Top 11 Dây Đàn Guitar Bass (Bass Strings) Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Top 11 Dây Đàn Guitar Bass (Bass Strings) Tốt Nhất

Đánh giá 11 dây guitar bass tốt nhất: Các bộ dây cổ điển và hiện đại cho mọi phong cách và ngân sách

Thổi một chút sức sống mới vào cây bass của bạn với tuyển chọn của chúng tôi về dây guitar bass tốt nhất trên thị trường.

Giống như hầu hết các nhạc cụ, guitar bass cần được bảo dưỡng thường xuyên để giữ chúng ở tình trạng tốt nhất. Có lẽ cách tốt nhất (và dễ nhất, rẻ nhất) để bảo quản cây đàn của bạn là lắp nó với một bộ dây bass mới tốt nhất. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu, kích cỡ và chất liệu khác nhau trên thị trường để bạn cân nhắc, tất cả đều hứa hẹn sẽ cải thiện âm thanh của bạn, vậy làm thế nào để bạn tìm được dây bass tốt nhất cho mình?

Chúng tôi đã tập hợp một danh sách hữu ích gồm các bộ dây đàn guitar bass tốt nhất hiện có, có tính đến các âm sắc khác nhau mà người chơi đang theo đuổi, bên cạnh khả năng chơi, tuổi thọ và ngân sách. Sự lựa chọn đúng đắn sẽ giúp định hình giai điệu mà bạn đang hướng tới và bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi chơi.

Với những việc như chọn dây, có thể dễ dàng chọn tùy chọn rẻ nhất hoặc thuận tiện nhất, nhưng chỉ cần nghiên cứu một chút, bạn sẽ tìm thấy một bộ phù hợp với âm thanh và phong cách chơi của mình.

DANH SÁCH DÂY GUITAR BASS TỐT NHẤT

Đối với tính linh hoạt, các dây bass toàn diện tốt nhất có thể là Ernie Ball Regular Slinky đã được thử nghiệm và thử nghiệm hoặc D'addario NYXL Bass mới đây hơn. Chúng hơi khác nhau về giai điệu, trong đó Slinky mang đến âm thanh đỉnh cao hơn một chút, nhưng cả hai đều phù hợp với mọi thứ từ jazz và soul, cho đến metal đương đại.

Đối với dây quấn phẳng (flatwound), bộ Rotosound Jazz Bass 77 rất nổi bật. Flatwound này có xu hướng thực sự ấm áp và nghe có vẻ truyền thống, nhưng chúng linh hoạt hơn rất nhiều, thu hẹp khoảng cách giữa flatwound và roundwound một cách độc đáo.

1. Ernie Ball Regular Slinky Nickel Bass

Một bộ dây bass tốt nhất cho âm thanh tươi sáng, hiện đại

Ernie Ball Regular Slinky Nickel Bass

Ernie Ball Regular Slinky Nickel Bass là một bộ dây cổ điển, được sử dụng bởi vô số chuyên gia trên toàn thế giới. Bạn có thể nói chúng là tiêu chuẩn của ngành. Nổi tiếng với âm thanh đương đại với âm trầm gầm gừ và âm cao sáng sủa, những dây Slinky này phù hợp nhất với nhạc rock, pop và metal hiện đại, thay vì những tông màu cổ điển ấm áp hơn.

Nếu trước đây bạn chưa từng thay dây cho cây guitar bass của mình, thì các bộ Ernie Ball là một điểm khởi đầu vững chắc; tươi sáng, nhưng không quá đắt, chúng có giá từ thấp đến trung bình tuyệt vời và là tiêu chuẩn để đánh giá các bộ dây khác.

2. Rotosound Jazz Bass 77

Một trong những dây bass flatwound linh hoạt nhất hiện có từ một thương hiệu huyền thoại

Rotosound Jazz Bass 77

Dây Jazz Bass 77 của Rotosound đã được sử dụng bởi những người như Phil Lynott, Roger Waters, John Deacon, Glen Matlock, Sting và Dee Murray (Elton John), trong số nhiều người khác. Chỉ riêng việc lựa chọn người chơi được đánh giá cao này sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về loại âm thanh bạn có thể chọn bằng một bộ dây bass cổ điển của Rotosound.

Sáng hơn và sâu hơn so với âm thanh ấm truyền thống của flatwound, Roto 77 rõ ràng có một điểm ngọt ngào cho nhạc rock thập niên 70. Nhưng cũng có đủ năng lượng ở các tần số cực cao cho nhạc blues-rock đương đại và nhạc jazz hiện đại. Sự cân bằng tuyệt vời giữa độ ấm của flatwound với sự phù hợp với các phong cách hiện đại hơn.

3. D'Addario NYXL Bass

Dây bass tốt nhất cho người chơi bass toàn diện

D’Addario NYXL Bass

Được thiết kế như một dây bass toàn diện với âm sắc cân bằng phù hợp với mọi phong cách, NYXL đang cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giá trung bình – nhưng quan trọng là ở mức giá cao hơn Ernie Ball Slinky lâu năm.

