11 Thương Hiệu Đàn Guitar Acoustic Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar

11 Thương Hiệu Đàn Guitar Acoustic Tốt Nhất

Đàn guitar là một trong những nhạc cụ được yêu thích nhất của thế kỷ 20 và 21. Nó rất quan trọng trong nhạc rock, jazz, cổ điển và một số thể loại khác và là hình ảnh phổ biến ở mọi nơi, từ khuôn viên trường đại học đến sân khấu tại các buổi hòa nhạc rock. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn 11 thương hiệu đàn guitar acoustic tốt nhất mọi thời đài.

1. Martin Acoustic Guitar

Năm 1833, Martin & Co. được thành lập và các thành viên của gia đình này vẫn điều hành công ty cho tới ngày nay. Giờ đây, sau sáu thế hệ, những cây đàn của thương hiệu này đã trở nên phổ biến và gắn liền với tên tuổi của một số nhạc sĩ nổi tiếng trong suốt lịch sử như Gene Autry, Hank Williams và Muddy Waters.

Sự đổi mới của công ty cũng đã làm nên lịch sử khi CF Martin Sr - người sáng lập đã phát triển thanh giằng chữ X cho đàn guitar. Điều này đã củng cố phần thân của nhạc cụ và tạo ra âm sắc phong phú hơn. Martin & Co. sản xuất nhiều loại guitar acoustic có thể phù hợp với nhiều người chơi, từ thiết kế tiêu chuẩn cho đàn guitar cổ điển thân nhỏ dòng Junior và Little Martin cho đến những bộ sưu tập nghệ thuật như guitar Harvey Leach Lotus Flower mới nhất .

Nếu bạn muốn thứ gì khác ngoài những cây đàn làm sẵn tại Martin, bạn cũng có thể đặt một cây đàn làm riêng tại cửa hàng của họ. Các chuyên gia sẽ tạo ra cây guitar acoustic tốt nhất trong mơ phù hợp với bạn.

2. Taylor Acoustic Guitar

Được thành lập vào năm 1974 bởi Bob Taylor và Kurt Listug, Taylor là một trong những nhà sản xuất đàn guitar lớn nhất tại Hoa Kỳ và có trụ sở tại El Cajon, California. Với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Axel Bauer, Jewel, Prince, Dave Matthews và Taylor Swift, Taylor là thương hiệu tạo ra những cây đàn có độ chính xác và tính nhất quán cao.

Thương hiệu này cung cấp nhiều sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi người chơi, từ người mới bắt đầu cho tới các chuyên gia. Với người mới bắt đầu, có thể chọn những cây đàn được sản xuất dành cho sinh viên. Còn với người chơi cao cấp thì những cây đàn được làm từ gỗ tonewood cao cấp sẽ mang đến âm thanh tối ưu.

3. Seagull Acoustic Guitar

Thương hiệu đàn guitar đến từ Canada này được thành lập vào năm 1982 bởi Robert Godin. Mục tiêu của Godin với công ty này là áp dụng các nguyên tắc của nghề thủ công làm đàn guitar chất lượng cao cho các nhạc cụ giá cả phải chăng. Cho đến ngày nay, đàn guitar của công ty được sản xuất hoàn toàn tại Canada. Seagull cũng ưu tiên tính bền vững về vật liệu và sản xuất.

Thương hiệu này có sáu mẫu sê-ri để lựa chọn là Artist, Maritime SWS, Performanceer Flame Maple, Coastline, S6 và Entourage. Tuy nhiên, đây không phả là những mẫu duy nhất, Seagull cũng cung cấp những cây đàn guitar có 5 hình dạng khác nhau để phù hợp với sự thoải mái và phong cách chơi của bạn như dùng trong phòng hòa nhạc, phòng hòa nhạc cutaway, dreadnaught, dreadnaught cutaway và mini jumbo cutaway.

