8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Bạn sẽ không bao giờ quên được cây đàn đầu tiên của mình. Một số người trong chúng ta thậm chí sẽ giữ nó suốt đời. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta thường không chọn được cây đàn yêu thích ngay từ lần đầu mua, nên sẽ có lúc chúng ta cảm thấy như cần phải mua một cây đàn mới.

Khi không ngừng đạt được những tiến bộ ổn định trong hành trình chơi guitar, bạn sẽ bắt đầu ngày càng tìm hiểu nhiều hơn về những gì bạn thích, không thích, muốn hoặc cần. Càng tiếp xúc nhiều với các phong cách âm nhạc khác nhau, các phong cách chơi khác nhau, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lý do tại sao bạn nên xem xét bỏ tiền mua 1 cây đàn guitar điện tiếp theo. Nếu bạn thấy mình ở vị trí này và bạn đang đấu tranh để biện minh cho cảm xúc của mình về việc mở hầu bao, thì đây là 8 lý do tại sao có thể đã đến lúc bạn nên nâng cấp lên một cây đàn guitar điện tốt hơn.

Bạn nghĩ mình xứng đáng với 1 thứ tốt hơn

Được rồi, trong thời gian qua, bạn đã thấy mình đã tiến bộ rõ rệt khi luyện tập những đoạn riff cũ, các bản độc tấu yêu thích và thuộc lòng các bài hát hay nhất từ đầu đến cuối. Còn nhớ khi bạn tự nhủ rằng đừng đầu tư quá nhiều vào cây đàn điện đầu tiên của mình không? Để khi biết chơi rồi sẽ nâng cấp một cây đàn tốt hơn. Chà, hãy nhìn xem bạn đang ở đâu! Bạn đã phát triển vượt bậc so với cây đàn guitar điện đầu tiên của mình và hiển nhiên bạn nên có một cây đàn mới.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đã chứng tỏ được bản thân tại các buổi tập và đang ở giai đoạn mà bạn có thể cháy hết mình với 1 chiếc guitar đắt tiền mà không cảm thấy tự ti, thì chúng tôi nghĩ rằng bạn nên làm điều đó.

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Bạn cần âm thanh chất lượng hơn

Những cây đàn guitar điện dành cho người mới chơi được bán trên thị trường bắt đầu có xu hướng tinh chỉnh các tính năng phức tạp để khiến những người mới chơi không cảm thấy khó khăn. Ít thứ phải lo lắng hơn, nghĩa là giờ đây bạn chỉ cần tập trung vào việc bắt kịp tốc độ. Nhưng sẽ có lúc khi nghe những bài hát yêu thích của mình và bạn tự hỏi làm thế nào để có thể chơi được những âm thanh như vậy. Vậy thì rất có thể đó là âm thanh từ một cây đàn 7 dây! Hoặc là từ một trong những vị trí pickup lệch pha lạ mắt. Bạn không thường thấy các tính năng như vậy trên những cây đàn guitar cấp thấp. Tuy vậy, khi đã rèn luyện đủ lâu và đủ nhuần nhuyễn, thì đây trở thành một lý do hoàn toàn chính đáng để nâng cấp lên một cây đàn guitar điện tốt hơn.

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Đã đến lúc nâng cấp trình diễn

Không thể phủ nhận rằng một số cây đàn guitar sẽ phù hợp với một số phong cách âm nhạc nhất định so với những cây đàn khác, điều đó không có nghĩa là không thể thực hiện được những quãng chơi dài và dễ dàng trên một chiếc Telecaster kiểu cổ điển, chỉ là do nó không được thiết kế để bạn có thể làm được điều đó một cách hiệu quả nhất.

Có nhiều cây đàn guitar được thiết kế cho các phong cách âm nhạc yêu cầu mức độ hiệu suất cao hơn. Các nhạc cụ có bán kính phím đàn phẳng hơn và cổ đàn mỏng hơn cho phép bạn chơi đàn với tốc độ cao nhất. Đàn guitar có khóa điều chỉnh giúp bạn thoải mái chơi đàn mà không bị lạc điệu. Có rất nhiều cây đàn guitar với các tính năng hiện đại mà càng về sau, bạn có thể sẽ nhận ra rằng “Ồ, mình cần chúng”.

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Bạn muốn 1 cây đàn đẹp hơn

Ai trong chúng ta cũng đều nhớ như in cái ngày mà chúng ta mua cây đàn đầu tiên của mình - đặc biệt là những khó khăn trong việc tìm kiếm một cây đàn phù hợp với túi tiền của mình. Thường xuyên, chúng ta phải thực hiện một số thỏa hiệp. Và một trong những thỏa hiệp đó có thể là tính thẩm mỹ.