Chà, D'addario so với Slinky có âm thanh sáng thì bộ này ấm hơn ngay từ đầu, không có quá nhiều chuỗi 'zing' mới, nhưng có nhiều âm trung rõ ràng và sự phong phú về hài hòa. Cảm ứng khá mượt mà, tiếng ồn của ngón tay cũng khá thấp. Âm thanh cân bằng nói chung này làm cho NYXL trở nên lý tưởng cho người chơi bass năm hoặc sáu dây, nơi người chơi sẽ khám phá phạm vi mở rộng.

4. Rotosound Tru Bass 88

Dây bass tapewound tốt nhất cho âm thanh phong cách acoustic và upright

Rotosound Tru Bass 88

Kiểm tra tông màu đặc trưng của các bộ dây này trên The Beatles' Abbey Roa/ (Paul McCartney), The Jam's All Mod Cons (Bruce Foxton), Diamond Dogs của David Bowie và Transformer của Lou Reed (cả hai đều là Herbie Flowers).

Lõi kim loại của Tru Bass 88 được bọc trong cuộn dây nylon quấn phẳng, mang đến âm sắc trầm ấm với cảm giác mượt mà như lụa, cùng với dải động và độ nhạy cảm ứng được tăng cường mà dây kim loại đơn giản không thể sánh được. Chúng tôi sẽ không mô tả đây là một loại dây linh hoạt nhưng nếu đó là cảm giác âm thanh mà bạn đang theo đuổi, thì nó chỉ phải là một bộ dây quấn.

5. D’Addario XT Nickel Plated Bass Strings

Dây bass được bọc tốt nhất cho tuổi thọ và cảm giác

D’Addario XT Nickel Plated Bass Strings

Các dây có lớp phủ giữ cho âm thanh 'dây tươi' tươi sáng đó lâu hơn và có nghĩa là bạn không phải thay chúng thường xuyên, vì vậy, ngay lập tức, D'Addario XT sẽ bảo vệ bạn nếu bạn đang theo đuổi các dây bass lâu dài. Một số người chơi cảm thấy khó chịu với cảm giác của dây bọc, tuy nhiên D'Addario đã cố gắng gói gọn tất cả những ưu điểm của dây bọc trong khi vẫn giữ được hầu hết cảm giác của dây không bọc.

Những dây bass bằng thép mạ niken này mang đến sự cân bằng tốt giữa độ ấm và độ sáng khiến chúng trở thành một dây toàn diện tuyệt vời. Đối với những người chơi muốn khám phá nhiều lĩnh vực âm nhạc hoặc chơi ở nhiều ban nhạc, thì D'Addario XTs là lựa chọn lý tưởng. Chúng có âm thanh mới lâu hơn, chúng đàn hồi và chúng giống như một sợi dây không bọc.

6. Ernie Ball Regular Slinky Cobalt

Một trong những dây bass tốt nhất hiện có cho âm thanh hiện đại trong trẻo

Ernie Ball Regular Slinky Cobalt

Ernie Ball đã gây xôn xao khi họ phát hành Slinky Cobalts vài năm trước. Nếu bạn muốn có một bộ dây đầu ra cao với âm trầm sâu và âm cao trong trẻo như pha lê với một chút rung nhẹ ở âm trung, thì Cobalts= là một lựa chọn tuyệt vời. Prog và metal, funk và slap đều phù hợp, nhưng hãy nghĩ về hiện đại hơn là cổ điển.

Cobalts cũng chơi tốt. Hợp kim sắt/coban cho cảm giác mượt mà hơn và, ờ, bóng bẩy hơn bất kỳ thứ gì thiếu một bộ dây quấn phẳng, tạo nên sự tiến bộ vượt bậc trên phím đàn. Tuy nhiên, bạn phải trả giá khá đắt cho sự đổi mới công nghệ của Ernie Ball – đây là một trong những loại dây đắt nhất trong danh sách của chúng tôi.

7. Dây DR Lo-Rider

Một số dây bass tốt nhất hiện có để vỗ, gõ và bật (slapping, tapping và popping)

DR Strings Lo-Rider

Những người chơi bass thích vỗ, bật và gõ sẽ bị thu hút bởi bộ này từ DR. Với âm sắc thẳng thắn điển hình của thép không gỉ, âm bổng trong trẻo như pha lê khiến đây trở thành một dây đàn tuyệt vời cho các kỹ thuật điêu luyện. DR nói rằng độ căng cao hơn của những dây này tạo ra sóng hài chính xác cũng như cảm giác tuyệt vời đối với độ căng của tiếng táp. Ghép nối chúng với một preamp hoạt động để có một thiết lập cao cấp tuyệt vời.

