Audio Interface Tốt Nhất Để Thu Âm Trống
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Audio Interface Tốt Nhất Để Thu Âm Trống

Bạn muốn thu âm trống tại nhà? Trước khi chúng ta bắt đầu, hãy nhớ rằng thu âm trống không phải là điều dễ dàng. Hầu hết các kỹ sư âm thanh coi việc track và engineer trống là phần khó nhất trong quá trình tạo bản ghi.

Nhưng với công nghệ ngày nay, chúng ta có thể tự thu âm tại nhà khá dễ dàng với chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Audio Interface (AI) nào tốt nhất để thu âm trống:

Focusrite Scarlett 18i20 là một AI tám channel có giá cả phải chăng, hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn bắt đầu ghi âm trống. Focusrite là một công ty khá nổi. Nhờ bộ óc thiên tài của Rupert Neve, họ đã có phần cứng thu âm tiên tiến nhất kể từ năm 1985.

Quá trình ghi âm trở nên đơn giản với giao diện âm thanh này vì nó đi kèm với phiên bản Pro ToolsAbleton Live. Bạn không cần phải chi thêm tiền cho một chiếc digital workstation nào nữa hết.

Focusrite Scarlett 18i20

Thực hành với The Scarlett

Ở mặt trước của thiết bị có hai đầu vào micrô. Sáu cái còn lại nằm ở mặt trái của thiết bị. Mỗi núm tương ứng với một đầu vào kênh micro khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh mức tăng của micro tại đây trước khi kết nối vào máy tính. Ở bên phải của các nút bấm là một bảng hiển thị, giúp bạn nhìn rõ tất cả các đầu vào micro của mình. Tiếp theo là các nút điều khiển màn hình và tai nghe. Bạn có thể cắm studio monitor vào, cũng như hai tai nghe riêng biệt vào thiết bị này.

Nhiều các nút điều chỉnh I/O với Scarlett 18i20

Ở mặt sau của thiết bị, có tám đầu ra line riêng biệt. Nếu bạn dự định sử dụng tính năng này trong khi lưu diễn, thì chúng vẫn luôn có thể được sử dụng cho các backing track.

Bên cạnh đầu ra line, chúng có cả đầu ra monitor. Đây là nơi bạn sẽ kết nối studio monitor.

Mở rộng tới 16 đầu vào là một điều dễ dàng

Bên cạnh đầu ra monitor, chúng ta có đầu vào và đầu ra ADAT. Nếu bạn muốn mở rộng số lượng đầu vào của mình lên 16, bạn có thể thêm một phần cứng bổ sung được gọi là Scarlett OctoPre. Chỉ với một dây cáp, việc nâng cấp AI của bạn trở nên dễ dàng với Scarlett 18i20.

Kết nối USB dễ dàng

Kết nối với PC hoặc máy Mac bằng USB 3.0, và không gặp tình trạng Firewire nữa.

Focusrite sử dụng phần mềm bảng điều khiển có tên Focusrite Control cho tất cả các mục đích giám sát của bạn. Bạn thậm chí có thể điều khiển phần mềm này từ iPhone hoặc iPad của mình!

Latency thấp để tiện theo dõi

Nhiều thiết bị gặp phải tình trạng lag. Hãy tưởng tượng bạn đang tự thu âm và nghe thấy tiếng trống của mình bị chậm hơn so với khi bạn thời gian chơi thực. Scarlett 18i20 thế hệ thứ ba có độ trễ cực thấp. Bạn thậm chí có thể theo dõi các plug-in gốc trong thời gian thực.

Âm thanh của Scarlett như thế nào?

Preamp cho âm thanh cực clean, bởi người dùng không hề muốn preamp quá ‘màu mè’. Người dùng luôn đòi hỏi tín hiệu rõ ràng nhất để có thể thêm EQ, compression và các hiệu ứng khác vào DAW khi đang mix.

