Đàn Guitar Tây Ban Nha Giá Bao Nhiêu?
Tư Vấn Đàn Guitar

Đàn Guitar Tây Ban Nha Giá Bao Nhiêu?

Tây Ban Nha là cái nôi – quê hương của đàn guitar. Trải qua bao thế kỷ sản xuất, hiện nay có rất nhiều hãng đàn guitar nổi tiếng tới từ Tây Ban Nha: Cordoba, Cuenca, Alhambra,…Đàn guitar Tây Ban Nha có  nhiều model khác nhau, sản xuất tại những nước khác nhau để tiện cho việc vận chuyển vì thế giá thành cũng sẽ khác nhau. Sản xuất ở Tây Ban Nha thì tầm giá từ 30 triệu trở lên. Sản xuất tại Mỹ, Trung Quốc hay một số nước thứ 3 thì giá thấp hơn từ 5 – 30 triệu. Bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu những thương hiệu đàn gutiar nổi tiếng tới từ Tây Ban Nha và giá bao nhiêu nhé.

1. CÁC THƯƠNG HIỆU GUITAR TỚI TỪ TÂY BAN NHA

Guitar Cordoba

Cordoba Guitars được thành lập vào năm 1997 bởi Tim Miklaucic, một chuyên gia hàng đầu về dây nylon, người đã nghiên cứu guitar cổ điển dưới sự hướng dẫn của người thầy Celin Romero. Tầm nhìn của ông rất đơn giản; để bảo tồn, nuôi dưỡng và tiếp tục sự phát triển của cây đàn ghita dây nylon bằng cách xây dựng dựa trên kỹ thuật của những nghệ nhân làm đàn bậc thầy ban đầu và thêm vào những phát triển hiện đại.

Trụ sở chính và nhà máy đặt tại Oxnard, California nơi Cordoba Master Series được làm thủ công. Cordoba’s España Series được làm thủ công ở Valencia và Barcelona trong khi Iberia, Fusion, Luthier và Protege Series cũng như tất cả ukuleles đều được làm thủ công ở Trung Quốc. Cordoba tự hào trong việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ gỗ được chứng nhận bởi FSC (Hội đồng Quản lý Rừng), một tổ chức giải quyết các vấn đề như khai thác gỗ bất hợp pháp và tính bền vững.

Hiện nay Cordoba có rất nhiều model, xuất hiện ở rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cordoba có nhiều model, nhiều mức giá khác nhau phù hợp cho tất cả mọi người.

Guitar Cuenca

Là thương hiệu xuất phát từ Tây Ban Nha. Vì vậy, Guitar Cuenca được kế thừa những nét đẹp truyền thống cũng như phong cách âm thanh vô cùng đạt chuẩn : độ cổng hưởng tốt, trọng lượng nhẹ và được sản xuất thủ công. Cộng thêm bộ EQ tích hợp. Chắc chắn sẽ chinh phục nhiều khách hàng khó tính

Guitar Cuenca là một trong những thương hiệu đàn Guitar Tây Ban Nha được đông đảo công chúng thế giới đón nhận. Nhờ vào chất lượng âm thanh cũng như tên tuổi thương hiệu đã được khẳng định. Guitar Cuenca được đông đảo các nghệ sỹ chơi Guitar chuyên nghiệp chọn lựa trong các buổi biểu diễn chuyên nghiệp của mình.

Kể từ cuối những năm 70, đàn Guitar Cuenca đã mang đến âm thanh đặc biệt và chất lượng mang tính xây dựng. Làm chủ chuyên nghiệp, pha trộn với việc lựa chọn nghiêm ngặt các loại gỗ và làm khô vật liệu nổi bật.

Biến những nhạc cụ này thành những tác phẩm nghệ thuật đáng ngưỡng mộ. Nhờ vẻ đẹp và chất lượng âm thanh của chúng.

Guitar Alhambra

Thương hiệu Guitar Alhambra được thành lập năm 1965. Từ một xưởng sản xuất đàn Guitar nhỏ ban đầu ở thị trấn tại Tây Ban Nha. Ngay từ đầu, chính sách của thương hiệu luôn là kết hợp tiêu chuẩn thủ công cao nhất với những tiến bộ mới nhất trong công nghệ. Để tạo ra những Nhạc cụ chất lượng tốt nhất.

