Tìm hiểu về thương hiệu trống Pearl
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Tìm hiểu về thương hiệu trống Pearl

Lịch sử hình thành của Pearl

Tìm hiểu về thương hiệu trống Pearl

Pearl được thành lập bởi Katsumi Yanagisawa, ban đầu ông sản xuất giá đỡ âm nhạc tại Sumida, Tokyo vào ngày 2 tháng 4 năm 1946. Năm 1950, Yanagisawa chuyển hướng tập trung sang sản xuất trống jazz và đặt tên cho công ty của mình là "Pearl Industry, Ltd."

Đến năm 1953, tên của công ty được đổi thành "Pearl Musical Instrument Company", và việc sản xuất đã được mở rộng ở quy mô lớn bao gồm trống jazz, trống diễu hành, timpani, nhạc cụ gõ Latin, cymbal, giá đỡ và phụ kiện.

Các dòng trống Pearl ra đời

Con trai cả của Yanagisawa, Mitsuo, gia nhập Pearl vào năm 1957 và thành lập một bộ phận xuất khẩu các dòng trống Export Pearl trên toàn thế giới. Sự ra đời của dòng nhạc rock and roll. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng trống jazz ngày càng tăng, vào năm 1961 Pearl đã xây dựng một nhà máy rộng 15.000 mét vuông (1.400 m 2 ) ở Chiba, Nhật Bản để sản xuất bộ trống rẻ tiền, còn được gọi là "STENCIL KITS".

Năm 1966, Pearl giới thiệu dòng trống chuyên nghiệp cao cấp đầu tiên của mình là "President Series".

Hiện tại Pearl đã sở hữu rất nhiều dòng trống khác nhau từ cao cấp đến giá rẻ: Midtown (MDT), Roadshow (RS)Export (EXX), Crystal Beat (CRB), Session Studio Select (STS),... Và ngoài ra còn sản xuất cả trống điện tử: e / Merge, Mimic Pro, SY1 Syncussion

Trống jazz Pearl RS525C

Roadshow RS525 C/SC

Trống jazz Pearl Export

Export EXX725SP/C Standard

Pearl phát triển trên thị trường Mỹ

Vào đầu những năm 1970, Pearl được phân phối tại Mỹ bởi Norlin, công ty mẹ của Gibson Guitar vào thời điểm đó.

Ngày nay, xưởng sản xuất tại Đài Loan của Pearl bao gồm 5 nhà máy với quy mô số lượng lớn cung cấp gần như toàn bộ thị trường toàn cầu không riêng Mỹ.

Chỉ tính tại Mỹ, sản phẩm của Pearl đã có mặt hầu như ở tất cả các tiểu bang tại Mỹ, đặc biệt kể đến Pearl đã tham dự nhiều năm tại đại hội triển lãm âm nhạc & nhạc cụ lớn nhất thế giới là NAMM Show.

Pearl Drums tại hội triển lãm Namm Show tại Mỹ

Tên tuổi của Pearl đã khẳng định được sự uy tín và chất lượng của mình rất nhiều năm nay, vì vậy khi các bạn đang tìm mua một bộ trống jazz để phục vụ cho việc tập luyện hoặc biểu diễn của mình, thì không cần suy nghĩ hãy chọn trống của Pearl nhé.

Tags:

2 bình luận

Việt Music

Dạ cảm ơn a đã quan tâm. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại trống nhỏ gọn và mức giá cũng tương đối dễ tiếp cập. Hoặc anh có thể lựa chọn loại trống Digital Percussion Pad (trống pad để bàn) để thỏa mãn đam mê ạ!

chạy roadshow

Bài viết đầy đủ quá, cám ơn tác giả đã chia sẻ cho mình. Mình cũng yêu thích đánh trống lắm mà không có không gian để trống với điều kiện kinh tế nữa.


Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.