.

Bất kể phong cách chơi của bạn là gì, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được lợi ích của cây đàn double top. Cấu trúc lớp trên cùng được xây dựng có mục đích nhằm nâng cao tất cả những điều bạn biết và yêu thích về guitar acoustic truyền thống. Ngân vang? Dải động? Cân bằng âm sắc? Tất cả đều ở đó, và tất cả đều được tăng cường với một cây đàn guitar double top.

Cho dù bạn là một sinh viên đang tìm kiếm âm lượng và độ bền của âm thanh lớn hơn hay một người chơi dày dặn đang tìm kiếm nhiều sắc thái và độ nhạy hơn, thì một cây đàn double top đều rất đáng để bạn cân nhắc.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.