Preamp màu, chẳng hạn như Neve 1073, đắt tiền, cần bảo trì và thường phù hợp với các kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp làm việc trong các phòng thu đẳng cấp thế giới. So với mọi thứ khác trên thị trường, thiết bị này nghe có vẻ tuyệt vời và sẽ làm nên điều kỳ diệu cho bạn nếu bạn làm mọi thứ chậm lại và áp dụng các kỹ năng phù hợp vào bản ghi trống của mình.

Audio Interface là gì?

Audio Interface

Thông thường, khi thu âm tại nhà hoặc tại studio, chúng ta sẽ sử dụng audio interface để convert audio từ micro sang dữ liệu data để có thể lưu trữ trên máy tính. Interface bao gồm các preamp micro giúp khuếch đại tín hiệu và đôi khi cung cấp thêm ‘màu sắc’ cho âm thanh để giúp ca khúc trở nên đặc biệt. Rất nhiều các ca khúc được cho ra lò nhờ cách này, ngay tại nhà nhờ sự phát triển công nghệ và việc tự thu âm đang dần trở nên phổ biến. AI có nhiều kiểu dáng và giá cả, và thường có 1 cho đến 8 micro input. Một vài loại AI cụ thể có thể được kết nối với nhau, nâng số lượng micro lên nhiều các để bạn có thể thu âm một lần.

Cần phải chi bao nhiêu tiền cho một chiếc AI

Nếu là người mới tập tành thu âm trống, tôi nghĩ rằng bạn nên chi ít tiền cho thiết bị này. Về sau, bạn sẽ thấy rằng việc chi hơn 1.000 đôla cho AI sẽ không làm thay đổi chất lượng âm thanh là mấy cho việc thu âm tại nhà. Khi luyện tập thu âm nhuần nhuyễn hơn, bạn sẽ thấy rằng các bản thu của mình sẽ dần được cải thiện trong khi vẫn sử dụng những thiết bị cũ.

Bí mật ở khả năng nghe

AI có giá từ 300 cho đến 1.000 đô la thường có âm thanh khá giống với preamp. Một vài chiếc AI đắt hơn sẽ có thêm các chức năng như DSP plugin, extra input, preamp đặc biệt và hơn thế nữa, nhưng để bắt đầu thì bạn không cần quan tâm đến tất cả những thứ này.

Tôi cần bao nhiêu input cho AI?

Nếu để thu âm trống thì hãy bắt đầu với số lượng nhỏ. Nhưng nếu vẫn muốn quả quyết mua AI 8 preamp thì cũng không sao cả, chỉ là đừng kỳ vọng sẽ thu được âm thanh của cả set trống như của Neil Peart vào ngày đầu tiên. Việc thu âm trống luôn nên bắt đầu từ các con số nhỏ, có thể là kit 4 cho đến 5 món và nhuần nhuyễn các kỹ thuật.

Setup càng nhỏ thuận lợi càng lớn

Bạn có thể sẽ muốn thử những setup nhỏ hơn. Nên bắt đầu với kick, snare, overhead - điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra xuống con số thấp nhất và chắc chắn sẽ cho bạn âm thanh mà bạn hằng mong muốn khi mới chơi

Tôi hay dùng các thiết bị của hãng Universal Audio Apollo Twin. Đây là một chiếc AI phù hợp để chơi nhưng chỉ có 2 input. Để có thể kết hợp Apollo với set trống, bạn sẽ cần mua preamp box bổ sung như chiếc MOTU 8pre. Để bảo toàn niềm vui của sự tối giản, chúng ta sẽ bàn về AI có nhiều input hơn trong những bài viết sau

Kết thúc - AI tốt nhất: Focusrite Scarlett 18i20 3rd Gen USB Audio Interface. Sản phẩm này phù hợp cho cả giá tiền, chất lượng và những người mới chơi.

Xem thêm:

Audio Interface

Micro

Trống

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.