Và chúng không chỉ là cao cấp. Sting là người dùng Lo-Rider, giai điệu hiện đại của chúng phù hợp lý tưởng với phong cách cuối sự nghiệp của anh ấy – vì vậy đây chắc chắn có thể là một lựa chọn linh hoạt hàng ngày. Bạn có thể chỉ cần thỉnh thoảng tắt âm.

8. La Bella Deep Talking Bass

Tuyệt vời cho âm thanh soul và R'n'B cổ điển

La Bella Deep Talkin’ Bass

Một dây bass cổ điển dành cho những người am hiểu, Flatwound La Bellas là sự lựa chọn hàng đầu của các sessionistas huyền thoại James Jamerson và Donald “Duck” Dunn. Hãy chọn một bộ đàn cỡ lớn (Jamerson cũng vậy).

Chúng đang ở đúng vị trí của chúng với âm thanh ấm áp hơn – vì vậy đừng ngại bỏ qua âm sắc của bạn hoặc làm theo hướng dẫn của Jamerson và nhét một miếng bọt biển dưới dây bên cạnh ngựa đàn để tạo cảm giác ngắt âm mạnh mẽ cho từng nốt nhạc bạn chơi. Và đừng lo lắng về mức giá cao đó – bạn có thể tìm thấy chúng rẻ hơn nhiều trên mạng.

9. Dây DR DDT

Đây có thể là những dây bass cực chất dành cho người chơi thích drop tune

DR Strings DDT

DR tuyên bố rằng dây DDT (Drop Down Tuning) của họ duy trì ngữ điệu và mang lại độ căng dây tự nhiên hơn trong giai đoạn drop tuning. Theo truyền thống, bạn sẽ bật một bộ dây khổ lớn để thả giai điệu, điều này gây ra các vấn đề thiết lập tiềm ẩn, không phải lúc nào cũng hiệu quả. Ý tưởng ở đây là bạn không cần phải làm thế – một bộ DDT duy nhất có thể xử lý nhiều loại điều chỉnh, không cảm thấy quá chặt chẽ theo tiêu chuẩn hoặc quá mềm khi điều chỉnh thả.

Nhận được nhiều hơn từ một tập hợp các chuỗi chỉ là một điều tốt. Nếu bạn thấy mình thường xuyên thay đổi cách điều chỉnh của mình thì có rất nhiều điều để nói về DDT. Có lẽ chúng ấm hơn một chút so với các bộ thép không gỉ khác, nhưng đó không phải là vấn đề lớn.

10. Dây đàn Bass Acoustic Elixir Nanoweb

Những dây Elixir lâu dài này là một trong những loại tốt nhất cho bass

Elixir Nanoweb Acoustic Bass Strings

Được đánh giá cao về các loại dây bọc cho guitar acoustic sáu dây tiêu chuẩn, Elixir đã mang bí quyết của họ về bass. Có một giai điệu sắc nét, sống động từ dây đồng 80/20 (đồng/kẽm) – một giai điệu sẽ quen thuộc với những người sử dụng bộ guitar tiêu chuẩn của công ty.

Lớp phủ siêu mỏng của Elixir bảo vệ dây, ngăn ngừa bụi bẩn tích tụ giữa các cuộn dây – điều đó có nghĩa là tuổi thọ cao và âm sắc lâu dài. Có lẽ là tốt nhất khi bạn đang tìm kiếm gần 40 đô la một bộ!

Một số người có thể nói rằng những dây này quá sáng, nhưng chúng tôi cho rằng đó là vấn đề về sở thích. Chúng tôi không thể nhớ lần cuối cùng chúng tôi thay dây trên bass acoustic của mình là khi nào, vì vậy giai điệu lâu dài nghe rất tốt đối với chúng tôi!

11. GHS Strings Bassics

Dây bass tốt nhất cho người mới bắt đầu và những người có ngân sách eo hẹp

GHS Strings Bassics

Thực sự có rất ít điều để không thích và rất nhiều điều để hài lòng với bộ dây bass ngân sách của GHS. Là sản phẩm dành cho mục đích chung, Bassics cung cấp phản hồi âm sắc cân bằng với cú đấm bổ sung ở dải trung thấp. Đừng mong đợi những âm trầm hay âm cao sôi nổi, chỉ cần một giai điệu toàn diện chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua bất kỳ bộ nhạc blues, rock, pop hay jazz nào.

Lõi có đường kính nhỏ cho cảm giác không quá cứng. Chọn một bộ khổ trung bình và bạn sẽ đạt được sự cân bằng giữa khả năng chơi và giai điệu – hoàn hảo cho người mới bắt đầu hoặc bất kỳ ai không muốn đi quá sâu vào lỗ hổng âm sắc. Và ở mức giá này, Bassics đại diện cho một món hời!

Xem thêm:

Dây Đàn Guitar

Dây Đàn Guitar Bass

Dây Đàn Guitar Acoustic

Dây Đàn Guitar Classic

Dây Đàn Guitar Electric

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.