Cách Bám Hợp Âm Đô Trưởng - C - Trên Đàn Ukulele
Tư Vấn Đàn Ukulele

Cách Bám Hợp Âm Đô Trưởng - C - Trên Đàn Ukulele

Đô trưởng (C) có lẽ là hợp âm đầu tiên mà hầu hết mọi người đều học trên đàn ukulele. Nó rất đơn giản để chơi và nó thiết lập cho bạn phím C, đây là một trong những phím dễ chơi nhất. Chúng ta hãy xem hợp âm C chi tiết hơn một chút.

Hợp âm của C bao gồm các nốt C, E và G, đây cũng là 3 dây trên cùng trên đàn ukulele của bạn (mặc dù theo thứ tự hơi khác một chút). Nếu bạn chỉ chơi 3 dây trên cùng mà không đánh vào dây dưới cùng, thì bạn đang chơi hợp âm Đô trưởng. Bạn vừa chơi một hợp âm Đô trưởng mà không hề băn khoăn một nốt nào.

Hợp âm C cổ điển mà mọi người học lần đầu tiên đặt ngón tay thứ ba của bạn lên phím 3 của dây dưới cùng trên đàn ukulele. Nốt này là C. Bạn đang tăng gấp đôi nốt C của mình một cách hiệu quả khi chơi hợp âm này. Đó là 2 nốt C và nốt G và E bổ sung.

Lý do tôi nói với bạn tất cả những điều này là vì bạn không cần phải chơi theo cách đó. Miễn là bạn có các nốt C, E và G, bạn có thể chơi nó theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Biến thể hợp âm Đô Trưởng

Chúng ta hãy xem một biến thể của hợp âm C quen thuộc của chúng ta. Lần này thay vì đặt ngón tay thứ ba của bạn lên phím thứ ba của dây dưới cùng, hãy đặt ngón tay đó lên phím thứ bảy của dây dưới cùng. Như thế này…

Cách Bám Hợp Âm Đô Trưởng C Ukulele

Lần này thay vì nhân đôi nốt C, chúng ta nhân đôi nốt E. Hãy quạt 4 dây và lắng nghe. Bạn có nhận thấy sự khác biệt tinh tế không? E cao đó tạo ra một biến thể âm thanh thực sự ngọt ngào.

Bạn có thể sử dụng hợp âm này để chơi thay cho hợp âm C thông thường mà bạn thường chơi. Đôi khi bạn sẽ thấy nó rất vừa vặn và thêm một chiều hướng mới.

Biến thể Hợp âm C khác

Bây giờ hãy thử một biến thể khác. Chúng ta sẽ chuyển nó lên một chút cho cách này. Thả ngón trỏ của bạn vào phím thứ 7 của dây C. Đặt ngón tay thứ hai của bạn lên phím thứ 7 của dây A và ngón tay thứ ba của bạn trên phím thứ 8 của dây C. Để nguyên dây G (trên cùng). Về cơ bản, bạn đang chơi hình dạng hợp âm G ở phím thứ 7.

Biến thể Hợp âm C khác

Quạt xuống và lắng nghe. Bạn đang chơi hợp âm C một lần nữa, chỉ một lần nữa nó có cảm giác khác với lúc nãy.

Có nhiều đảo ngược khác nhau tạo thành cùng một hợp âm. Bạn chắc chắn nên dành ít nhất một chút thời gian để nắm bắt chúng.

Xem thêm:

Đàn Ukulele Chính Hãng

Đàn Ukulele Soprano

Đàn Ukulele Concert

Đàn Ukulele Tenor

Đàn Ukulele Baritone

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.