Những Cây Đàn Guitar Classic - Flamenco Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar

Những Cây Đàn Guitar Classic - Flamenco Tốt Nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một âm thanh mới hay đang bắt đầu hành trình âm nhạc của mình, một cây đàn guitar classic - flamenco có thể là câu trả lời. Đối với những người mới bắt đầu đang vật lộn với các hợp âm chặn, những cây đàn dây nylon này sẽ dễ dàng hơn với các đầu ngón tay của bạn. Những người chơi cao cấp hơn có thể khám phá lịch sử âm thanh phong phú có từ hàng thế kỷ trước.
Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm một cây đàn guitar classic - flamenco phù hợp với tầm giá và phong cách của bạn.

Sự khác biệt giữa Guitar classic và Flamenco

Đối với một số người, bất kỳ cây đàn guitar dây nylon nào cũng là "classic", nhưng điều đó không chính xác. Flamenco và guitar classic là những cây đàn khác nhau với các cách thiết kế khác nhau.

Thùng đàn dành cho guitar classic phổ biến nhất là gỗ vân sam (spruce) hoặc tuyết tùng (cedar) và kết hợp với mặt sau và mặt bên bằng gỗ hồng sắc (rosewood). Các miếng gỗ làm guitar classic dày hơn một chút để phù hợp với phần thân sâu hơn và phạm vi đa âm sắc.

Nếu guitar classic được tạo ra để có các âm ngân dài, thì các cây đàn flamenco được tạo ra để âm thanh vang, nổi bật. Để có thể nghe thấy tiếng dậm chân, tiếng vỗ tay và tiếng hò reo cổ vũ của các vũ công, một cây đàn guitar flamenco âm phải thật to. Sự kết hợp của mặt trên bằng gỗ vân sam với mặt sau và hai bên bằng gỗ bách (cypress) làm được điều đó. Guitar Flamenco cũng có mặt đàn mỏng hơn, nhẹ hơn nên âm thanh to hơn.

Để trình diễn với tốc độ “chóng mặt”, người chơi cần một cây đàn guitar có action (khoảng cách từ dây tới bàn phím) thấp, điều này có thể dẫn đến tiếng vo ve của phím đàn. May mắn thay, âm thanh đó được chấp nhận (và được yêu cầu) trong flamenco.

Phong cách âm nhạc này cũng giàu nhịp điệu và người chơi guitar phải chơi bộ gõ. Guitar Flamenco có golpeadors (miếng chắn) để bảo vệ mặt top. Hoạt động như những tấm chắn, hầu hết các tấm ốp này đều mỏng và trong suốt, gần giống như một tấm bảo vệ màn hình trên điện thoại di động.

Những Lựa Chọn Guitar Classic và Flamenco Tốt Nhất:

Córdoba Fusion Orchestra CE Crossover

Crossover Córdoba Fusion Orchestra CE là sự kết hợp hoàn hảo giữa guitar acoustic và guitar nylon. Mặt trên bằng gỗ tuyết tùng, mặt sau và hai bên bằng gỗ hồng mộc là đặc điểm nổi bật của một cây đàn guitar classic truyền thống. Nhưng chiều rộng đai ốc nhỏ hơn một chút ở mức 4,7cm, giúp người chơi như đang chơi trên cần đàn của guitar acoustic. Bàn phím bằng gỗ mun có bán kính 40,6cm.

Córdoba Fusion Orchestra CE Crossover

Khuếch đại Crossover Córdoba CE thật dễ dàng với Fishman Presys Blend. Nó kết hợp một chiếc pickup dưới ngựa với một micrô bên trong; điều chỉnh cả hai để loại bỏ phản hồi (tiếng hú) và điều chỉnh âm thanh cho căn phòng.

Guitar classic sinh viên Yamaha CGS

Những người mới bắt đầu sẽ cảm thấy như ở nhà với Yamaha CGS Student Classical Guitar. Nó có hai kích cỡ: 3/4 và 1/2. Những người chơi trẻ hơn sẽ thấy cây đàn này thoải mái hơn so với một cây đàn kích thước đầy đủ tiêu chuẩn. CGS có mặt trên bằng vân sam; mặt sau và hai bên được làm từ meranti, một loại gỗ có giá cả phải chăng được biết đến với độ bền của nó.

Yamaha CGS Student Classical Guitar

Đàn Guitar Classic Lucero LC150S

Những người có ngân sách lớn hơn một chút sẽ thấy Lucero LC150S là một cây classic chất lượng. Mặt trên bằng vân sam bổ sung thêm âm thanh cho từng nốt nhạc. Mặt sau và hai bên meranti có âm thanh và vẻ ngoài tương tự như gỗ gụ. LC150S được hoàn thiện với gỗ nhiều lớp và bộ khóa màu vàng với các nút màu trắng ngà.

