2 thương hiệu sản xuất Cymbal dành cho trống jazz tốt nhất!
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

2 thương hiệu sản xuất Cymbal dành cho trống jazz tốt nhất!

Cymbal không còn xa lạ gì với các tay chơi trống từ mới bắt đầu đến biểu diễn chuyên nghiệp, một bộ trống đầy đủ luôn phải đi kèm cymbal, và chúng đóng vai trò rất quan trọng trong các đoạn chuyển tiết tấu, báo trống,...Vì thế hôm nay Việt Music xin gợi ý cho các bạn 2 thương hiệu sản xuất cymbal dành cho trống nổi tiếng và chất lượng bậc nhất thế giới.

1. Cymbal Zildjian

Những chiếc cymbal Zildjian đầu tiên được tạo ra vào năm 1618 bởi Avedis Zildjian, một thợ rèn dày dặn kinh nghiệm người Armenia. Giống như cha mình, cũng là một thợ rèn kỳ cựu, ông làm việc cho triều đình của Sultan của Đế chế Ottoman ở Constantinople. Ban đầu ông đã chế tạo từ thiếc, đồng và bạc thành một tấm kim loại, có thể tạo ra âm thanh âm nhạc mà không bị vỡ tiếng, khả năng chịu lực cao. Sultan Osman II the Young đã đặt cho Avedis cái tên Zildjian, có nghĩa là "thợ rèn cymbal" trong tiếng Armenia, với zil là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là "cymbal", ci có nghĩa là "người sản xuất", và ian là hậu tố Armenia có nghĩa là "con trai của cung điện Armenia ".

Năm 1623, Sultan cho phép ông rời cung điện để bắt đầu công việc kinh doanh thương hiệu của riêng mình trong khu vực Constantinople thuộc Armenia, được gọi là Psamatia.

2 thương hiệu sản xuất Cymbal dành cho trống jazz tốt nhất!

Với bề dày lịch sử cũng như kinh nghiệm nhiều năm trong nghề về nghiên cứu và sản xuất cymbal như thế, hiện nay công ty Avedis Zildjian, được gọi đơn giản là Zildjian, một nhà sản xuất Cymbal và dùi trống lớn nhất trên thế giới, là thương hiệu đáng tin cậy cho các nghệ sĩ, nhạc công trải nghiệm.

2. Meinl 

"Roland Meinl Musikinstrumente" được thành lập vào năm 1951 bởi Roland Meinl tại Gutenstetten, Đức. Ban đầu công ty sản xuất nhạc cụ hơi là chủ yếu và bắt đầu sản xuất cymbal vào năm 1952. Những chiếc cymbal Meinl đầu tiên được cắt ra từ những tấm kim loại lớn, được rèn, đục đẽo và khoan bằng tay bởi chính Roland Meinl, sau đó ông đã vận chuyển chúng đến nhà ga Neustadt an der Aisch trên chiếc xe đạp chở hành lý của ông.

2 thương hiệu sản xuất Cymbal dành cho trống jazz tốt nhất!

Năm 1974 Meinl là công ty cymbal đầu tiên cung cấp các bộ cymbal được thiết lập sẵn với nhiều sự lựa chọn kích thước và kiểu dáng âm thanh khác nhau. Việc sản xuất cymbal ban đầu của Meinl tập trung vào cymbal với kinh phí thấp, giá cả phải chăng nhằm dễ dàng thu hút được nhiều lượt khách hàng sử dụng và phải đến năm 1984 với "Profile Series", Meinl mới bắt đầu thực sự tập trung vào cymbal dành cho biểu diễn chuyên nghiệp. Dòng Meinl chuyên nghiệp đầu tiên là "King-Beat Series", được giới thiệu vào năm 1976.

2 thương hiệu sản xuất Cymbal dành cho trống jazz tốt nhất!

Và cho tới hiện tại, Meinl là một trong bốn thương hiệu sản xuất cymbal lớn nhất thế giới, và riêng Meinl đạt số lượng doanh thu cao nhất, được nhiều người yêu thích sử dụng. Trên các phương tiện truyền thông như youtube, facebook, instagram, tiktok,... các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nghệ sĩ sử dụng cymbal của Meinl xuất hiện trong các MV ca nhạc, cover,... 

2 thương hiệu sản xuất Cymbal dành cho trống jazz tốt nhất!
Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.