Chúng tôi tin chắc rằng cây đàn guitar bạn chơi sẽ là nguồn cảm hứng để bạn gắn bó với việc chơi đàn. Và không có gì đáng tiếc hơn việc bạn không muốn đồng hành cùng cây đàn của mình nữa chỉ vì bạn đã không còn yêu thích vẻ ngoài của nó. Tất cả chúng ta đều có những sở thích khác nhau về thẩm mỹ guitar, và nếu phong cách hoặc vẻ bề ngoài của guitar mang lại cho bạn niềm hân hoan hơn nữa khi chơi đàn, vậy còn chần chừ gì nữa mà không mua 1 chiếc guitar mới?

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Sở thích âm nhạc của bạn đã thay đổi

Có lẽ cây đàn đầu tiên của bạn là một cây đàn Stratocaster cổ điển nhưng bây giờ bạn đang thích Djent. Hoặc bạn bắt đầu với một cây đàn guitar kiểu cũ và giờ thì bạn lại đang chơi những đoạn nhạc blues của John Mayer-esque.

Điều này là hoàn toàn bình thường trên hành trình khám phá bản thân trong thế giới âm nhạc! Như đã đề cập ở trên, mỗi cây đàn đều có điểm mạnh và điểm yếu, và việc tìm kiếm một cây đàn phù hợp với những gì bạn muốn chơi là một điều hoàn toàn chính đáng. Đó là lý do tại sao rất nhiều các tay chơi guitar sở hữu 1 bộ sưu tập các loại guitar- mỗi cây cho mỗi phong cách hoặc thậm chí mỗi cây cho một bài hát cụ thể!

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Bạn cần 1 nhạc cụ chuyên nghiệp hơn

Có rất nhiều cây đàn guitar được thiết kế đa năng. Nhưng ngay cả những cây đàn linh hoạt nhất cũng không thể làm được những gì mà một số nhạc cụ chuyên dụng mang lại. Lấy ví dụ một cây đàn guitar 12 dây.

Một số cây guitar như dòng Fender’s Acoustasonic của guitar Fender mở ra một thế giới âm sắc không thể có trên một cây guitar điện truyền thống. Nếu bạn phát hiện ra rằng bạn đã sẵn sàng mở rộng khả năng sáng tạo của mình lên một tầm cao mới, thì những nhạc cụ chuyên dụng như vậy sẽ mang đến cho bạn những giờ chơi và niềm vui bất tận.

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Bạn muốn 1 chiếc đàn có âm thanh hay hơn

Guitar điện cấp thấp thường đi kèm với pickup cấp thấp. Chúng hầu hết được thiết kế 1 cách linh hoạt nhất có thể, để bạn không bị giới hạn ở một số phong cách chơi. Hầu hết trong số chúng sẽ có âm thanh tuyệt vời, nhưng đôi khi bạn sẽ thấy chúng vẫn còn thiếu 10% nữa để trở nên hoàn hảo. Đây là một trong những lý do phổ biến hơn mà người chơi nâng cấp cây đàn guitar điện của họ.

Những cây guitar cao cấp hơn thường có pickup cao cấp hơn. Nhưng không chỉ pickup mới góp phần tạo nên tông nhạc xuất sắc của chúng. Chất lượng âm thanh cao hơn, các thành phần điện và độ tinh xảo thiết kế sẽ giúp chúng có âm thanh hay hơn nữa. Đó là lý do vì sao chúng ta có câu nói ‘tiền nào của nấy’.

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Bạn muốn hưởng thụ những điều tốt hơn trong cuộc sống

Điều đó hoàn toàn tuyệt vời! Nếu bạn có đủ khả năng mua một cây đàn guitar Custom Shop xa hoa - chúng tôi khuyên bạn hãy mua nó! Trên đời hiếm có điều gì sánh được với cảm giác tự hào khi sở hữu một cây đàn trong mơ. Không gì thích bằng việc unboxing trong niềm tự hào và vui mừng, thậm chí còn tuyệt hơn khi bạn thích chơi và đánh giá cao âm thanh của nó. 

8 Lý Do Đã Tới Lúc Mua Một Cây Guitar Điện Tốt Hơn

Đã đến lúc nâng cấp cây đàn guitar điện

Hành trình chơi guitar là một hành trình không bao giờ kết thúc. Điều quan trọng là phải tận hưởng từng giây ở hiện tại. Vì vậy, đã đến lúc để nâng cấp cây đàn guitar điện của bạn? Chỉ bạn là người hiểu rõ nhất! Việt Music có rất nhiều loại guitar điện cho mọi trình độ và nhu cầu. Nếu bạn cần thêm cảm hứng! Hãy xem bộ sưu tập những cây đàn đỉnh cao của chúng tôi để biết khi nào bạn cảm thấy đã đến lúc nâng cấp cây đàn guitar điện của mình.

Xem Thêm:

Các Dòng Guitar Điện Fender Nổi Bật Nhất

- Đàn guitar điện bán chạy nhất

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.