4. Fender Acoustic Guitar

Fender là một trong những thương hiệu guitar acoustic tốt nhất hiện nay, đồng thời, đây cũng là thương hiệu sản xuất guitar nổi tiếng nhất trên thế giới. Người sáng lập ra thương hiệu này là Leo Fender - một thợ sửa chữa đài phát thanh. Ông bắt đầu sản xuất đàn guitar vào năm 1943. Phải mất vài năm sau đó, Leo Fender mới bắt đầu sản xuất những cây đàn guitar mang tên mình. Ngày nay, công ty này sản xuất guitar acoustic, guitar điện, đàn ukulele, amply, bàn đạp hiệu ứng và các phụ kiện khác.

Bất kể ngân sách hay trình độ kỹ năng của bạn là gì, bạn luôn có thể tìm thấy một cây đàn guitar Fender dành cho mình. Một lựa chọn chất lượng, thân thiện với ngân sách là đàn guitar acoustic Dreadnought của họ. Nếu bạn muốn một phong cách độc đáo riêng biệt hơn của Fender, bạn có thể quan tâm đến mẫu Newporter của thương hiệu này.

5. Guild Acoustic Guitar

Sau khi chia sẻ cửa hàng âm nhạc trong vài năm với người khác, Alfred Dronge đã mở công ty Guild Guitar vào năm 1952. Trong những ngày đầu, công ty dồn tâm sức vào guitar điện thân rỗng. Theo thời gian, Guild đã bổ sung thêm nhiều loại guitar hơn vào danh sách sản phẩm của mình.

Bạn có thể tìm được nhiều cây guitar để phục vụ cho phong cách biểu diễn riêng của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một tùy chọn thân thiện với ngân sách, bạn có thể thích chiếc A-20 Marley của thương hiệu này.

6.Yamaha Acoustic Guitar

Được thành lập vào năm 1887 bởi Torakusu Yamaha, Yamaha là một công ty Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất nhạc cụ lớn nhất thế giới. Thương hiệu này có rất nhiều mẫu đàn guitar để lựa chọn, từ kiểu dáng dreadnaught cổ điển, cỡ du lịch cho đến các mẫu acoustic điện…

Những cây đàn đắt tiền hơn của hãng được trang trí bằng các lớp khảm đẹp mắt. Thương hiệu này cũng đã hợp tác với Keith Urban để tạo ra đàn guitar Urban. Đây là một bộ bao gồm đàn guitar tinh xảo được chế tạo đặc biệt, tất cả các phụ kiện cần thiết để chơi và một ứng dụng cung cấp các bài học hấp dẫn từ chính Keith Urban.

7. Gretsch Acoustic Guitar

Được thành lập vào năm 1883 bởi Friedrich Gretsch, Gretsch ban đầu là một công ty sản xuất banjo, trống và tambourine. Khi người sáng lập qua đời vào năm 1895, cậu con trai tuổi thiếu niên của ông - Fred được giao lại trách nhiệm điều hành công ty.

Bất chấp khó khăn, Fred đã có thể xây dựng công ty thành một nhà sản xuất và nhập khẩu nhạc cụ đáng gờm. Năm 2002, Fred tiếp quản việc sản xuất và phân phối của công ty. Đến với Gretsch, bạn sẽ dễ dàng tìm được một cây đàn phù hợp với nhu cầu của mình như G9500 Jim Dandy Flat Top . Nếu bạn muốn một cây đàn ghi-ta cộng hưởng, bạn sẽ có G9221 Bobtail. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ thiết kế tùy chỉnh nếu bạn muốn một cái gì đó thực sự độc đáo phù hợp với phong cách của bạn.

8. Takamine Acoustic Guitar

Thương hiệu tiếp theo trong danh sách này là Takamine. Ban đầu, đây chỉ là một cửa hàng đàn guitar do gia đình điều hành gần Núi Takamine ở Nhật Bản vào năm 1959. Theo thời gian, thương hiệu này tiếp tục phát triển và cho đến nay, công ty tự hào về các nhạc cụ âm thanh tốt của mình.