Lucero LC150S Classical Guitar

Alhambra 4F Flamenco

Nghệ sĩ guitar vĩ đại Mario Escudero được cho là đã đưa flamenco đến với thế giới rộng lớn vào những năm 1950. Ông sinh ra ở Tỉnh Alicante phía đông nam Tây Ban Nha, đây cũng là quê hương của những cây đàn guitar Alhambra. Được sản xuất tại một thị trấn nhỏ với 9.000 dân, Alhambra 4F Flamenco mang tính truyền thống theo mọi nghĩa.

Alhambra 4F Flamenco

Nếu bạn định nuôi móng tay để chơi các kỹ thuật gõ, miếng golpeador trong suốt sẽ bảo vệ phần trên của cây vân sam. Mặt sau và hai bên bằng gỗ sycamore là sự thay thế hợp lý và giá dễ chịu hơn gỗ bách (cypress). 4F có vẻ ngoài táo bạo—màu cam nổi bật phù hợp với màu của mặt trời mọc ở Tây Ban Nha. Bộ khóa mạ vàng tăng thêm vẻ vương giả. Alhambra 4F Flamenco đi kèm với một túi biểu diễn.

Córdoba Protégé C1 Matiz

Hầu hết các cây đàn guitar classic đều có lớp hoàn thiện rõ ràng để lộ phần gỗ bên dưới. Córdoba đi ngược lại với Protégé C1 Matiz . Nó có các màu Aqua, Classic Blue, Coral và Pale Sky, làm cho C1 trở thành một món quà tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Mặt đàn bằng gỗ vân sam và thân đàn bằng gỗ gụ nhiều lớp mang lại âm sắc truyền thống, ấm áp. Córdoba trang bị cho cây đàn guitar classic này một ty chỉnh kép, vì vậy bạn sẽ có thể điều chỉnh action để có cảm giác hoàn hảo.

Córdoba Protégé C1 Matiz

Yamaha CG-TA TransAcoustic

Nếu bạn đã từng chơi một buổi biểu diễn trong một không gian không có lợi cho âm thanh mộc thì Yamaha CG-TA TransAcoustic cung cấp một giải pháp. Model này cung cấp reverb và chorus đích thực mà không cần bộ khuếch đại. CG-TA có một bộ truyền động ở bên trong, giúp uốn cong mặt sau của guitar một cách cơ học khi chơi. Hiệu quả là chất âm mê hoặc. Chọn reverb "Hall" cho âm thanh phòng hòa nhạc, reverb "Room" cho không gian thân mật hơn hoặc "Chorus" để làm dày âm với độ trễ nhẹ.

Yamaha CG-TA TransAcoustic

TransAcoustic có thể được khuếch đại bằng cách sử dụng bộ khuếch đại preamp SYSTEM70 và pickup trên bo mạch; điều khiển EQ tầm trung định hình âm thanh của bạn và ngăn phản hồi. Trong tất cả các khía cạnh khác, Yamaha CG-TA TransAcoustic là một cây đàn guitar classic truyền thống, với 12 phím đàn trên thân. Mặt trên bằng gỗ vân sam kết hợp với mặt sau và hai bên bằng gỗ ovangkol, một loại gỗ có tông màu của Châu Phi là sự thay thế bền vững cho gỗ hồng mộc.

Córdoba C5 Spruce

Córdoba C5 Spruce là cây đàn guitar góp phần làm nên danh cho Cordoba, một model “flagship” (bán chạy nhất) của hãng. Một thanh giàn nhẹ tăng thêm sự ổn định cho cần đàn bằng gỗ gụ. Với mặt trên bằng gỗ vân sam nguyên khối, mặt sau và hai bên bằng gỗ gụ, C5 có âm sắc rõ ràng và mạnh mẽ. Bạn sẽ đánh giá cao độ ngân khi chơi “Minuet in G” của Bach, một bản nhạc guitar classic đủ cơ bản cho người mới bắt đầu. Phần đầu được chạm khắc, hoa thị bằng gỗ khảm thủ công và đường viền bằng pau ferro làm cho C5 nổi bật so với các cây đàn khác ở mức giá này.

Córdoba C5 Spruce

Kremona Rosa Luna

Với chiều rộng đai ốc 50 mm, Kremona Rosa Luna là một cây đàn guitar flamenco với khoảng cách giữa các dây ít gây khó chịu. Nó cũng có một đường khuyết kiểu Venice phi truyền thống để tiếp cận dễ dàng hơn với các phím đàn phía trên. Thân đàn là gỗ sồi Bungari, một loại gỗ có chất âm ổn định. Một miếng golpeador trong suốt bảo vệ mặt trên của gỗ vân sam khỏi những cú gõ mạnh. Cần đàn gỗ tuyết tùng có bàn phím bằng gỗ hồng sắc phẳng để tạo điều kiện cho các giai điệu rasgeuado nhanh.

Kremona Rosa Luna

Nếu bạn định chơi bộ khuếch đại, Rosa Luna sử dụng hệ thống Fishman Presys Blend để kết hợp bộ pickup với micrô bên trong. Kremona đi kèm với bộ điều chỉnh tích hợp, EQ 3 băng tần và túi biểu diễn sang trọng.

