Đàn Ukulele Concert
Tư Vấn Đàn Ukulele

Đàn Ukulele Concert

Ukulele Concert là một trong 4 dáng đàn ukulele chính và được rất nhiều người biết tới và yêu thích, đặc biệt có thể phù hợp với nhiều đối tượng chơi đàn khác nhau. Nhiều khách hàng khi mua đàn ukulele thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc chọn lựa giữa quá nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc của đa số người dùng khi lần đầu mua đàn ukulele concert, để giúp bạn đọc và tìm ra cây đàn ukulele phù hợp với mình nhất, mời bạn cùng theo dõi.

I. Kích thước của một cây đàn ukulele concert là bao nhiêu?

Ukulele Concert dài khoảng 23 inch (58 cm), với 15 đến 20 phím đàn. Có kích thước lớn hơn Soprano một chút, các phím cũng xa hơn và độ căng lớn hơn. Vì là loại Ukulele kích thước lớn nên âm thanh đầy hơn và vang hơn. Nếu bạn có bàn tay lớn thì việc lựa chọn Ukulele Concert sẽ thích hợp hơn, đàn này thường được lên dây G C E A (Sol - Đồ - Mi - La). Phần lớn mọi người thường dùng dòng đàn ukulele concert này.

Đàn Ukulele Concert

Kích thước đàn Ukulele Concert so với anh em còn lại

II.Ưu điểm của Ukulele Concert

  • Tone nhạc dày và tính cân bằng của những chiếc đàn dáng này là lựa chọn tốt hơn những chiếc soprano. Âm thanh lúc trầm bổng, nhẹ nhàng khi lại nhịp nhàng vui nhộn, là lựa chọn lý tưởng cho những buổi tiệc ngoài trời, dã ngoại, sinh hoạt tập thể.
  • Thiết kế không quá cầu kỳ, kích thước nhỏ gọn, dễ chơi, dễ di chuyển đi khắp mọi nơi
  • Dây đàn chất liệu nylon mềm và bền chắc, ukulele concert thu hút người chơi bởi có những quy tắc chơi rất đơn giản dễ học.
  • Cần đàn dài hơn soprano, khoảng cách phím đàn cách xa nhau hơn, linh hoạt hơn khi điều khiển phím,  thích hợp với bàn tay người lớn. Thường được lên dây G C E A.

III. Giá Thành Đàn Ukulele Concert

Giống như các dòng đàn khác, đàn ukulele concert được chia làm 3 loại:
Ukulele concert giá rẻ, đàn ukulele concert bán chuyên và Ukulele concert cao cấp.

1. Đàn ukulele concert giá rẻ

Ukulele Concert giá rẻ là dòng đàn ukulele có chất lượng vừa đủ, đáp ứng nhu cầu mới làm quen với đàn và muốn có một cây đàn ukulele vừa phải để học.

Chất liệu: Đàn ukulele concert giá rẻ thường được tạo thành từ chất liệu gỗ ép nhiều lớp, giúp giảm giá thành đàn, nhưng vẫn giữ được chất lượng âm thanh đáp ứng được nhu cầu người dùng.

Sản phẩm tiêu biểu:  Enya EUC-X1, Enya EUC-X1C,...

Khoảng giá: 1 triệu trở lên

2. Dòng Đàn Ukulele Concert Bán Chuyên

Chất liệu: Dòng đàn ukulele concert khoảng giá tầm trung thường có chất liệu gỗ nguyên tấm, gỗ ép nhiều lớp công nghệ cao hoặc full Cacbon, nhiều màu sắc và đa dạng hơn về sản phẩm.

Chi tiết sản phẩm: dòng concert ukulele tầm giá trung có chất âm đầy đủ hơn, các chi tiết trên đàn được làm mịn màng, khiến cảm giác cầm nắm cũng thoải mái hơn.

Sản phẩm tiêu biểu: Enya EUC-X1EQ, Kala KA-C, Enya Nova U,...

Khoảng giá: từ 1,5 triệu - trở lên

Đàn Ukulele Enya Nova U Concert, Joy

Đàn Ukulele Enya Nova U Concert, Joy

3. Dòng Đàn Ukulele Concert Cao Cấp

Chất liệu: Là dòng đàn ukulele chính hãng của các hãng ukulele nổi tiếng, sản phẩm có chất liệu gỗ chắc chắn, dày dặn hơn giúp chất âm sáng hơn, kiểu dáng và thiết kế đẹp mắt.

Chi tiết sản phẩm: đàn ukulele concert cao cấp, có phần gỗ đàn được làm bằng các loai gỗ chuyên dụng như KOA, Mahogaly, gỗ nguyên tấm.nhiều dòng đàn cao cấp còn được làm full gỗ nguyên tấm, (full solid) giúp phần âm thanh của đàn được cộng hưởng tốt hơn

Sản phẩm tiêu biểu: Fender Grace VanderWaal Signature Walnut FB Concert,  Ibanez Concert UKC10, Epiphone Les Paul Concert,...

 Khoảng giá: từ 3 triệu trở lên.

IV. Mua Ukulele Concert Ở Đâu Uy Tín Chất Lượng?

Là một loại nhạc cụ khá phổ biến và được nhiều người yêu thích, nên hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán đàn Ukulele. Tuy vậy có rất nhiều cửa hàng kém uy tín với những sản phẩm không được đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Giá đàn ukulele cũng khá giao động tùy vào việc bạn chọn  mua ukulele concert ở đâu. Điều này khiến nhiều người băn khoăn khi lựa chọn một cửa hàng uy tín để mua loại nhạc cụ này.

Công Ty Việt Music hiện đang phân phối - bán lẻ những thương hiệu đàn Ukulele như Enya, Kala, Hola, Epiphone,...Có nhiều model và giá cả khác nhau. Với mức ngân sách nào bạn dành ra để mua ukulele đi chăng nữa, tới Việt Music bạn sẽ đáp ứng được đủ nhu cầu của mình.

Đàn Ukulele Concert

 Xem thêm: Đàn Ukulele

Đàn Ukulele Concert

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.