Các Dáng Đàn Guitar Phổ Biến
Tư Vấn Đàn Guitar

Các Dáng Đàn Guitar Phổ Biến

Đàn Guitar có nhiều kiểu dáng khác nhau, mỗi kiểu dáng cho ra những chất âm khác nhau, phù hợp với từng đối tượng. Để chọn được những cây đàn có kiểu dáng phù hợp với mình, mời bạn đọc hết bài này nhé. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích, góp phần giúp bạn chọn được kiểu dáng đàn guitar ưng ý nhất cho mình.

1. KIỂU DÁNG DREADNOUGHT

Hình dạng ban đầu của dreadnought được phát minh bởi CF Martin, một trong những tên tuổi lớn của guitar acoustic, và được đặt theo tên của một chiếc tàu chiến cũ của Anh.

Nó có vai tròn và cần đàn thường nối với thùng xung quanh phím đàn thứ 14. Dreadnought đạt được sự cân bằng đồng đều nhất giữa khối lượng, kích thước và tính dễ chơi, và vì lý do này, nó đã được sử dụng bởi hầu hết những nghệ sĩ tên tuổi mà bạn có thể nghĩ đến.

Dreadnought thông dụng phần lớn là vì nó có âm thanh to, cân bằng, phù hợp với nhiều phong cách âm nhạc đa dạnh. Thêm nữa, thùng đán có kích thước đủ để vừa tạo ra tiếng mạnh mẽ, vừa không quá cồng kềnh cho số đông người sử dụng.

 

Thực sự có rất nhiều model mà người viết muốn cho bạn thấy, có nhiều thương hiệu đàn nổi tiếng như Martin, Gibson...sử dụng dáng đàn này. Ví dụ Martin có model sau:

Các Dáng Đàn Guitar Phổ Biến

 

Guitar Maritn D18E

Ví dụ: Gibson có model Hummingbird

 

Các Dáng Đàn Guitar Phổ Biến

2. KIỂU DÁNG ĐÀN GUITAR PARLOUR

    Guitar Parlour có thân đàn nhỏ nhất trong số các loại guitar acoustic theo tiêu chuẩn. Về hình dáng, cây guitar Parlour tương tự như cây classical thu nhỏ theo mặt nào đó. Nó cũng có vai đàn bo tròn, với eo đàn khoét sâu tương đối, và tỉ lệ thân đàn dưới tương tự. Tuy nhiên khác với guitar classical, đây là loại đàn dùng dây kim loại.

    Một trong những đặc điểm tiêu biểu của loại đàn này là phần cần đàn, giao với thân đàn ở phím thứ 12, khiến đàn nhỏ gọn hơn.

    Tiếng của đàn parlour, thường được nhận xét là rất khác biệt, và đôi khi có những khoảng ‘mid-range’ tạo nên âm thanh sắc sảo hơn. Do đó, đàn parlours được sử dụng phổ biến với những nghệ sĩ fingerstyle và blues.

     

    Các Dáng Đàn Guitar Phổ Biến

    3. KIỂU DÁNG ĐÀN GUITAR GRAND AUDITORIUM (Dáng Khuyết)

      Được thiết kế bởi Bob Taylor vào năm 1994 để mô tả đàn Style 14, hình dạng Taylor này là một lựa chọn toàn diện khác.

      Grand Auditorium rộng hơn một chiếc dreadnought kiểu Martin ở phần dưới, sâu gần bằng nhưng với phần eo hẹp hơn.

      Được thiết kế để trở nên toàn diện nhất, hình dáng Grand Auditorium là sự pha trộn hoàn hảo giữa kích thước, hình dạng, khối lượng và sự thoải mái. Chính những giá trị của cây đàn mang lại đã khiến ngôi sao nhạc pop lớn nhất hành tinh – Taylor Swift đã ưa thích và dùng nó để đi lưu diễn khắp mọi nơi.

      Các Dáng Đàn Guitar Phổ Biến

       

      4. KIỂU DÁNG ĐÀN GUITAR JUMBO

        Khi Martin tung ra chiếc dreadnought, nó được coi là loại guitar lớn. Sau đó, vào năm 1936, Gibson vượt qua loại đàn này với guitar SJ-200. Nó đánh bại kỉ lục của Dreadnought về kích thước. Là loại guitar dây kim loại, một cây Jumbo thường có vai đàn bo tròn, eo đàn thắt rất rõ, và khoảng thân đàn phía dưới rất rộng (phần thân đàn dưới eo). Cần đàn có đặc điểm gần giống với Dreadnought.

        Jumbos được biết đến rộng rãi nhờ nhạc country (không khó hiểu vì cây SJ-200 lấy cảm hứng từ ca sĩ cao bồi Ray Corrigan), nhưng ngày nay nó đã được sử dụng ở nhiều dòng nhạc phổ biến khác nhau.

        Âm thanh lớn tương ứng với kích thước lớn, nhưng Jumbos thường được chọn nhờ vào bộ projection tuyệt vời, khiến nó trở thành guitar lý tưởng cho strummers.

        Các Dáng Đàn Guitar Phổ Biến

        Để lại một bình luận

        Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.