Taylor 12-N Grand Concert

Taylor đặt mục tiêu riêng cho guitar classic với 12-N Grand Concert. Mặt trên là vân sam Lutz, một giống lai tự nhiên pha trộn giữa độ cứng của Sitka với mật độ nhẹ hơn của vân sam trắng. Kết quả cuối cùng là âm thanh to và sống động.

Taylor 12-N Grand Concert

Taylor đã dùng gỗ sapele laminate cho mặt sau và hai bên. Vì laminate hoàn toàn bằng gỗ nên âm sắc của cây đàn sẽ ngày càng hay hơn theo thời gian. 12-N có khớp cổ không keo của Taylor, cho phép kỹ thuật viên điều chỉnh trong vài phút. Nếu bạn đánh giá cao sự thoải mái, phần kê tay vát sẽ khiến bạn khó đặt chiếc Grand Concert này xuống; túi biểu diễn đi kèm bảo vệ nó khi bạn làm.

Ibanez GA35 Thinline Acoustic-Electric

Ibanez GA35 Thinline Acoustic-Electric có kiểu dáng đẹp hơn hầu hết các loại guitar classic. Thân đàn bằng gỗ gụ chỉ sâu 6,8cm, khiến quá trình chuyển đổi giữa guitar điện sang acoustic trở nên thoải mái hơn. Được thiết kế để hiệu suất biểu diễn cao, GA35 có khớp cổ 14 phím cho âm thanh chặt chẽ hơn, sáng hơn; gỗ gụ cổ cũng hẹp hơn để chơi dễ dàng.

Ibanez GA35 Thinline Acoustic-Electric

Ibanez cài đặt một bộ tiền khuếch đại và pickup dưới ngựa cho các tình huống chơi trực tiếp. Cắm vào bộ khuếch đại bằng giắc cắm cây đàn tiêu chuẩn hoặc cắm trực tiếp vào bảng có đầu ra XLR cân bằng.

Yamaha NTX1 Acoustic-Electric

Một lựa chọn hợp lý khác kết hợp khả năng chơi hiện đại với âm thanh nylon classic là NTX1 Acoustic-Electric của Yamaha. Thân đàn mỏng ít cồng kềnh hơn so với đàn acoustic truyền thống và mang lại cảm giác như một cây đàn guitar điện; cần đàn nato có kiểu dáng mỏng và bàn phím bằng gỗ óc chó để bấm phím nhanh hơn.

Yamaha NTX1 Acoustic-Electric

Yamaha cài đặt một EQ ba băng tần, bộ điều chỉnh tích hợp, preamp và pickup dưới ngựa, làm cho NTX1 phù hợp với phòng thu hoặc sân khấu.

Córdoba GK Studio Negra

Những cây đàn guitar negra được biết đến với giai điệu mạnh mẽ và độ rõ ràng ở mức độ thấp, chúng được ưa thích bởi các nghệ sĩ như Paco de Lucía, người đã tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa classic và flamenco. Bạn sẽ thấy điều đó ở Córdoba GK Studio Negra, kết hợp thân đàn bằng gỗ hồng sắc với mặt đàn bằng gỗ vân sam. GK Studio Negra có những nét hiện đại như thân, cần và đai ốc mỏng hơn một chút. Được thiết kế để chơi dễ dàng, bạn sẽ không bị mỏi tay trong các buổi biểu diễn dài và các buổi luyện tập. Hệ thống Fishman Presys cho phép bạn kết hợp pickup với micrô bên trong.

Córdoba GK Studio Negra

Córdoba GK Studio Natural

Nếu bạn thiên về "Malagueña" hơn là Mozart, thì Córdoba GK Studio Natural là một lựa chọn nổi bật. Cây guitar flamenco blanca truyền thống này có mặt sau và hai bên bằng gỗ bách. Mật độ thưa hơn gỗ hồng mộc, cây bách tạo ra âm thanh sáng hơn, rõ ràng hơn. Bạn sẽ dễ dàng phát triển kỹ thuật picado vì GK Natural vượt trội với các lần chạy một nốt nhạc nhanh. Mặt trên bằng gỗ vân sam được tạo điểm nhấn bằng phần gáy bằng gỗ hồng sắc. Mặt khác, thông số kỹ thuật hoàn toàn giống với GK Studio Negra.

Córdoba GK Studio Natural

Kết luận

Chúng tôi hy vọng việc tìm hiểu sâu về guitar classic và guitar flamenco này đã truyền cảm hứng cho bạn chọn một cây đàn và chơi. Hãy đến đến với chúng tôi để trải nghiệm thực tế các cây đàn trên, hoặc liên hệ với chúng tôi qua zalo, fanpage… để được tư vấn phù hợp nhất.

Xem thêm:

Đàn guitar

Đàn guitar Classic

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.