Guitar Điện Stratocaster 20 Triệu S Style
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

7 Cây Guitar Điện Stratocaster (S-Style) Dưới 20 Triệu Đáng Mua Nhất

Khi ai đó nhắc tới guitar điện, hình ảnh đầu tiên bạn nghĩ tới là gì?

Nhiều người trong chúng ta, và kể cả những người chơi khó tính nhất, phần lớn sẽ sẽ liên tưởng tới cây Strat axe độc đáo. Mọi thứ của Stratocaster, từ vẻ ngoài cho tới âm thanh, đã làm nên tên tuổi huyền thoại của chúng. Không những vậy, gần như tất cả các hãng guitar sau này đều bị ảnh hưởng bởi những chiếc guitar dáng chữ S này.

Đối với những người mới chơi, S-style hoặc Stratocaster khá dễ nhận biết. Phần lớn đều có hình dạng khuyết hai bên, headstock có 6 hàng, tremolo bridge và 3 single-coil pickup (pick-up đơn). Ngày nay, các biến thể về mẫu mã ngày càng trở nên đa dạng. HSS và SSS là 2 loại pickup bạn sẽ thấy thường xuyên nhất, đặc biệt là trên những cây đàn ghita truyền thống. Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp HSH hoặc HH. Dù là loại nào thì chúng đều có những người ủng hộ và không ủng hộ, vì vậy đây là một lĩnh vực rất khó nhận được sự yêu thích tuyệt đối

Âm thanh đặc trưng của Strat được tạo nên nhờ cấu tạo bu lông và cuộn cảm đơn lineup. Đây là một sự hỗ trợ linh hoạt và phù hợp cho bất kỳ loại nhạc nào. Chúng mang giai điệu nguyên sơ, năng động, với sự chuyển âm mượt mà trong các bản funk và blues.  

Cây đàn huyền thoại của Leo Fender chắc chắn đã đi được một chặng đường dài kể từ năm 1954. Mỗi năm, kỳ vọng về những lần ra mắt Strat mới đều tăng vọt. Là những người hâm mộ thứ thiệt, chúng tôi không phàn nàn, bởi càng nhiều càng tốt! Tuy nhiên hiện tại, đơn hàng đặt mua đang trở nên quá tải. 7 sự lựa chọn dưới đây của chúng tôi là những cây guitar kiểu S tốt nhất hiện có.

1. Squier Bullet Stratocaster Hardtail Electric Guitar

Squier Bullet Stratocaster Hardtail Electric Guitar

Cây đàn này nên là cây đàn đầu tiên của bạn với mức giá tốt và chất lượng cao. Những cây đàn thuộc dòng này thường khá nhẹ, có chất lượng vừa đủ dành cho những người mới chơi guitar. Âm thanh của chúng tỉ lệ nghịch với kích thước: âm thanh Strat to và rõ quen thuộc vang lên từ 3 single-coil pickupcuộn cảm đơn. Bridge tone cất lên tiếng vui tươi, trong khi neck pickup rung lên giai điệu blue Texan. Chưa dừng lại ở đó, cây đàn còn có chức năng chỉnh âm: công tắc 5 chiều và 2 điều khiển âm trên bo mạch.

2. Squier Affinity Series HH Stratocaster Electric Guitar, Laurel FB

Squier Affinity Series HH Stratocaster Electric Guitar

Nếu bạn thích cây đàn của mình nổi bật, thì Affinity HH là một sự lựa chọn sáng suốt bởi “Con quái vật” này sẽ giúp bạn tạo nên những bản hit để đời. Pickup HH của nó sử dụng 2 humbucking pickup để khuếch đại chomp và độ giòn tối đa. Công tắc 3 vị trí cùng với các nút điều chỉnh âm lượng và âm lượng chính giúp mở âm. Ngược lại với tất cả sự hung hăng này, cây đàn có chiếc cổ bằng gỗ Thích hình chữ “C” và bàn phím Indian laurel giúp phản ứng nhạy cảm với chording và lead runs.

