4 loại dùi trống phổ biến được nhiều người sử dụng nhất
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

4 loại dùi trống phổ biến được nhiều người sử dụng nhất

Trên thị trường ở các cửa hàng nhạc cụ hiện nay có rất nhiều các loại dùi trống với rất nhiều thương hiệu khác nhau và kích cỡ cũng thế, vì vậy hôm nay Việt Music sẽ giúp các bạn phân biệt 7 loại dùi trống với các kích thước khác nhau để các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình cặp dùi phù hợp nhất nhé!

1. Dùi trống 5A

Dùi trống 5A

Cặp dùi 5A với tiêu chuẩn vàng trong tất cả các loại dùi, kích thước và trọng lượng ở mức trung bình, ai cũng có thể sử dụng chúng và thường được các tay trống sử dụng cho nhạc rock và jazz trios.

2. Dùi trống 5B

Dùi trống 5B

Có lẽ là loại dùi được sử dụng phổ biến thứ hai, 5B có cùng chiều dài với 5A (nói chung), nhưng dày hơn một chút. Cho cảm giác cầm chắc tay hơn, phù hợp cho các tay trống có bàn tay lớn hơn.

3. Dùi trống 7A

Dùi trống 7A

7A là một kích thước trống cũng khá nhiều người sử dụng, đặc biệt là trong các thể loại nhạc jazz hoặc nhẹ nhàng hơn như ballad, pop, R&B,...

Bởi vì 7A có độ mỏng hơn và nhẹ hơn 5A, vì vậy nó hoàn hảo cho những người chơi nhạc nhẹ hoặc muốn thoải mái trong quá trình biểu diễn của họ.

 4. Dùi trống 2B

2B nói chung có cùng độ dài với 5A, nhưng chúng dày hơn rất nhiều.

Những chiếc dùi này rất phù hợp với những tay trống hạng nặng và metal, những người thích đánh mạnh và chơi nhiều ở các thành trống Snare.
Dùi trống 2B

 

 

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.