Takamine có rất nhiều lựa chọn về đàn khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng các cây đàn của hãng đều cho âm thanh rõ ràng, cân bằng, phong phú, hoàn hảo để chơi tại nhà hoặc trên sân khấu.

Không giống như một số công ty lớn hơn, Takamine không sản xuất nhạc cụ nào khác ngoài guitar.

9. Ibanez Acoustic Guitar

Tiếp theo là một công ty guitar Nhật Bản khác, Ibanez được thành lập vào năm 1908 với tư cách là bộ phận kinh doanh nhạc cụ của Hoshino Shoten. Cái tên này xuất phát từ tên của nghệ nhân làm đàn người Tây Ban Nha, Salvador Ibanez.

Ibanez có một danh mục guitar khổng lồ với nhiều loại khác nhau để lựa chọn, đồng thời với sự cộng tác của một số nghệ sĩ, bao gồm Steve Vai, Joe Satriani, Tim Hensen, Jon Gomm và Marcin - hãng có khá nhiều sê-ri chữ ký. Và nếu bạn tìm kiếm một cây đàn có âm thanh mạnh mẽ, bạn có thể quan tâm tới dòng đàn nâng cao của Ibanez. Những cây đàn thuộc dòng này có thân đàn lớn giúp mang lại âm sắc sáng, to và phong phú hơn.

10. Epiphone Acoustic Guitar

Áp chót trong danh sách này là Epiphone. Công ty được thành lập vào năm 1873 với khởi điểm ban đầu là một cửa hàng sửa chữa nhỏ do một gia đình tự quản ở Hy Lạp. Ngay sau đó, gia đình này chuyển công việc kinh doanh đến New York và bắt đầu sản xuất đàn guitar vào năm 1928. Gibson đã mua Epiphone vào năm 1957 và tiếp tục truyền thống cung cấp những cây đàn guitar thủ công chất lượng hàng đầu cho người chơi với giá cả phải chăng.

Epiphone có khá nhiều guitar cao cấp. Một trong những model đó là bộ sưu tập Made in USA của họ. Chúng có mức giá hơn 70 triệu. Tuy nhiên, mỗi chiếc đều được làm thủ công bởi những nghệ nhân làm đàn bậc thầy tại Gibson.

Nếu ngân sách là một vấn đề, đừng băn khoăn, vì Epiphone cũng có một bộ lớn các thiết kế mẫu đàn cổ điển để lựa chọn và bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng, mặc dù có mức giá thấp nhưng chất lượng của đàn guitar cổ điển Epiphone không bao giờ là thấp.

11. Gibson Acoustic Guitar

Cuối cùng là Gibson - một cái tên khá phổ biến trong ngành sản xuất đàn guitar. Thương hiệu này được thành lập bởi Orville Gibson vào năm 1894, nhưng hơn một thế kỷ sau, công ty đã trở thành gã khổng lồ về guitar như ngày nay.

Thương hiệu Gibson hầu hết được biết đến với tư cách là một trong hai gã khổng lồ về guitar điện (Fender là đơn vị còn lại).

Mặc dù được cho là một thương hiệu đắt tiền, nhưng bạn có thể sở hữu một cây đàn guitar acoustic Gibson với giá thấp nhất là hơn 23 triệu. Đây là mẫu G-00 Natural của họ, được làm bằng mặt trên và mặt sau bằng gỗ vân sam Sitka, các mặt bên đươc làm bằng gỗ óc chó nguyên khối giúp đảm bảo mang đến âm thanh sắc nét, rõ ràng.

Đối với những người muốn sang trọng và chắc chắn là độc nhất, hãy xem Bộ sưu tập Lịch sử và những cây đàn guitar có chữ ký của họ, chẳng hạn như Tom Petty SJ-200 Wildflower. Đây là những cây đàn có mức giá cao, tuy nhiên, bạn sẽ được đảm bảo rằng nó là độc nhất vô nhị.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.