Học trống online có hiệu quả hay không?
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Học trống online có hiệu quả hay không?

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, các bộ môn nhạc cụ như guitar, piano,...đặc biệt là trống jazz được một số trường học hay nhiều trung tâm đào tạo cũng đang triển khai các giáo trình online dành cho học sinh của mình. Cách thức tuyệt vời này giúp ích và đáp ứng được khá nhiều nhu cầu mà học trực tiếp không thực hiện được như: giúp những người bận rộn công việc vẫn có thể học sau những giờ làm việc mà không muốn mất thời gian di chuyển đến trung tâm, những người ở khu vực xa không có trung tâm gần nhà để tới học, không có những tính năng thông minh giúp hỗ trợ trong việc tập luyện,... Vậy học trống online có tốt hơn bằng học trực tiếp hay không, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Học trống online có hiệu quả hay không?

Học trống online có hiệu quả hay không?

Câu trả lời này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong quá trình học tập của mỗi người, ví dụ như phương pháp học mà các bạn lựa chọn có phù hợp hay không, bạn tự tải tài liệu về học hay thuê giáo viên dạy trực tuyến cho bạn,...

Học trống online có hiệu quả hay không?


Dù là lựa chọn học đánh trống online hay là học tại các trường học, trung tâm thì bạn cũng đều phải học tốt những kiến thức căn bản và nắm vững chúng, như vậy sẽ rút ngắn được con đường trở thành người chơi trống chuyên nghiệp của bản thân. Theo lời khuyên của mình thì các bạn nên tìm một gia sư dạy online và chọn ra phương pháp học phù hợp nhất dành cho bạn, chính giáo viên sẽ là người kèm cặp và hỗ trợ các bạn đi đúng hướng nhất, thông thường tự học thì sẽ có một số nhược điểm như là dễ nản, không có sự thúc đẩy, tạo động lực, cổ vũ như khi có giáo viên, và thường dễ mắc phải những lỗi nhỏ trong việc học vì trong tài liệu sẽ không có mục đó mà chỉ có giáo viên họ đã va chạm với trống và họ rút ra được những kinh nghiệm và chia sẻ lại với bạn.

Học trống online có nhược điểm gì?

Học trống online có mốt số điểm yếu mà chỉ có học trực tiếp mới không gặp phải như:

- Tốc độ kết nối đường truyền không ổn định, giáo viên sẽ khó có thể nghe chính xác được bạn hoặc mở những bài nhạc mẫu lúc chạy lúc đứng.

- Chất lượng âm thanh khi nghe qua các thiết bị như điện thoại, laptop không đạt chất lượng.

- Thường học bằng hình thức online thì thời gian học sẽ mất nhiều hơn học trực tiếp, vì học trực tiếp có tính thực tế cao, giúp học viên cảm nhận và tiếp thu nhanh hơn.

 

Có nên học trống online không?

Việc học trống online giờ đây đã trở nên khá phổ biến, các giáo viên hay các trường học sẽ nghiên cứu và đưa ra các giáo trình giúp việc học trống online trở nên hiệu quả nhất, dễ hiểu nhất. 

Tuy nhiên để giúp cho việc học đánh trống đạt được tối ưu nhất thì ngay từ khi bắt đầu bạn cần phải đi từ những điều cơ bản nhất, nắm thật vững nhịp và các ký hiệu, lý thuyết trong tài liệu mà bạn đã tiếp thu được, như thế sẽ rất dễ dàng trong các bài tập thực hành khó nhằn về sau, sẽ không làm bạn bị ngộp trước những điều mới mẻ ấy. Đồng thời bạn cũng cần có cho mình một bộ trống phù hợp để bạn học lý thuyết kết hợp song song với việc thực hành, như vậy thì việc học đánh trống online mới thực sự đạt hiệu quả, bạn có thể sử dụng trống điện hoặc trống jazz (trống cơ) đều được, chỉ là loại nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất thôi.

Có nên học trống online không?
Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.