3. Ibanez AZES40-BK Electric Guitar

Ibanez AZES40-BK Electric Guitar

Dòng sản phẩm tiên phong của Ibanez’s AZES này được trang bị đầy đủ những trang thiết bị thường chỉ có trên các cây đàn cao cấp. Thân đàn gỗ bạch dương và cần đàn jatoba tạo nên âm trung trầm ấm với high end cao sắc nét. Sự kết hợp HSS là điều tuyệt vời nhất trên thế giới này, với vô số spank và gain. Chỉ cần lật công tắc mini, Accord humbucker sẽ đảo chế độ single-coil ở vị trí trung tâm. Với Dyna-MIX9 và bộ 5-way pickup, bạn đã sở hữu 9 biến thể âm thanh trong tầm tay. 

4. Ibanez JEMJR-WH Steve Vai Signature Electric Guitar

Ibanez JEMJR-WH Steve Vai Signature Electric Guitar

Khi nhìn cây đàn này, bạn chắc chắn sẽ phải thốt lên rằng: “Nhìn kìa, đó có phải là monkey grip handle không? Nhánh dây leo ngọc trai được khảm trên phím đàn ư?” Bất kể là gì, chúng tôi say mê những đặc điểm này. Thành thật mà nói, ai có thể cưỡng lại được 1 cây đàn như thế này được cơ chứ?

5. Jackson X Series Soloist SLX Electric Guitar, RW FB

Jackson X Series Soloist SLX Electric Guitar, RW FB

Sẽ không bất ngờ khi biết ‘X’  là viết tắt của từ ‘X-treme’, và trong cụm ‘những cây đàn đẹp tuyệt cú mèo và chất lượng hảo hạng!’ Những tay chơi đàn khoái metal hiện đại đang vô cùng mê mẩn cây SLX này. Gỗ đoạn nguyên khối được đẽo thành hình dạng cây đàn, với lớp sơn toàn thân bằng dầu, cần đàn bằng gỗ cẩm lai, khiến cây đàn đủ sức chạy đua với thời gian. Không chỉ đơn giản là cảm giác, một cây đàn tốt cần phải có âm thanh tuyệt vời. Với đó, cây SLX thoả mãn điều này khi sở hữu 2 humbucking pickups kiểu Duncan. 

6. Sterling by Music Man Cutlass SSS Electric Guitar, Maple FB

Sterling by Music Man Cutlass SSS Electric Guitar, Maple FB

Music Man đã pha trộn sự hấp dẫn cổ điển với sự khéo léo hiện đại. Steek saddles Xương đàn bằng thép uốn trên tremolo sẽ đưa bạn trở lại những năm 60, trong khi bộ khóa đảm bảo tính ổn định của cây đàn. Dẫu vậy, điều đó không có nghĩa là cây đàn không phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Ty chỉnh cần được cấp bằng sáng chế của Music Man - nằm ở phần gót cần đàn- giúp bạn có thể thay đổi nhanh chóng.

7. Cort G300-PRO-VVB Electric Guitar, Vivid Burgundy

Cort G300-PRO-VVB Electric Guitar, Vivid Burgundy

Hãy thử tưởng tượng bạn đang sở hữu 1 cây S-style vừa tầm trông hệt như vừa được bứng ra từ quyển catalogue guitar ở một cửa hàng nào đó. Thương hiệu Stella chú trọng vào chất lượng và phần cứng của từng cây đàn. Bạn sẽ không còn phải mơ mộng gì nữa bởi Cort’s G3000 Pro là 1 cây đàn tuyệt vời nhất, với cần đàn bolt-on roasted, lại còn kháng nhiệt cực bền bỉ. Đai ốc cắt chuẩn Graph Tech với bộ rung CFA-III hai cầu sáu yên, tráng chrome.

Thực sự, sẽ tuyệt vời hơn nếu thêm sự kết hợp của Seymour Duncan humbuckers, có độ cong của cầu JB và một chút Jazz ở cần.

Để lại một bình luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.