Để sản xuất ra một cây đàn Guitar Alhambra chất lượng. Đằng sau đó là bộ phận nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm. Nơi tất cả các ý tưởng và dự án được phát triển.

Được quản lý bởi đội ngũ nhân viên có trình độ cao. Cho phép dòng thương hiệu này sản xuất các cây đàn Guitar hàng đầu Tây Ban Nha không thương hiệu nào sánh kịp.

Mặc dù công nghệ hiện đại là một phần quan trọng trong kỹ thuật sản xuất. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn giữ lại những nét truyền thống độc đáo trong cách chế tạo một cây đàn Guitar Tây Ban Nha.

Đàn Guitar Tây Ban Nha Giá Bao Nhiêu?

 

2. ĐÀN GUITAR TÂY BAN NHA GIÁ BAO NHIÊU?

    Như đã nói ở trên thì: Trụ sở chính và nhà máy đặt tại Oxnard, California nơi Cordoba Master Series được làm thủ công. Cordoba’s España Series được làm thủ công ở Valencia và Barcelona trong khi Iberia, Fusion, Luthier và Protege Series cũng như tất cả ukuleles đều được làm thủ công ở Trung Quốc.
    Giá thành của đàn cũng có chút khác nhau. Sản xuất ở Tây Ban Nha thì tầm giá từ 30 triệu trở lên. Sản xuất tại  Mỹ, Trung Quốc hay một số nước thứ 3 thì giá thấp hơn từ 5 – 30 triệu.

    Đối với một số dòng đàn có thương hiệu tới từ Tây Ban Nha thì được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Mỹ. Ví dụ các model tầm thấp cho tới tầm trung dành cho người mới học hoặc người chơi bán chuyên như: Cordoba C1M, C3M, C4CE, C5 CD, C5 SP, C5CE CD, C1 3/4, C100M, C1, C100M, C100M 3/4, GP100 là được sản xuất tại TQ. 

    Các model  thường có mức giá tầm 5.000 – 6.000 usd như Torres, Torres Limited, Hauser Limited, Rodriguez, Reyes, CE Custom… được sản xuất tại Mỹ. Chất lượng tuyệt hảo, độc đáo, đặc sắc... là những gì có thể dành cho Master series.

    Sản xuất tại Tây Ban Nha bao gồm các model giá 1.000 – 2.000 usd như Solista, Solista Flamenco, 45 Limited, 45CO, 55FCE Honey Amber, 55FCE Natural, 55FCE Lefty, 55FCE Negra – Ziricote, FCWE.

    Giá thành sản phẩm thường liên quan tới thuế ở các nước sở tại cũng như chi phí vận chuyển đi các nước. Rõ ràng có thể nhận thấy các sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc thì được ưu đãi thuế cũng như mặt bằng thuê. Quá trình vận chuyển, phân phối hàng hóa đi các nước Châu Á cũng dễ dàng, tiết kiệm được nhiều chi phí. Vì thế giá thành những cây đàn guitar sản xuất tại Trung Quốc thấp hơn so với nhập khẩu từ Tây Ban Nha.

    3. TOP 5 CÂY ĐÀN GUITAR ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI TÂY BAN NHA

      Guitar Cordoba Solista

      Cây đàn này có mặt đàn bằng gỗ tuyết tùng Canada hoặc vân sam châu Âu được xẻ một phần tư chắc chắn tạo ra giai điệu ấm áp, phong phú và du dương hoàn hảo cho những người chơi nghiêm túc. Mặt sau và hai bên bằng gỗ cẩm lai Ấn Độ rắn chắc được lót bằng gỗ cẩm lai và kim tuyến bện phức tạp tạo thêm nét sắc nét và vẻ ngoài thanh lịch. Solista có cổ gỗ tuyết tùng Tây Ban Nha và ngón đàn bằng gỗ mun mịn. Phần cổ được đặt trên cùng với một khóa đầu được chạm khắc bằng tay và bộ chỉnh dây Cordoba Premium Gold với các nút màu đen bằng gỗ mun để điều chỉnh ổn định và phong cách.

      Tất cả guitar Cordoba đều có dây Savarez.

      Đàn Guitar Tây Ban Nha Giá Bao Nhiêu?

      Guitar Cordoba Solista Flamenco

      Với góc cổ nông / phẳng, action thấp và giai điệu tươi sáng, nhanh nhẹn đặc trưng của những cây guitar flamenco hay nhất. Cây guitar Cordoba Solista Flamenca được làm thủ công tại Tây Ban Nha bởi chính những thợ làm đàn đã chế tạo nhạc cụ cho Gipsy Kings nổi tiếng thế giới. Mặt trên bằng gỗ vân sam châu Âu rắn chắc được phối với mặt sau và các mặt bằng gỗ bách rắn với sự khéo léo chính xác. Nhiều dây buộc ở mặt trên, mặt sau và trụ buộc, kết hợp với lớp veneer nhiều lớp làm cho cây đàn này trở thành một cây đàn tuyệt đẹp.

      Đàn Guitar Tây Ban Nha Giá Bao Nhiêu?

       

      Guitar Cordoba 55FCE

      Cordoba 55FCE Negra là cây guitar nylon thuộc hàng "tối thượng" với lưng và hông là gỗ Ziricote. Loại gỗ đặc, dầy cực kỳ cao cấp này có thể tìm thấy tại Mexico, mang lại âm thanh sâu, dầy không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại gỗ nào khác. Ziricote có hoa văn bên ngoài đặc biệt giống lưới nhẹn khiến cho loại gỗ này trở thành loại gỗ có hoa văn độc nhất vô nhị và âm thanh đặc sắc. Hai yếu tố này giúp Ziricote trở thành một trong những loại gỗ làm đàn hàng đầu, chỉ xuất hiện ở những model bậc nhất thế giới.

       

      Đàn Guitar Tây Ban Nha Giá Bao Nhiêu?

      Đặc điểm nổi bật:

      • Cây guitar Flamenco hàng đầu, gắn liền với ban nhạc Flamenco hàng đầu Gipsy Kings
      • Được gắn EQ Fishman Prefix ProBlend
      • Cực kỳ dễ chơi: Action thấp, cần mỏng, phím mượt mà... giúp người chơi thỏa sức phô diễn các kỹ thuật khó nhất của phong cách flamenco với tốc độ cao nhất.
      • Tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo: Được làm từ những loại gỗ làm đàn quý hiếm bậc nhất, mang lại vẻ ngoài hoàn hảo như một tác phẩm nghệ thuật, Cordoba 55FCE còn sở hữu loại âm thanh khác biệt, không thể nhầm lẫn với bất kỳ cây đàn nào khác.

      Đàn Guitar Alhambra 8P

      Đàn Guitar Classic Alhambra 8P một nhạc cụ có chất lượng đặc biệt. Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các nghệ sĩ Guitar và khả năng trình diễn vô hạn.

      Thiết kế đẹp mắt, âm thanh tốt, khả năng thực hiện bất kỳ phần nào trước công chúng một cách chuyên nghiệp. Alhambra Guitars Classic 8P là một nhạc cụ được các chuyên gia Guitar hàng đầu Tây Ban Nha đánh giá cao và được các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới tin dùng.

       

      Đàn Guitar Tây Ban Nha Giá Bao Nhiêu?

      Đàn Guitar Alhambra 9P

      Alhambra 9P đã được thiết kế lại vào năm 2018 để kết hợp cần đàn mới với cấu hình thoải mái và tiện dụng hơn được gọi là ERGONECK. Nó có mô hình giằng chéo hình cầu bên trong thân đàn để cung cấp âm lượng và độ phân giải âm thanh tuyệt hảo. Nhưng sự phong phú của âm thanh không phải là chất lượng hàng đầu duy nhất của cây đàn guitar này: phần action cũng tuyệt vời - đủ cao để khiến cây đàn ghi ta phát ra âm thanh nhưng cũng cực kỳ thoải mái. Và độ tỏa âm thanh thì cực hoàn hảo: âm trầm, âm trung và âm cao được cân bằng hoàn toàn. Giống như người chỉ huy của một dàn nhạc, bạn có toàn quyền kiểm soát ở đây và có thể dễ dàng nhấn nhá cho bất kỳ phần âm nào bạn muốn. Giới hạn duy nhất cho nhạc cụ này là những giới hạn trong trí tưởng tượng của bạn.

      Đàn Guitar Tây Ban Nha Giá Bao Nhiêu?

       

      1 bình luận

      Trương mộng Nhật

      Tôi có cây đàn guitar mang ở Ba Lan về muốn bán,không hiểu các bạn có quan tâm không?


      Để lại một bình luận

      Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.